Tuesday 9 September 2014

TUYÊN BỐ của BAN VẬN ĐỘNG VĐĐLVN về việc NHÀ VĂN PHẠM ĐÌNH TRỌNG BỊ SÁCH NHIỄU (Văn Việt)








10 Tháng Chín 2014 04:17

Ngày 7/9/2014 nhà văn Phạm Đình Trọng đã gửi thư tới Chủ tịch nước và Bộ trưởng Công an nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, kháng nghị việc ông bị Công an TPHCM liên tục bắt giữ và ngăn chặn đi lại trong thời gian kéo dài.

Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam xin tuyên bố:

1/ Cực lực phản đối những hành vi vi phạm pháp luật thô bạo, trắng trợn của bộ phận có trách nhiệm trong Công an TPHCM đối với nhà văn Phạm Đình Trọng, một thành viên sáng lập Văn đoàn Độc lập Việt Nam, một cựu sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, một công dân không phạm pháp, không có lệnh quản chế hay bất cứ căn cứ pháp lý nào hạn chế quyền tự do đi lại.

2/ Những hành vi trên của Công an là sự thách thức hiến pháp và pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đi ngược những thoả thuận quốc tế về nhân quyền mà Việt Nam đã ký kết, là sự phá hoại nghiêm trọng uy tín của Nhà nước Việt Nam đối với nhân dân Việt Nam và công luận quốc tế.

3/ Yêu cầu ông Chủ tịch nước và ông Bộ trưởng Công an nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hạ lệnh chấm dứt ngay những việc làm phi pháp nói trên cũng như mọi việc sách nhiễu đối với nhà văn Phạm Đình Trọng và những người phát biểu chính kiến của mình một cách ôn hoà.

4/ Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam luôn luôn sát cánh với nhà văn Phạm Đình Trọng trong việc bảo vệ các quyền chính đáng của mình đã được Hiến pháp và pháp luật thừa nhận.

Ngày 9/9/2014
Nhà văn Nguyên Ngọc, Trưởng ban

-------------------------------


Văn Việt    08/09/2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats