Saturday 14 May 2016

NHÀ CHỨC TRÁCH PLEIKU KHỦNG BỐ PHU NHÂN MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH ĐẾN SUY KIỆT (Huyền Trang, GNsP)





Huyền Trang, GNsP
Đăng ngày 13.05.2016 - 10:26am

GNsP (13.05.2016) – Từ ngày 11.05 cho đến nay, lực lượng công an phường Hoa Lư, Tp.Pleiku liên tục xông vào tư gia Mục sư Nguyễn Công Chính, lôi phu nhân Mục sư là bà Hồng lên phường làm việc đến mức bà ngất xỉu và hiện nay sức khỏe rất kém.

Nhiều an ninh trẻ mặc thường phục và phụ nữ đã xông vào nhà bà Hồng, lôi, kéo bà lên phường Hoa lư làm việc, vào chiều hôm qua, lúc 15 giờ ngày 12.05.2016.

Tại đồn công an phường Hoa Lư, công an đã nắm tóc, hành hung bà Hồng. Bà Hồng nói thều thào:

“Họ đưa tôi lên một chiếc xe con. Họ đưa lên phường làm việc, người thì lôi, người thì nắm tóc, tôi đã ngất xỉu. Họ đưa bác sĩ vô khám, chích thuốc, họ tiếp tục lôi tôi dậy để làm việc, nhưng tôi nói với họ rằng, tôi không thể làm việc vì sức khỏe không cho phép [nhưng] họ cứ lôi kéo và bắt tôi làm việc. Đến giờ 6 giờ tối, họ thả tôi xuống trước cổng nhà tôi, các con phải dìu vô, vô đến nhà thì tôi ói mửa, rồi truyền nước đến 11 giờ khuya mới tỉnh dậy.”

“Hôm qua, con tôi lo lắng cho tôi đã lên đồn công an tìm tôi, họ bắt thằng bé ký nhưng cháu không ký thì họ tống cháu ra khỏi phòng làm việc, nhưng cháu không chịu thì khoảng 10 người công an túm lấy tai của cháu, lôi xềnh xệch cháu ra khỏi phòng, vừa lôi đi vừa chửi bới và đe dọa cháu.” Bà Hồng chua xót khi nhớ đến đứa con trai chưa đầy 18 tuổi bị công an đối xử bất nhân.

Phu nhân của Mục sư Nguyễn Công Chính là bà Hồng bị công an đánh đập &  khủng bố tinh thần đến suy kiệt.

Đặc biệt vào ngày 14.04.2016, lực lượng công an đã áp giải bà lên phương Hoa Lư, Tp.Pleiku đánh đập bà đến ngất xỉu và hiện nay sức khỏe của bà vẫn chưa hồi phục.

Sáng nay, ngày 13.05.2016, có rất đông an ninh mặc thường phục đứng trước cổng nhà bà Hồng và có thể họ xông vào nhà, lôi bà đi bất cứ lúc nào.

Bà Hồng mong muốn công luận can thiệp, quan tâm đến gia đình bà, đặc biệt những đứa con nhỏ bé của bà đang sống trong một môi trường bất an, không an toàn và có thể gặp hiểm nguy bất cứ lúc nào do chính nhà chức trách này gây ra.

Gia đình bà Hồng gặp phái đoàn Đại sứ Lưu Động về Tự Do Tôn giáo Hoa Kỳ vào cuối tháng 3.2016. Bà Hồng đã chia sẻ những đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền đối với Giáo hội của bà với phái đoàn. Tuy nhiên nhà cầm quyền lại cho rằng, cuộc gặp gỡ này bất hợp pháp.

Mục sư Nguyễn Công Chính, một người có tiếng nói khác với nhà cầm quyền, bị tòa án kết án 11 năm tù giam với tội danh “phá hoại chính sách đoàn kết” Điều 87 BLHS, vào năm 2011.
Huyền Trang, GNsP


VIDEO :
Công an đánh đập, côn đồ khủng bố do biểu tình, ngày 13.05.2016






No comments:

Post a Comment

View My Stats