Wednesday 18 May 2016

NGỤY BIỆN, VU KHỐNG, QUÁ HỖN XƯỢC! (FB Nguyễn Đình Ấm)






(VNTB) – Những kẻ phát ngôn như thế đã xúc phạm, hỗn xược với toàn thể nhân dân, đặc biệt với những người cỡ tuổi cha chú đáng kính đã từng không tiếc máu xương đem lại vị thế cho họ hôm nay.

Hôm 8/5/2016 nhân dân Sài gòn xuống đường rầm rộ bảo vệ biển, môi trường bị nhà cầm quyền (NCQ) huy động lực lượng đông đảo đàn áp dã man. Những hình ảnh người biểu tình bị kẹp cổ lôi đi,bị đánh đập thương tích đầy người, vết thương bầm giập máu chảy đầm đìa trên mặt người lương thiện kể cả phụ nữ, trẻ em đã phơi bày bộ mặt khát máu, phản dân hại nước của NCQ trước thế giới văn minh.

Để lấp liếm hành vi tội ác này, những ngày gần đây truyền thông NCQ liên tục truyền đi những thông tin xuyên tạc sự thật lừa dối dư luận, nhân dân nhằm che đậy tội ác của họ và chuẩn bị cho những cuộc đàn áp tiếp theo. Để ngụy biện cho hành vi vi phạm pháp luật, chà đạp quyền con người đối với nhân dân, lãnh đạo công an TPHCM cung cấp cho cơ quan truyền thông những thông tin giả mạo nhằm xuyên tạc động cơ, mục đích sự xuống đường của nhân dân như: “Việt Tân thuê người gây rối tại Sài Gòn… Việt Tân giật dây các vụ kích động gây rối ở TPHCM…”.

Đặc biệt, trong buổi thời sự “Chào buổi sáng” của VTV1 sáng ngày 15/5/2015 tổng thời lượng 30 phút thì có tới 12 phút phát thanh viên giấu mặt ra rả nói về các “tổ chức phản động” này nọ như Việt Tân, “Anh em dân chủ, con đường VN, kẻ xấu…”…xúi giục, kích động nhân dân gây rối phá vỡ “cuộc sống bình yên”, lật đổ chính quyền…

Đặc biệt VTV1 đưa ra những minh họa mập mờ như tờ giấy biên nhận tiền có chữ ký của ai đó, nhóm người họp bàn, dao kiếm.. để người xem hiểu rằng người biểu tình dùng hung khí bạo động, “những kẻ cầm đầu” nhận tiền của nước ngoài để quấy rối “sự bình yên”. Đây cũng chính là những hình ảnh mập mờ, vu khống phóng viên tự do Trương Minh Tam cùng bạn khi tác nghiệp ở Hà Tĩnh mà họ đã thất bại nhục nhã, khán giả đã gọi đến VTV chất vấn về sự xuyên tạc và họ cứng họng. Đây là những thủ thuật xuyên tạc cổ truyền đê hèn của những nhà báo bất lương.

Những hành vi ngụy biện, xuyên tạc này có thể làm cho một bộ phận dân chúng ở vùng sâu, vùng xa – những người không có thông tin gì ngoài VTV, VOV, báo của NCQ cung cấp – ngộ nhận. Nhưng phần lớn những người đã vượt khỏi sự phong tỏa, đầu độc của truyền thông NCQ biết ngay hành vi, thủ đoạn vu khống của công an TPHCM. Họ không có bằng chứng cụ thể nào về những người biểu tình bị xúi giuc, kích động, nhận tiền thuê mướn… Thậm chí họ cũng không ngụy tạo ra được bằng chứng nào về việc này mà phải lấy một bằng chứng là em Huỳnh Thành P SN 1999 quê An Giang “sống lang thang ở TPHCM đã có hai tiền án ăn cắp… bị xúi giục hăng hái gây rối…”. Tuy nhiên hành vi này thể hiện sự khốn cùng về tâm hồn, quan niệm tối tăm về quyền con người của họ.

Bất kể ai dù đang bị tù đầy vẫn có quyền thể hiện lòng yêu nước. Nelson Mandela tù chung thân, các lãnh đạo tiền bối của đảng CS bị tù có quyền yêu nước không? Ngay trong ngành CA ông Hữu Ước cũng đã từng vào nhà đá chắc ông cũng nhận mình yêu nước chứ! Một em bé nghèo khó lang thang có thể đã ăn cắp cái gì đó vẫn có quyền thể hiện ước muốn, thúc giục NCQ bảo vệ môi trường, sự sống của bà con mình chứ! Phải chăng chỉ có những kẻ ngồi trên quyền lực thả sức vơ vét của cải nhân dân mới có quyền yêu nước?

Trong tất cả các bài báo, VTV, phát thanh của công an, phát biểu của quan chức trong đó có “bí thư Đinh La Thăng”… họ đều kêu gọi nhân dân không “nghe theo Việt Tân, bọn phản động, người xấu… xúi giục, kích động”. Đây là lối tuyên truyền, vu cáo lỗi thời xúc phạm nặng nề hàng ngàn, vạn, triệu người dân xót xa trước cảnh đất nước, biển đảo bị xâm chiếm, môi trường biển, đồng,ruộng, ao hồ, rừng núi… bị phá phách đầu độc, giống nòi trước nguy cơ thoái hóa, diệt vong đã xuống đường, ủng hộ xuống đường để nhắc nhở mọi người, chính quyền hãy cứu lấy nguồn sống của chúng ta!

Nhân dân xuống đường và ủng hộ xuống đường không phải là những kẻ ngu dốt để bị ai đó “xúi giục, giật dây”. Những kẻ phát ngôn như thế đã xúc phạm, hỗn xược với toàn thể nhân dân, đặc biệt với những người cỡ tuổi cha chú đáng kính đã từng không tiếc máu xương đem lại vị thế cho họ hôm nay. Họ dám bảo những người như bác Huỳnh Tấn Mẫm, Huỳnh Kim Báu, Lê Công Giàu, Tống văn Công, Kha Lương Ngãi, Tương Lai, Phạm Toàn, Phạm Đình Trọng… là bị “kẻ xấu, phản động” kích động, xúi giục ư?

Họ quá hỗn xược!

Ảnh:Cụ Tạ Trí Hải trong cuộc biểu tình ngày 1/5 tại HN





No comments:

Post a Comment

View My Stats