Monday 9 May 2016

CUỘC ĐỜI NÔ LỆ CỦA NHỮNG KẺ ĐÁNH THUÊ (Người Viễn Xứ)





Người Viễn Xứ
Posted by adminbasam on 09/05/2016
.
Công an đánh người biểu tình hôm 8/5 vừa qua. Ảnh: Facebook

Nước Việt Nam ta không biết bắt đầu từ đâu, nhưng theo sách Việt Nam Sử Lược chép thì có thể đặt mốc từ đời Hồng Bàng (năm 2879 trước Công Nguyên). Nếu tính từ thời điểm đó thì đến nay tròn gần 5000 năm. Đời một người dài lắm là 100 năm. Chênh lệch giữa hai thế hệ liên tiếp tầm 20 năm. Vậy từ đó đến nay có khoảng 250 thế hệ đã sinh sống trên đất nước này. Họ là tổ tiên, đã để lại đất nước Việt Nam xinh đẹp cho chúng ta. Tổ tiên của tất cả mọi người Việt Nam chứ đâu của riêng ai, của dân thường, của công an và của cả những người đang nắm quyền.

Khi đất nước lâm nguy, thì mọi người cùng góp sức vào để bảo vệ. Đâu phải chỉ vài người có quyền bảo vệ đất nước. Lịch sử đã gắn chúng ta lại với nhau, chúng ta có cuộc đời riêng nhưng có nhiệm vụ chung là xây dựng và bảo vệ đất nước này. Vì chúng ta cần một nơi an toàn để sống và phát triển. Vì chúng ta có chung một tổ tiên. Hôm nay, đất nước đang lâm nguy: lãnh thổ bị xâm chiếm cả đất liền và biển đảo, dù bằng phương pháp nào (kinh tế hay bạo lực).

Môi trường thì ô nhiễm nặng, thức ăn thì chứa chất độc. Mấy ngày qua, cá chết cả trăm tấn dọc biển Bắc Trung Bộ, dân đi biển thì thất nghiệp vì cá tôm không biết bán cho ai. Thiệt hại kinh tế không biết bao nhiêu là kể, thiệt hại môi trường thì không thể tính hết được. Kẻ nào đã gây ra việc này, kẻ nào đang tàn phá đất nước ta? Trung Quốc ư, thì cũng không có gì lạ, họ đã và sẽ tìm mọi cách để xâm chiếm Việt Nam, bằng chiến tranh hay bằng cách di dân kinh tế. Chúng ta không thể trông đợi vào đạo đức của họ, mà chúng ta phải chủ động bảo vệ Việt Nam.

Các anh làm an ninh, công an thì thì cũng là con dân của dân tộc này, vậy chắc các anh cũng đau lòng khi đất nước rơi vào hoàn cảnh này chứ? Tổ tiên bao đời của các anh cũng đã góp sức vào xây dựng đất nước này. Vậy mà giờ đây các anh không tìm cách cứu nước mà lại đánh đập dân lành khi họ ra sức bảo vệ đất nước, khi họ phẫn nộ trước việc đất nước bị tàn phá. Chẳng lẽ các anh muốn người dân làm người rơm sao? Các anh đã bán linh hồn cho quỹ dữ rồi sao?

Nghề của các anh là nghề danh giá, nó danh giá là vì nó góp phần giúp người khác có cuộc sống yên bình. Con người cần môi trường an toàn để sinh sống và phát triển. Giờ đây không khí thì đầy bụi, thịt cá thì nhiễm độc, ra đường thì xe cán, trộm cướp, trấn lột. Hỏi các anh, môi trường sống như vậy có an toàn không?  Và các anh đã làm gì cho xã hội này an toàn hơn?

Cơm các anh ăn, áo quần các anh mặc, súng đạn các anh dùng, dùi cui các anh nắm, mũ cối các anh đội, điện thoại các anh xài, quà cáp các anh mua tặng người tình hay vợ con thì đều từ tiền thuế của dân, tiền bán tài nguyên khoáng sản hay tiền vay mượn của nước ngoài. Các anh nghĩ cấp trên cho các anh, chế độ cho các anh à? Thật khôi hài, họ làm gì có mà cho các anh. Họ ăn phần lớn và chia cho các anh một phần nhỏ. Đổi lại là các anh phải làm nô lệ cho họ. Các anh đánh dân lành để bảo vệ cái gì? Các anh bảo vệ cho những kẻ phá hoại, những kẻ đang sống dựa trên sự nô lệ của các anh. Họ có được quyền lực và tiền bạc là nhờ vào sự nô lệ của các anh. Trong khi đó, các anh cũng tốn thời gian, công sức, trí tuệ để trở thành một người công an, chứ đâu phải các anh đi ăn xin.

Cái các anh nên bảo vệ là công bằng xã hội chứ không phải chế độ. Chính công sức của các anh làm cho các anh danh giá. Chỉ vì các anh không đủ tự tin trước tài năng của các anh nên các anh phải đi ăn xin và đánh thuê cho những kẻ ác. Họ cho các anh củ cà rốt, và các anh cho họ cả cuộc đời của các anh, cuộc đời nô lệ đánh thuê. Các anh tin tất cả những gì họ nói, vì các anh không có suy nghĩ, vì các anh là những rôbot đã được lập trình đánh thuê. Chế độ thực ra chỉ là tên ma, không hình không bóng, mà thực ra là một vài kẻ nắm quyền trong xã hội này. Các anh được sinh ra là để bảo vệ chế độ, còn sứ mạng nào vinh quang hơn thế! Và vì vậy, các anh đã quên đi công sức của tổ tiên mình.

Đất nước này cần tự do để sống. Tự do cho cả các anh và tôi. Đừng làm nô lệ nữa. Chẳng ai có thể giải phóng cho các anh, ngoại trừ chính các anh tự giải phóng mình. Nếu các anh cho rằng lời viết này là xảo biện vậy hãy tiếp tục sứ mạng vinh quang của các anh, sứ mạng của những rôbot trung thành với kẻ ác!

___

Bạn Nguyễn P. gửi thông tin chia sẻ như sau:

Tôi là một người dân Sài Gòn đã tham gia biểu tình ngày 8-5. Những gì tôi thấy bao gồm:
– Chính quyền rất đông, họ không có chính nghĩa nhưng họ có ưu điểm là được trang bị tốt, có tổ chức, chỉ huy, xe phát loa liên tục gây nhiễu. Bọn họ rất hung hăng và sẵn sàng bạo lực.
– Chính quyền cũng có những người to khỏe, có võ công để dễ đàn áp.
– Người biểu tình có chính nghĩa, giấy biểu tình và ý chí mạnh mẽ. Nhưng các nhóm rải rác và không được tập hợp thành khối – để bị chia rẻ, phân tán. Phía bên bưu điện thành phố không tiếp cận phía nhà sách nhà thờ Đức Bà. 
– Cần có những bài hát chung để đối trọng trọng loa chính quyền và giữ tinh thần mọi người, bài “Nối vòng tay lớn” có thể là một ví dụ. 
– Cần tự trang bị thêm để tự tin và dẻo dai để kéo dài thời gian biểu tình, bớt bị thương khi bị tấn công, và tạo khó khăn cho những kẻ muốn tấn công.
– Người biểu tình sẽ không bao giờ trang bị vũ khí, nhưng cần trang bị bảo vệ cơ thể. 
Tôi chỉ góp một ý nhỏ đơn giản để bảo vệ cơ thể và tăng hiệu quả biểu tình:
– Một trong những trang bị đơn giản là bảo vệ ngực bụng, lưng, và đầu.
– Đầu có thể dùng nón bảo hiểm, rộng càng tốt để che tai.
– Ngực bụng và lưng có thể làm theo cách sau:
(1) Dùng 2 ba lô vừa người (chọn loại trung bình thôi, hoặc dùng đồ cũ). 
(2) Nhét vào 2 ba lô giấy cứng/nhựa và mút dày; nhưng không quá nhiều để làm khó đi lại.
(3) Đeo 1 ba lô trước bụng, chốt dây phía sau lưng.
(4) Đeo 1 ba lô còn lại ở lưng, chốt dây phía trước.

Tuy 2 bên hông chưa được bảo vệ, hai ba lô độn giấy, mút này sẽ làm những đòn đấm đá giảm ảnh hưởng phần ngực bụng lưng. Trường hợp bị vật ngã xuống đường cũng giảm nguy hiểm đến tính mạng.
Như vậy anh chị em biểu tình đã tự làm mạnh bản thân. Khi kích thước cơ thể tăng lên, bọn nhỏ con sẽ chùn bước, bọn to con cũng sẽ gặp khó khăn hơn.
Hy vọng cách thức bảo vệ được áp dụng và chia sẻ rộng rãi để giúp mọi người, mọi tầng lớp thiện chí tiếp tục lên tiếng trong ôn hòa vì lợi ích chính đáng và hợp pháp.




No comments:

Post a Comment

View My Stats