Monday 26 October 2015

Tòa Bạch Ốc và quốc hội đạt thỏa thuận ngân sách quan trọng (Người Việt)





Người Việt
Monday, October 26, 2015 5:55:15 PM 

WASHINGTON DC (NV) – Lãnh đạo lưỡng đảng quốc hội và Tòa Bạch Ốc trên nguyên tắc vừa đạt được một thỏa thuận ngân sách quan trọng hôm Thứ Hai.

Lãnh Tụ Khối Đa Số Hạ Viện Kevin McCarthy (trái) và Dân Biểu Fred Upton cười hả hê khi từ một buổi họp tại Capitol Hill bước ra. (Hình: AP/Carolyn Kaster)

Theo CNN, thỏa thuận này sẽ nâng trần nợ và giải tỏa giới hạn ngân sách cả về quốc phòng lẫn các chương trình trong nước.

Thỏa thuận sẽ được biểu quyết sớm lắm vào hôm Thứ Tư, cùng ngày mà Cộng Hòa Hạ Viện dự trù đề cử Dân Biểu Paul Ryan (Cộng Hòa-Wisconsin) vào ghế chủ tịch Hạ Viện, thay thế Dân Biểu John Boehner (Cộng Hòa-Ohio) mới về hưu.

Chi tiết sau cùng đang được cân nhắc và một dự luật sẽ được giới thiệu vào Thứ Hai tới để biểu quyết.

Thỏa thuận sẽ tránh một tình trạng vỡ nợ vào ngày 3 Tháng Mười Một, kể cả giảm nguy cơ của một chính phủ phải đóng cửa vào ngày 11 Tháng Mười Hai.

Thỏa thuận gồm những con số tối đa trong việc chi tiêu cho quốc phòng lẫn quốc nội trong hai năm tới.

Thỏa thuận gồm việc tăng thêm $80 tỉ cho ngân sách quốc phòng và chi tiêu quốc nội trong hai năm. Ngoài ra cũng gồm thêm tiền cho trương mục chi tiêu bất ngờ ở hải ngoại.

Chi tiêu mới này sẽ được cân bằng qua việc bán dầu dự trữ chiến lược, sử dụng sóng radio công cộng cho các công ty viễn thông và thay đổi chương trình bảo hiểm mùa màng, cùng các biện pháp khác.
Hơn nữa, thỏa thuận này còn liên quan đến việc gia tăng chi tiêu cho Medicare và cũng nhắm vào việc giữ nguyên quỹ An Sinh Xã Hội cho người khuyết tật. (TP)

-----------------------
Bài liên quan







No comments:

Post a Comment

View My Stats