Monday 26 October 2015

VỤ ÁN LÊ VĂN MẠNH : MỘT MÌNH TÔI GIỮA RỪNG CÔNG AN (FB Luật sư Luân Lê)





VỤ ÁN  LÊ VĂN MẠNH :  

Gần trưa nay, sau cuộc điện thoại gấp gáp của gia đình bị án Lê Văn Mạnh, tôi có mặt tại Tòa án nhân dân tối cao số 262 Đội cấn để làm việc.

Ban đầu họ tiếp chúng tôi ở phòng tiếp dân để nhận hồ sơ kêu oan của bà Nguyễn Thị Việt, trong khi trước đó thứ 6 ngày 22.10.2015 có 2 cán bộ tòa án không nhận đơn mà luật sư Trần Vũ Hải đã đến nộp trực tiếp tại đó.

Sau nửa tiếng, tôi và gia đình bị án Mạnh gồm cháu Lệ, Cường, và bà Việt vào làm việc với đại diện Tòa án tối cao; Phó chủ tịch huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa; Trưởng phòng tiếp công dân của tỉnh Thanh Hóa; Phó phòng PA88 Công an tỉnh Thanh Hóa và một đồng chí nam cán bộ của Tổng cục an ninh Bộ Công an.

Khi làm việc, đã được phía Chánh án tòa án tỉnh Thanh Hóa thông báo khẳng định rằng chưa có Quyết định Thi hành án tử hình đối với bị án Lê Văn Mạnh và Chánh an tòa án nhân dân tối cao, ông Trương Hòa Bình đã gọi điện chỉ đạo trực tiếp giải quyết và đang xem xét lại toàn bộ vụ án của Mạnh.

Tôi đã đề nghị 3 việc:

1. Xem xét giải quyết lại toàn bộ vụ án vì có dấu hiệu oan sai, với những lời kêu oan suốt các phiên tòa của Mạnh.

2. Cung cấp Quyết định số 02/QĐ-TA ngày 14.10.2015 của Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa về nội dung thi hành án tử hình đối với bị án Mạnh để gia đình được rõ.

3. Cho các luật sư tiếp cận toàn bộ hồ sơ và tham gia trong quá trình xem xét giải quyết vụ án theo thủ tục tái thẩm để chứng minh và phản biện vụ án nhằm làm rõ toàn bộ các vấn đề khúc mắc của vụ án đặc biệt nghiêm trọng này một cách khách quan và toàn diện nhất.

Trước khi ra khỏi phòng, một đồng chí nữ cảnh sát của Công an TP Hà Nội đến trao đổi về việc khuyên gia đình không nên ra nơi cộng cộng để kêu oan như thời gian qua. Tôi nói, đã tư vấn cho gia đình không nên như vậy, nhưng đó là lựa chọn của người thân trước cái chết cận kề của con mình mà tôi không có thẩm quyền về việc này.

Cuối buổi, đồng chí Phó phòng PA88 công an tỉnh Thanh Hóa đã mời cơm gia đình và tôi nhưng tôi cười nhẹ nói rằng chúng ta để dịp khác.

Văn bản chính thức khẳng định như nội dung bên trong ảnh kèm dưới đây.

Và, bữa cơm trưa với tôi giờ mới được bắt đầu sau bài viết này.



-------------------------------
VỤ ÁN LÊ VĂN MẠNH







No comments:

Post a Comment

View My Stats