Monday 15 September 2014

THƯ NGỎ CỦA MLBVN về CHIẾN DỊCH CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT (Mạng Lưới Blogger Việt Nam)




Thứ Năm, ngày 11 tháng 9 năm 2014 - by MLBVN

Trong một thời gian dài bị bưng bít thông tin, người dân Việt Nam hoàn toàn không biết hay không được biết nhiều về những quyết định liên quan đến sự sống còn của cả Dân tộc.

Bên cạnh đó việc sống chung với sự sợ hãi truyền kiếp kéo dài hơn nửa thế kỷ đã khiến mọi ý chí tranh đấu cho vận mạng tương lai của chính mình và của đất nước nơi phần lớn công dân Việt Nam bị tê liệt.

Chiến dịch "Chúng Tôi Muốn Biết" được khởi động với mục tiêu tranh đấu buộc nhà nước có trách nhiệm công bố những mảng thông tin đe dọa tương lai của Tổ quốc Việt Nam, và quan trọng hơn hết nó thúc đẩy mỗi người dân bước ra khỏi bóng đen sợ hãi của chính mình.

Tất cả mọi đổi thay, cho dù bằng phương thức, sách lược đấu tranh nào, chỉ có thể thực hiện được nếu có đông người tham gia. Mà mọi sự tham gia đông đảo của quần chúng chỉ có thể xảy ra nếu từ khởi điểm, một cá nhân đơn lẻ có thể đóng góp bằng những hành động nhỏ bé nhất, dễ dàng nhất, tương đối an toàn nhất.

Công khai bước ra ánh sáng, thể hiện quyền công dân của mình bằng thông điệp "Tôi muốn biết" là bước chân đầu tiên của nhiều người đang muốn ra khỏi bóng tối của riêng mình để góp phần thắp sáng khát vọng chung của dân tộc.

Khởi sự từ ngày 2 tháng 9 năm 2014, Chiến dịch "Chúng Tôi Muốn Biết" đã có nhiều bước tiến đáng khích lệ.

Từ khắp mọi miền đất nước đã tiếp nối nhau xuất hiện hình ảnh những công dân Việt Nam với hàng chữ "Tôi muốn biết", "I want to know", "Chúng tôi muốn biết", "We want to know", "Được biết là quyền của công dân", "It's our right to know", cũng như nối tiếp nhau xuất hiện nhiều bài viết cổ vũ hay làm sáng tỏ chiến dịch.

Chiến dịch "Chúng Tôi Muốn Biết" đã trở thành một phong trào chung của tất cả Chúng Ta.

Trong “phong trào chung của tất cả chúng ta" ấy, Mạng Lưới Blogger Việt Nam tự xem mình là một phần tử nhỏ bé của tập hợp và khẩn thiết mời gọi:

1. Các đoàn thể xã hội dân sự, các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền hãy cùng nhau trực tiếp tham gia, lên tiếng, vận động nhiều đồng bào phổ biến thông điệp về Quyền Được Biết là một trong những quyền căn bản của con người và của công dân.

2. Các đảng viên đảng CSVN, các vị tướng lãnh, quân nhân quan tâm và đã gửi kiến nghị đến đảng Cộng sản yêu cầu công bố nội dung Hiệp ước Thành Đô và những hiệp ước khác liên quan đến chủ quyền quốc gia, hãy cùng chung sức đẩy mạnh mối quan tâm này thành hành động chung của mọi công dân Việt Nam.

3. Cùng nhau phát huy các sáng kiến độc đáo và đem ra thực hiện, để phong trào lan tỏa, ngày càng nhiều người tham gia; đồng thời chuẩn bị cho những kế hoạch loan truyền thông điệp Chúng Tôi Muốn Biết về những vấn nạn của đất nước đến với người dân trên đường phố.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam xin được là một phần tử đồng hành để góp một bàn tay nhỏ bé trong phong trào chung này.

Chúng Ta Muốn Biết chỉ là một chiến dịch ngắn hạn trong tiến trình đấu tranh lâu dài cho một tương lai Việt Nam tươi sáng. Ngày 28 tháng 9, năm 2014 sẽ là Ngày Quốc Tế Quyền Được Biết. Đó cũng là cao điểm của chiến dịch. Ngày đó sẽ đánh dấu sự thành công của chúng ta nếu khi ấy chúng ta có hàng ngàn người công khai, đường đường chính chính đứng lên với dòng chữ "Tôi muốn biết" như là một thách đố đối với những thế lực đang cướp đi quyền làm chủ của nhân dân và các quyền tự do của con người. Đó cũng là sức mạnh, là vốn liếng của chúng ta cho những chặng đường kế tiếp.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam


-----------------------------------------------------------









No comments:

Post a Comment

View My Stats