Monday 25 July 2016

LŨ LỤT KHỦNG KHIẾP Ở TRUNG QUỐC, NHƯ SÓNG THẦN Ở NHẬT BẢN, TỪ 20 ĐẾN 22/7/2016 (You Tube)





Lũ lụt khủng khiếp ở Trung Quốc như sóng thần ở Nhật - Từ ngày 20-7 cho đến ngày 22 tháng bảy
Published on Jul 25, 2016

Theo nguồn tin của người dân TQ cho biết rằng chính quyền ĐCSTQ tàn độc bưng bít thông tin, họ cho biết sau 2 ngày lũ lụt có hàng ngàn và có thể lên đến hàng trăm ngàn người bị chết và bị mất tích.....

Nguồn:
上海冤民全球宣传部

看中共的暴行99邢台水灾惨不忍睹死亡成千上万
7
22日,一段配有文字的邢台开发区管委会书记下跪视频,在微信朋友圈刷屏了。视频中三女一男跪在马路上泣不成声,对面一名男子跪地安抚。据报道, 这是邢台经济开发区管委会党工委副书记王清飞跪地安抚邢台水灾中的受灾群众。与此同时,一些微信公号推出文章,图文并茂记录了邢台水灾之后的惨状,几家媒 纷纷跟进。

这时,邢台水灾才开始进入公众视野。但这距离720日凌晨,邢台一些村庄突然被洪水淹没并造成严重的人员伤亡,已经过去了两天多时间,50多个小时!直到722日晚7时,邢台市委对外宣传办公室官方微博@邢台发布 终于在通报中,第一次提及了此次洪灾的死亡情况




*
*
LŨ LỤT TÀN PHÁ TRUNG QUỐC DO HẬU QUẢ CHẶN THƯỢNG NGUỒN SÔNG MÊ KONG.
Published on Jun 29, 2016

Những đập đê thủy điện trá hình của Trung quốc ngăn chặn nguồn nước dòng chãy sông Mê kông ở thượng nguồn của Trung quốc là tác giả làm khô cạn nguồn nước ngọt của các quốc gia hạ nguồn như Lào, Thailand, Campuchia và Việt nam bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng vừa qua.

Hạn hán kéo dài do thiên tai, dòng nước sông Mê kông cạn kiệt do Trung quốc ngăn chặn nguồn chãy để làm áp lực uy hiếp các nước làng giềng ở hạ nguồn là hậu quả cuối cùng nước lũ tràn vào Trung quốc trong những ngày gần đây khốc liệt.

" Gậy Ông Đập Lưng Ông ".

Khoảng 200.000 người ở 8 tỉnh và khu vực miền Nam là Hồ Bắc, Tứ Xuyên, Quý Châu, Giang Tây, Vân Nam, Chiết Giang và An Huy phải sơ tán, tính từ ngày 18-6 tới nay. Theo Bộ Các vấn đề dân sự Trung Quốc, mùa màng bị hư hại và hàng chục ngàn ngôi nhà bị sấp. Ước tính thiệt hại kinh tế là 7,34 tỉ nhân dân tệ.

Tại TP Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc, mưa lớn từ hôm 18-6 khiến các con sông vỡ bờ. 5 trường hợp tử vong được ghi nhận ở khu vực này. Trung tâm Cứu trợ hạn hán và Kiểm soát lũ lụt Trùng Khánh cho biết 1.197 người đã được sơ tán và 66 ngôi nhà bị phá hủy.

Tại tỉnh láng giềng Tứ Xuyên, 4 người chết hôm 19-6 sau khi mưa lớn và lở đất khiến những ngôi nhà của các nạn nhân đổ sập. Vĩnh Ninh, một nhánh sông Dương Tử, trải qua đợt lũ lụt khủng khiếp nhất trong vòng 80 năm trở lại đây. Mực nước nhánh sông này tăng 1,43 m so với mức an toàn.

Tại tỉnh Quý Châu, lực lượng cứu hộ đang cố gắng giải cứu 8 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất – vốn bị ngập sau cơn mưa xối xả hôm 19-6. Trong khi đó, tỉnh Hồ Nam ở phía Nam Trung Quốc ước tính bị thiệt hại khoảng 73 triệu nhân dân tệ (tương đương 11 triệu USD).


*
*
NƯỚC LŨ TRÀN VỀ DÂN CHẠY KHÔNG KỊP
Published on Apr 11, 2016





No comments:

Post a Comment

View My Stats