Sunday 21 September 2014

BI KỊCH DÂN OAN VÀ NHỮNG PHIÊN TÒA ĐẦY DẪY BẤT CÔNG TẠI VIỆT NAM… ĐẾN BAO GIỜ…? (Do Minh Tuyen - Trí Nhân Media)




Do Minh Tuyen
19-9-2014

Xử dụng quân đội, công an và côn đồ đàn áp tấn công thô bạo người dân để cướp đất...để cưỡng chế đất đai trái pháp luật... rồi sau đó nếu người dân phản kháng lại sẽ mang ra truy tố xét xử với tội danh "Chống đối người thi hành công vụ"... đó là hiện tượng phổ biến lan tràn bấy lâu nay trong đất nước tự cho là "Thiên đường Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam".

Hàng loạt các phiên tòa đầy dẫy bất công dưới danh nghĩa phiên tòa "Xét xử công khai"... được dựng lên để hợp pháp hóa các hành vi gọi là "Thi hành công vụ" bất chấp luật pháp và hiến pháp... cũng như bất chấp cả lương tâm đạo đức con người của giới lãnh đạo độc tài cộng sản cầm quyền hiện nay tại Việt Nam.


Cản trở không cho phép người dân lẫn thân nhân bị cáo vào tham dự phiên Tòa... Không cho phép bị cáo lên tiếng lẫn tranh luận từ phía luật sư bào chữa... và cuối cùng là những bản án "Loại bỏ túi" được Chánh án và Bồi Thẩm đoàn của phiên tòa tuyên một cách ngang ngược và trơ trẽn bất chấp cảm xúc của người dân, bị cáo và những người tham dự phiên tòa... bất chấp dư luận trong và ngoài nước... và bất chấp cả sự chỉ trích lên tiếng từ Cộng đồng Quốc tế...

Đó chính là thực trạng hiện nay của những phiên Tòa xét xử dân oan lẫn giới bất đồng chính kiến trong nước dưới cái gọi là Phiên Tòa "Xét xử công khai và minh bạch"... của chế độ cộng sản độc tài toàn trị hiện nay tại Việt Nam. Những gì đã xảy ra trong suốt nhiều năm qua cho thấy, luật pháp, hiến pháp và các quy phạm pháp luật chỉ luôn được hiển thị trên giấy... và giới luật sư biện hộ bào chữa cho các bị cáo chỉ xuất hiện mang tính hình thức hoặc chỉ được dùng để trang trí tô vẽ cho những phiên Tòa... mà giới lãnh đạo cộng sản cầm quyền hiện nay gọi là những phiên Tòa "Dân chủ và công khai xét xử"...?

Tình trạng bất công và đau lòng này sẽ kéo dài đến bao lâu... và người dân Việt Nam khốn khổ của chúng ta sẽ phải còn phải chịu đựng cảnh tượng này đến bao giờ...? đây không chỉ là những điều mà người dân Việt Nam chúng ta trong và ngoài nước quan tâm... mà còn cần phải nhìn nhận sự việc một cách nghiêm chỉnh và đúng đắn để có thể cùng nhau tìm mọi phương cách đối mặt, và đối phó với những vấn nạn đau lòng nói trên.

Chúng ta không thể đứng nhìn từng người dân, từng đồng bào ruột thịt và người thân của chúng ta tiếp tục trở thành những dân oan... tiếp tục bị chiếm đoạt tài sản đất đai và nhà cửa một cách thô bạo, sai trái và đau lòng... để rồi sau đó tiếp tục bị cường quyền ác bá đẩy vào vòng lao lý một cách thô bạo, và bất công.

Ngoài việc cùng nhau lên tiếng phơi bày những hành vi sai trái của chế độ cộng sản cầm quyền ra trước công luận... ngoài việc cùng nhau tập trung phản đối trước các cơ quan công quyền, mọi người dân Việt Nam chúng ta còn phải tìm mọi cách có thể... để bảo vệ lẫn nhau trước hành vi côn đồ, thô bạo và bất chấp pháp luật ngày một gia tăng từ các giới chức và quan chức của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay.

Do Minh Tuyen Blog

Trí Nhân Media


1 comment:

View My Stats