Monday 18 July 2016

NGÀI KHÔNG NÓI THÌ THÔI, CHỨ CỨ MỞ MIỆNG RA THÌ . . . (FB Song Chi)






Thêm hai câu nói đáng ghi vào sử sách muôn đời của ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 

"Các bác thấy vấn đề Biển Đông chúng ta giải quyết như thế có đúng không? Chuyện Biển Đông, càng ngày càng thấy tính đúng đắn của hướng giải quyết, vẫn đảm bảo được môi trường ổn định, hoà bình để phát triển.
Nếu để xảy ra đụng độ gì thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội Đảng được không?...

Và: "....sự cố hải sản chết bất thường ở một số tỉnh ven biển miền Trung; sự chống phá quyết liệt của các lực lượng thù địch... đã gây không ít khó khăn cho công tác bầu cử". (“Tổng Bí thư: Sự cố cá chết gây khó khăn công tác bầu cử, Người Lao Động)

Có nghĩa là biển Đông đang ngày càng căng thẳng thế nào, Trung Cộng đang cấp tập quân sự hóa một số đảo ra sao, lãnh hải càng ngày càng co hẹp lại, ngư dân cứ ra khơi là bị Tàu Cộng tấn công, cướp bóc, đâm chìm tàu, đánh đập, hay VN có khả năng mất thêm một số đảo là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra…chẳng ai thấy ngài Tổng có bất cứ phản ứng gì. Ngược lại ngài cứ bình chân như vại, miễn là Trung Cộng còn để cho đảng cộng sản VN vẫn ngồi đó mà tổ chức đại hội.

Sự cố biển chết, cá bị nhiễm độc, kinh tế biển một số tỉnh miển Trung bị thiệt hại nặng nề, đời sống của hàng chục vạn hộ ngư dân lao đao, cả nước đối mặt với thảm họa môi trường lâu dài…chưa ai thấy ngài Tổng có bất cứ lời nói, hành động nào để xử lý vụ việc, hay thậm chí chỉ để chia sẻ với người dân. Bởi với ngài Tổng thì điều đáng nói nhất là “Sự cố cá chết gây khó khăn công tác bầu cử” 





No comments:

Post a Comment

View My Stats