Sunday 24 February 2013

NỔ LỚN TẠI SÀI GÒN LÀM SẬP 3 CĂN NHÀ, 10 NGƯỜI CHẾT (BBC)




BBC
Cập nhật: 12:30 GMT - chủ nhật, 24 tháng 2, 2013

Một vụ nổ lớn ngay giữa lòng thành phố lớn nhất Việt Nam vào lúc nửa đêm 23 rạng ngày 24/2 đã làm thiệt mạng ít nhất 10 người, báo chí trong nước và thông tấn quốc tế đồng loạt đưa tin.
Hãng tin Pháp AFP dẫn lời một công an địa phương ẩn danh cho biết đã xảy ra cho hai vụ nổ liên tiếp tại một khu vực dân cư.
Viên công an này cũng nói có thể đây là một vụ tai nạn mặc dù nguyên nhân vụ nổ đang tiếp tục được điều tra.

Đêm kinh hoàng
Theo báo chí trong nước thì vụ nổ diễn ra tại hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ngay sát tượng đài Nguyễn Văn Trỗi dưới chân cây cầu cùng tên (trước năm 1975 được biết đến là cầu Công Lý) trên con đường chính dẫn ra sân bay Tân Sơn Nhất.
Cho đến 6h chiều giờ địa phương, tức 11h sáng giờ GMT, hầu hết các trang báo mạng trong nước đều thống nhất con số tử vong là 10 người.
Cũng theo truyền thông trong nước, nơi xuất phát vụ nổ là căn nhà số 384/9 vốn là nơi ở của ông Lê Minh Phương, một người được cho là làm nghề tạo cảnh khói lửa cháy nổ trên các phim trường.
Toàn bộ gia đình ông Phương, bao gồm vợ chồng ông, ba người con trong độ tuổi 6, 15 và 17 và một người giúp việc thiệt mạng, theo báo chí trong nước.
Toàn bộ các tử thi đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát và đang được nhận dạng. Một số người bị thương đang được chữa trị, trong đó có một cụ ông 80 tuổi được tiên lượng khó qua khỏi.
Vụ nổ đã làm căn nhà 384/9 do ông Phương thuê ở và hai căn nhà sát bên bị sập hoàn toàn.
Sức ép từ hai vụ nổ cách nhau 5’ này còn làm rung chuyển và vỡ kính nhiều nhà dân trong phạm vi bán kính vài trăm mét, theo Tuổi Trẻ.
Ông Phương, đồng thời là chủ hãng phim Lạc Việt, được cho là một trong số ít những người làm nghề tạo hiệu ứng cháy nổ cho các bộ phim hiện nay ở Việt Nam. Ông được giới trong nghề gọi là ‘Phương khói lửa’.

‘Có mùi thuốc pháo’
Trang mạng báo Tuổi Trẻ và báo mạng Dân Trí dẫn lời một số nhân chứng cho biết họ ngửi thấy mùi thuốc pháo từ đám khói lửa sau vụ nổ.
Theo ghi nhận của nhân chứng mà BBC liên lạc tại hiện trường, vào chiều Chủ nhật ngày 24/2 công an đã phong tỏa hai đầu con hẻm 384 và chỉ có máy xúc đang làm việc để dọn dẹp hiện trường.
Mặc dù vụ nổ xảy ra đã gần một ngày nhưng những người dân xung quanh hiện trường vẫn còn hoang mang lo sợ, nhân chứng mô tả với BBC.
Hiện tại tại hiện trường vẫn có đám đông hàng trăm người hiếu kỳ tụ tập bàn tán, cũng theo lời nhân chứng.
Do hiện trường vụ nổ nằm đối diện chùa Vĩnh Nghiêm lại ngay vào ngày Rằm tháng Giêng, ngày rằm lớn nhất trong năm, nên có rất đông những người đi lễ chùa xong ghé qua nhìn vào.
Một nhân chứng nói tên là Phụng ở cách căn nhà xảy ra vụ nổ khoảng ba căn, nói với BBC qua điện thoại rằng vào khoảng 12h10 rạng sáng 24/2 bà đang nằm ngủ trên ghế bố thì bỗng nhiên bà nghe thấy tiếng nổ lớn và ‘người tưng lên’.
Bà cho biết vụ nổ xảy ra ‘ngay nhà của ông làm phim’ và có đến ‘ba căn nhà rưỡi’ bị sập.
Trên các diễn đàn mạng hiện giờ ngoài những lời chia buồn về vụ việc thương tâm này, nhiều người còn đặt vấn đề tại sao ông Phương lại có thể tích trữ vật liệu cháy nổ trong khu vực dân cư.


----------------------------------

TIN LIÊN QUAN :







No comments:

Post a Comment

View My Stats