Sunday 15 May 2016

TUYÊN BỐ CỦA BAUXITE VIỆT NAM về HÀNH VI VU KHỐNG CỦA VTV1 & CƠ QUAN AN NINH VIỆT NAM (Bauxite Việt Nam)





16/05/2016

Trong hai ngày 14 và 15-5-2016, kênh VTV1 và kênh An ninh TV (ANTV) trên sóng quốc gia đều nhắc tên kèm ảnh GS. Nguyễn Huệ Chi – người sáng lập và nguyên là quản trị trangBauxite Việt Nam – cùng với TS. Nguyễn Quang A và nhà thơ Hoàng Hưng, quy kết đó là ba người khởi xướng bản “TUYÊN BỐ VỀ TỘI ÁC ĐẦU ĐỘC BIỂN MIỀN TRUNG VIỆT NAM ”, một tuyên ngôn được dư luận trong ngoài nước hết sức chú ý, hiện đã có gần 3000 người ghi danh, nhằm cảnh báo tình trạng cơ quan công quyền thiếu trách nhiệm không những để xảy ra hiện tượng cá chết ồ ạt dọc vùng biển miền Trung rất đáng ngờ, gây tác hại trầm trọng trước mắt và lâu dài đối với nhân dân miền Trung và cả nước, mà còn nhập cuộc một cách chậm chạp, quan liêu, mãi đến nay đã gần hai tháng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác để xử lý.

Bauxite Việt Nam mạnh mẽ tuyên cáo:
Việc ngang nhiên coi bản TUYÊN BỐ VỀ TỘI ÁC ĐẦU ĐỘC BIỂN MIỀN TRUNG VIỆT NAM ” nổi tiếng nói trên là “thủ đoạn nhằm khuếch trương thanh thế, ngụy tạo dư luận nhằm lôi kéo tập hợp lực lượng mà các tổ chức cá nhân chống đối thường xuyên sử dụng” là phát ngôn xuyên tạc vô trách nhiệm, cố tình phỉ báng đóng góp tích cực của nhân sĩ trí thức cũng như người Việt khắp bốn phương trước vận mệnh sống còn của đất nước, cảnh báo những điều hệ trọng để người cầm quyền Việt Nam các cấp biết nhằm kịp thời bổ cứu sai sót của mình. Những khẳng định thiếu căn cứ xác đáng từ các kênh truyền hình nói trên là vô giá trị và nhất thiết phải bị lên án.

Việc tùy tiện gán cho GS. Nguyễn Huệ Chi là một trong ba người khởi xướng bản Tuyên bố của cả một tập thể hàng trăm người, trong khi ông đang dưỡng bệnh, là một hành động bất chấp sự thực và không tôn trọng con người, chứng tỏ người cầm cân nảy mực bất chấp tất cả, quay lưng với những nguyên tắc đạo lý truyền thống và cả với luật lệ do chính mình xây dựng nên, muốn dựng chuyện gì cho bất kỳ ai là thực hiện. Trong trường hợp này, ông Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang A và Hoàng Hưng có quyền yêu cầu VTV1 và bộ phận an ninh Việt Nam đã cho phát chương trình đậm màu vu khống các ông trong hai ngày 14 và 15-5-2016 phải chịu trách nhiệm trả lại danh dự công dân chính đáng cho các ông bằng những đối chất trước cơ quan pháp luật.

Ngày 16/5/2016
Thay mặt Bauxite Việt Nam
GS Phạm Xuân Yêm

Được đăng bởi bauxitevn vào lúc 07:29 

-------------------------

Ban Vận Động VĐĐL Việt Nam
Posted by adminbasam on 16/05/2016

Hiện tượng cá chết hàng loạt ven biển miền Trung vừa qua đã báo hiệu một thảm hoạ môi trường đang ập đến với đất nước. Từ lâu, các tai hoạ môi trường đã được những người yêu nước, tâm huyết với tương lai dân tộc khản tiếng cảnh báo, kêu cứu, như bauxite Tây Nguyên, nhiệt điện Vĩnh Tân Bình Thuận, v.v. nhưng vì tham lam và ngu xuẩn, người ta đã bất chấp tất cả.

Nay cơn bão biển miền Trung lay động lương tri của toàn dân; những người tha thiết với sự sống của con cháu, với vận mệnh dân tộc đều bằng mọi cách, mọi hình thức lên tiếng ôn hoà để thúc giục chính quyền mau chóng xử lý. Nhà văn ở mọi quốc gia trên thế giới được xem là “lương tâm” của dân tộc họ, đất nước họ. Vì thế, không có gì lạ, nhiều tên tuổi trong Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam đã tham gia khởi xướng và ký tên vào “Tuyên bố về vụ đầu độc biển miền Trung Việt Nam”. Bản tuyên bố đó là ý chí của nhiều người Việt Nam, nhiều trí thức trong ngoài nước.

Việc kênh Truyền hình An ninh TV ngày 14/5/2016 vu khống trắng trợn, vô căn cứ hai thành viên Nguyễn Huệ Chi và Hoàng Hưng của Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam cùng với TS Nguyễn Quang A là những người trong “nhóm hoạt động trá hình” khởi xướng bản tuyên bố “mang tính lừa bịp”, là vô cùng sai trái, xúc phạm danh dự và nhân phẩm công dân của họ.

Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam mạnh mẽ phản đối và yêu cầu kênh Truyền hình An ninh TV rút bỏ ngay clip video vu cáo nói trên và công khai xin lỗi các nhà văn Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Hưng và TS Nguyễn Quang A.

----------------------------

Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Hưng
Posted by adminbasam on 16/05/2016

Trên kênh youtube phát ngày 14.5.2016 có clip “Bằng chứng Việt Tân chỉ đạo dùng bom xăng để kích nổ ‘Cách mạng Cá’ ở Việt Nam” của An ninh TV, ở phút 04:45 có đoạn như sau:


“… Một số đối tượng, nhóm hoạt động trá hình ở trong nước ra các bản tuyên bố, kiến nghị, thư ngỏ mang tính lừa bịp, điển hình như bản tuyên bố do Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Hưng khởi xướng, kêu gọi ký tên. Theo cơ quan chức năng, đây là thủ đoạn nhằm khuếch trương thanh thế, nguỵ tạo dư luận nhằm lôi kéo, tập họp lực lượng mà các tổ chức cá nhân chống đối thường xuyên sử dụng trong thời gian qua. Bản chất là các tổ chức phản động lưu vong và một số phần tử xấu lợi dụng vụ việc và lòng tốt của người dân để kích động kêu gọi tụ tập gây rối theo kịch bản cách mạng đường phố được chúng gọi tên là cách mạng cá…”.

Trong clip này, tên của chúng tôi được phát kèm theo ảnh chân dung rõ mồn một.

Chúng tôi kiên quyết phản bác những nhận định vô căn cứ, bôi nhọ, vu cáo chính trị ác độc mà An ninh TV đã ngang nhiên áp đặt cho bản Tuyên bố và cho cá nhân chúng tôi.  

“Tuyên bố về vụ đầu độc biển miền Trung” được khởi xướng bởi rất nhiều trí thức có tên tuổi, phẫn nộ trước tình trạng vô trách nhiệm, chậm trễ, bất lực của nhiều cơ quan chính quyền Trung ương và địa phương, thấy cần lên tiếng một cách mạnh mẽ nhưng ôn hoà để buộc chính quyền khẩn trương kiên quyết xử lý tai hoạ vô cùng nguy hiểm cho nước cho dân.

Tuyên bố đã thể hiện được tâm tư, ý chí của đông đảo người Việt trong, ngoài nước, không phân biệt chính kiến, tôn giáo, thành phần xã hội, lứa tuổi, cho đến nay đã thu nhận được gần 3000 chữ ký từ khắp các vùng miền trong nước và nhiều nước trên thế giới, trong đó có hàng trăm nhân vật nổi tiếng thuộc các ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế, giáo dục, văn hoá văn nghệ, truyền thông, chính trị, có rất nhiều đảng viên lão thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, cựu quan chức cao cấp của Đảng Cộng sản và chính quyền Việt Nam.

Tuyên bố đã đưa ra sáu yêu cầu cụ thể, hợp tình hợp lý, hoàn toàn khả thi, mà sau đó chính quyền đã có phần đáp ứng tuy chưa triệt để, rốt ráo, nên vẫn khiến dư luận bất bình và thiếu tin tưởng.

Như vậy, Tuyên bố là đóng góp đầy trách nhiệm, tích cực, hữu hiệu vào việc thúc đẩy chính quyền thi hành nhiệm vụ của mình, không hề kích động chống phá chính quyền hay lật đổ chế độ như sự vu cáo trắng trợn, đổi trắng thay đen của An ninh TV.

Chỉ có một con đường giải quyết những bức xúc của nhân dân là tôn trọng dân, lắng nghe dân, đối thoại với dân, thành khẩn và minh bạch sửa sai càng sớm càng tốt. Vu cáo những trí thức tâm huyết nói lên tiếng nói của dân là tối hạ sách chỉ có tác dụng bộc lộ sự ngoan cố và bế tắc của một nhóm vô trách nhiệm trong chính quyền; đẩy họ về phía đối lập, coi họ như kẻ thù, là con đường tất yếu dẫn đến sụp đổ của bất cứ nhà nước độc tài nào. Lịch sử đã, đang và sẽ mãi mãi ghi nhận điều đó.

Các tác giả của clip video này đã vi phạm trắng trợn Luật báo chí và Luật hình sự.

Theo Luật báo chí, chúng tôi đòi những người có trách nhiệm của An ninh TV phải xoá bỏ ngay clip vu cáo liên quan đến chúng tôi, công khai xin lỗi chúng tôi trong chương trình gần nhất và đưa lên youtube.

Theo Luật hình sự, chúng tôi giữ quyền đòi truy tố những kẻ đã trắng trợn bịa đặt và vu khống chúng tôi.

An ninh TV là một cơ quan trực thuộc Bộ Công an Việt Nam. Nhận định rằng clip vu cáo chúng tôi do cơ quan này công bố có nguy cơ là tiền đề cho một vụ khủng bố của Công an đối với cá nhân chúng tôi và những người khác, chúng tôi trân trọng đề nghị công luận, các tổ chức bảo vệ nhân quyền, quyền tự do ngôn luận trong nước và quốc tế theo dõi một cách sát sao vụ việc này để sẵn sàng giúp bảo vệ quyền sống, quyền tự do ngôn luận của chúng tôi.

Ngày 15/5/2016
Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Hưng






No comments:

Post a Comment

View My Stats