Monday 9 March 2015

Phim tài liệu Master Hoa's Requiem (Triều Giang)





Triều Giang
Saturday, 07 February 2015 15:39

- Được chọn là Phim Hay Nhất Mùa Thu 2014
- Phim còn được chọn vào vòng chung kết tại hai Đại hội Điện ảnh khác.
- Buổi trình chiếu đầu tiên tại Denton, Dallas
- Hội VAHF sắp ra mắt cuốn phim thứ hai nói về lịch sử người Mỹ gốc Việt:VIETNAMERICA

Austin 25/1/2015 - Hội Bảo Tồn Lịch Sử và Văn Hoá Người Mỹ Gốc Việt (VAHF) vừa báo tin:  phim tài liệu Master Hoa’s Requiem  (Võ Sư Hoá Đi Tìm Mộ) do hội sản xuất  nói về thảm cảnh của thuyền nhân Việt Nam đã được chọn là phim tài liệu hay nhất của Mùa thu 2014 tại  Đại hội điện ảnh Asian on Film  (AOF) từ ngày 22-29 tháng 3, 2015 tại Los Angeles, California. Phim sẽ được trình chiếu tại Đại hội này vào ngày 28  tháng 3 sắp tới.

Ngoài ra, Master Hoa’s Requiem”  còn được chọn vào vòng chung kết tại hai Đại hội Điện ảnh: The Thin Line Film Festival (TLFF) tại Denton, Dallas và Nacogdoches Film Festival tại thành phố Nacogdoches, phiá đông Texas.

Đoàn quay phim tại phi trường Kuala Lumpur, Mã Lai Á- Võ sư Nguyễn Tiến Hóa (trái) Đạo diễn Scott Edwards (thứ 3 từ trái), Bà Nancy Bùi (thứ  tư)

Đại hội điện ảnh 5 ngày từ 18-22 tháng 2 của The Thin Line Festival sẽ cho trình chiếu phim lần đầu tiên (Premier) phim Master Hoa’s Requiem vào ngày 19 tháng 2, 2015 vào lúc 6 giờ chiều tại rạp hát The Campus Theater tại số  214 W Hickory St.Denton, TX. Điện thoại: 940-382-7014

Mặt khác, Master Hoa’s Requiem cũng vừa được tuyển vào chung kết của Đại Hội Điện Ảnh của Nacogdoches Film Festival. Đại hội điện ảnh của thành phố Nacogdoches, một thành phố nằm tại phiá Đông, Texas. Phim sẽ được trình chiếu lúc 4:30pm-6:30 pm, ngày 26 tháng 2, 2015 tại rạp  Cole Art Center tại The Old Opera House số 329 Main Street. Nacogdoches, TX. 75961. Nếu được chọn là Phim Hay nhất của năm 2015, phim sẽ được nhận giải thưởng vào buổi Lễ Trao giải vào lúc 7:30pm tới 8pm tốì 27 tháng 2 , 2015 cũng tại cùng địa điểm nói trên.

Được biết, phim tài liệu Master Hoa’s Requiem là phim đầu tiên do hội VAHF sản xuất, nội dung được lấy từ kho tàng “500 Lịch Sử Phỏng Vấn” mà VAHF đã thực hiện trong hơn 10 năm qua. Phim dài 18 phút, nói về hành trình tìm tự do của gia đình Võ sư Vovinam Nguyễn Tiến Hóa. Ông cùng vợ và hai con đi trên chuyến tàu nhỏ gồm 75 người, xuất phát từ Rạch Giá vào năm 1981. Chiếc tàu nhỏ đã bị hải tặc tấn công tại vịnh Thái Lan. Hải tặc bắt trói tất cả đàn ông, rồi hiếp phụ nữ trước mặt chồng con họ. Võ sư Hoá đã chống trả lại, ông bị quăng xuống biển và cùng với người em họ trôi trên biển 21 ngày. Cuối cùng, ông được vớt và đưa vào đảo Pulau Bidong, Mã Lai Á và được báo tin cho biết tất cả mọi người trên tàu đã bị hải tặc giết chết, Ông là người sống sót duy nhất. Mùa hè 2014, võ sư Hoá trở về 4 nước Đông Nam Á trong 12 ngày để đi tìm mộ vợ con và người thân. Võ sư Hoá có tìm được nơi an nghỉ cuối cùng của những người thân yêu hay không? Xin quý độc giả hãy tìm xem phim Master Hoa’s Requiem khi phim được trình chiếu tại địa phương.

Poster phim Master Hoa’s Requiem

Ông Joshua Butler, Giám đốc của Đại hội Điện ảnh TLFF cho biết, Master Hoa’s Requiem là một trong số phim đã được chọn vào vòng chung kết từ hơn 370 phim tài liệu dự giải năm nay. Sau khi trình chiếu các phim được chọn sẽ qua một cuộc tuyển chọn của Ban giám khảo gồm nhiều nhà truyền thông nổi tiếng sẽ bình chọn là phim tài liệu xuất sắc nhất của năm 2015. Ông Butler cũng cho biết năm nay là năm thứ 8 của Đại hội TLFF; nhiều phim thắng giải của Đại hội điện ảnh đã trở thành những phim nổi tiếng trên thị trường quốc gia và quốc tế như The Most Dangerous Man in America. Blood Brother, White Earth, Midlake: Live in Denton, TX.

Đạo diễn Scott Edwards cho biết:"Tôi rất vui mừng vì phim gặt hái được thành quả đáng khích lệ. Đây là tin vui nhóm làm phim và hội VAHF. Tôi đã học hỏi rất nhiều về lịch sử của Người Mỹ gốc Việt trong quá trình làm phim. Câu truyện của Võ sư Hoá là một trong hàng triệu người Việt phải trải qua sau khi miền Nam mất vào tay Cộng sản. Chúng tôi đang cùng làm việc với bà Nancy Bùi và hội VAHF để cho ra mắt phim thứ hai trong những ngày sắp tới. Phim VIETNAMERICA, phim nói về người Mỹ Gốc Việt đã phải trải qua những hoàn cảnh đau thương nhưng họ đã can đảm vượt qua và trở thành một trong những cộng đồng có rất nhiều đóng góp cho đất nước. Tôi làm phim hơn 7 năm qua, công ty Edwards Media của chúng tôi đã từng đoạt nhiều giải thưởng, nhưng chưa lần nào tôi cảm thấy vui bằng lần này, vì tôi biết phim sẽ đem ảnh hưởng tới rất nhiều người, những người không có tiếng nói trong ngành phim ảnh”.

Một cảnh quay tại đảo Pulau Bidong

Bà Nancy Bùi, nhà sản xuất và còn là hội trưởng của hội VAHF cho biết các thành viên của hội và bà đã reo vui khi nhận được tin. Bà tâm sự: “Đây là thành quả của hàng ngàn người với nhiều ngàn giờ mài miệt làm việc và những đóng góp tài lực và vật lực của cộng đồng người Việt tị nạn, đặc biệt là sự đóng góp nhiệt tình của Võ sư Hoá và gia đình của ông cũng như một số trung tâm võ thuật Vovinam tại Fort Worth và Houston. Và phim không thể có kết quả tốt đẹp này, nếu không có sự tài giỏi, sáng tạo, kinh nghiệm và yêu nghề của Đạo diễn Scott Edwards và công ty làm phim Edwards Media. Những thành công bước đầu này giúp nói lên tiếng nói thực sự của người Mỹ gốc Việt hầu cải thiện những dư luận sai lạc về lịch sử Việt Nam và con người Việt Nam. Hội VAHF cũng xin chân thành cảm ơn tất cả những đóng góp của các nhà bảo trợ, các thiện nguyện viên và những cơ quan truyền thông đã nhiệt thành giúp đỡ và coi công việc như là một việc chung.”

Đồng hương thuộc vùng Dallas. Fort Worth, Arlington, Denton và vùng phụ cận muốn đi xem phim “ Master Hoa’s Requiem” trong buổi trình chiếu đầu tiên tại rạp Campus Theater vào ngày 19 tháng 2 sắp tới có thể mua vé trước bằng cách gọi điện thoại số: 940-382-7014

Hoặc mua vé tại cửa trước giờ trình chiếu. Giá vé $8. Giá đặc biệt cho các vị cao niên và sinh viên, học sinh là $6.50.

TG - 1/2015

----------------------------------

TIN LIÊN QUAN :


VIDEO : 
Phóng Sự Truyền Hình “Master Hoa's Requiem” của VIETV





No comments:

Post a Comment

View My Stats