Wednesday 20 February 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 20-2-2013




Posted by basamnews on 20/02/2013

Bài viết mới

Tin thứ Tư, 20-02-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Trung Quốc tuần tra Biển Đông hàng ngày, ngư dân Việt vẫn bám biển (VOA). Ông Trác, nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy Sản Việt Nam: “Hiện nay người ta vẫn ra đánh bắt. Người ta vẫn có lo lắng nhưng ở phía miền Trung, ngư dân người ta kiên cường lắm. Người ta vẫn vì cuộc sống mà đồng thời cũng vì bảo vệ chủ quyền biển đảo của mình nữa”. Quân đội Nhân dân VN “hảo hảo” với “bạn vàng” ra sao rồi, sao lại để việc bảo vệ chủ quyền biển đảo cho ngư dân?
- Đẩy mạnh tuyên truyền về biển, đảo (TTXVN/ VNN). “… đấu tranh, phản bác các luận điệu sái trái của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị xuyên tạc quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam”. Toàn bộ bài viết không hề nhắc đến hai từ “Trung Quốc” nhưng lại rất cương quyết với “các thế lực thù địch”. Hay Ban Tuyên giáo Trung ương muốn ám chỉ “các thế lực thù địch” là TQ?
- HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 65) – 16 chữ vàng…rởm (!) (Nhật Tuấn). “Làm giả ba cái hàng tiêu dùng đã ăn thua gì… đểu nhất thằng Trung Quốc làm 16 chữ vàng giả mới kinh . Nào là hợp tác toàn diện, nào là láng giếng hữu nghị… thực chất nó chơi đểu ta đủ mọi phương diện… Vàng rởm vậy mà đảng ta vẫn cứ đeo lên cổ đó…”.
- Hoan hô báo Tuổi trẻ! Cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979: nên đưa đầy đủ vào sử sách. Phỏng vấn GS Vũ Dương Ninh, ủy viên đoàn chủ tịch Hội Khoa học lịch sử VN.
- Ngô Anh Thơ, cựu giảng viên Trường Đại học Tổng hợp và Đại học quốc gia Hà Nội: Điều không thể quên (Nguyễn Thông). – SÁNG 17/2/1979, THƯỢNG ÚY ĐỖ SĨ HỌA (ĐỒN 209, BĐBP QUẢNG NINH): “NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG BIẾT QUỲ GỐI ĐẦU HÀNG, CHÚNG MÀY TỚI ĐÂY, CHÚNG MÀY SẼ CHẾT!”… (Mai Thanh Hải).
- Khánh Trâm: CHỦ QUYỀN DÂN TỘC VÀ NỖI NIỀM CON THUA CHA (Nguyễn Trọng Tạo). “Ai đã đẩy người Việt vào thảm cảnh này? Một thảm cảnh mà bài ca dao đã lột tả: ‘Bắc thang lên hỏi ông Trời/ ‘Tầu bành’ cướp đảo có đòi được không?/Ông Trời ổng bảo rằng: không!/Mồi vào mõm sói còn mong gì đòi/Vua Hùng sống lại mà coi/mất dần biển đảo mất toi đất liền/ Vua Hùng dựng nước là tiên/ Cháu con bán nước giữ tiền sướng hơn.” – Đâu là tận cùng của đớn hèn, của vong ân bội nghĩa? (Phương Bích).
- Bài học từ cuộc chiến tranh biên giới 1979 (Trần Kinh Nghị). “Nên chăng, bài học lớn nhất là hãy gác lại niềm tin mơ hồ vô căn cứ vào đối phương ngay cả khi họ chưa lộ nguyên hình ‘giặc xâm lược’. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng thủ đất nước phải là quốc sách răn đe hửu hiệu nhất. Muốn vậy phải để cho dân biết, dân bàn và dân làm; Đảng và Nhà nước không thể làm thay, và tuyệt đối không nên áp đặt bắt toàn dân phải làm theo ý mình”.
- ‘Đánh Việt Nam, Đặng Tiểu Bình sai lầm’ (BBC). “Sai lầm ấy là đã luôn sử dụng bạo lực đi trước, như trong cách giải quyết vụ Thiên An Môn chỉ 10 năm sau sự kiện chiến tranh 1979 xâm lăng Việt Nam“.
- Nguyễn Quốc Hùng, Hải Phòng, CCB trung đoàn 754, Mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang: TÔI, CHIẾC LÁ KHÔ CUỐI CÙNG… (Phạm Viết Đào). “Thằng Minh mới chết không biết mảnh pháo trong đùi có rơi ra/ Mảnh pháo là hư hay là thực./ Mày mang cái thực xuống mồ/ Tao đi tìm chiếc lá khô cho mình/ Làm hương nhớ cuộc chiến chinh/ Khói xanh đá trắng bóng hình của tôi…”
- Nguyễn Hưng Quốc: Chân dung bên thắng cuộc (VOA’s blog). Đó là:“Một, ít học; hai, giáo điều, ba, độc tài; bốn, cá nhân chủ nghĩa; và năm, làm kiềm hãm thay vì phát triển đất nước”.
<= PGS.TS nhà văn Nguyễn Thanh Tú. Photo: Blog Tễu. – Tổ tiên của nhà văn ấy trước kia tồn tại ở đâu? (Người Buôn Gió). “Tổ tiên của nhân dân Việt Nam vẫn tồn tại từ xưa đến nay. Được mấy nghìn năm rồi lịch sử rành rành ra đó,bỗng hôm nay xuất hiện ông, phán câu xanh rờn là vậy. Hay là tổ tiên ông trước kia không ở trên mảnh đất Việt Nam này, không sống cùng dân tộc này. Mà mới cách đấy 20 năm, khi có điều 4 hiến pháp, gia đình ông mới từ đâu sang đây sinh sống. Cho nên ông chỉ biết đến quãng thời gian đó mà thôi?”. - ĐÀO TIẾN THI: THƯ NGỎ GỬI ANH NGUYỄN THANH TÚ (Tễu).
- Rắn dại xuất hiện đầu năm Tỵ (DLB). – Bỏ điều 4 Hiến pháp có là tự sát? (FB Đỗ Đức/ Quê Choa). “Giữ điều 4 trong Hiến Pháp mới chính là tự sát”. – “Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao”!!! (DLB).
- Thư ngỏ của ông Nguyễn Trung gửi Quốc hội, Chính phủ và ĐCSVN về sửa đổi Hiến pháp (Ba Sàm). “Tình hình mọi mặt hiện nay của đất nước đã đi tới thời điểm không thể trì hoãn cuộc cải cách chính trị toàn diện. Bối cảnh quốc tế vừa đòi hỏi, thách thức, cũng vừa tạo ra những thuận lợi chưa từng có cho một cuộc cải cách chính trị để xây dựng nên một thể chế chính trị dân chủ cho Việt Nam… Tuy nhiên, tôi xin đề nghị Bộ Chính trị tự đặt ra cho mình mức kỷ luật là: Toàn thể Bộ Chính trị khóa XI hết nhiệm kỳ này sẽ thôi không tham gia vào bất kỳ cấp ủy nào của Đảng dù ở địa phương hay trung ương”.
- Luật hóa vai trò lãnh đạo của Đảng (PLTP). “Cần tăng thêm thời gian lấy ý kiến nhân dân góp ý cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992″.
- PGS, TS NGUYỄN VIẾT THÔNG, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương: Tính hợp lý của Ðiều 4 trong Dự thảo Hiến pháp (sửa đổi) (ND). “Trong nhiều năm qua, các thế lực thù địch luôn kích động đòi chúng ta bỏ Ðiều 4 trong Hiến pháp, nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta”. Sao gọi dân là “các thế lực thù địch”? Nếu không tin việc đòi bỏ Điều 4 Hiến pháp là ý của dân thì đảng có dám làm một cuộc trưng cầu dân ý không? - Trần Mạnh Hảo: PGS, TS NGUYỄN VIẾT THÔNG – TỔNG THƯ KÝ HỘI ĐỒNG LÝ LUẬN TRUNG ƯƠNG CHƯA HỀ ĐỌC MARX (Ba Sàm).
- Hội đồng Hiến pháp không thể chỉ ‘kiến nghị’ (VNN). “Hội đồng bảo hiến, có thẩm quyền phán quyết đối với các luật, văn bản và quyết định không phù hợp với Hiến pháp của tất cả các cơ quan nhà nước”. - Về tính chính đáng trong tổ chức và vận hành của các cơ quan nhà nước hiện nay (Nghiên cứu Lập pháp VPQH).- Góp ý sửa đổi Hiến pháp: Về vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam (GD&TĐ). “Góp ý vào Điều 4, ông Trần Đình Phùng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhất trí, tiếp tục khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam… Tuy nhiên, cần làm rõ hơn vấn đề Đảng lãnh đạo Nhà nước và xã hội để phát huy đầy đủ quyền lãnh đạo của Đảng và khẳng định sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi cách mạng Việt Nam”. – Khẳng định quyền con người và nghĩa vụ công dân (GD&TĐ). – Sửa đổi hiến pháp, một trò hề hay là điều sỉ nhục công dân ? (DĐCN).
- XA DÂN LÀ ĐẢNG TỰ TIÊU (Bùi Văn Bồng). – Nguyễn Văn Thạnh HIẾN PHÁP VÀ DÂN CHỦ (Phạm Viết Đào).
- TS Nguyễn Sỹ Phương, CHLB Đức: Quyền cơ bản trong vương quốc dân chủ hàng đầu thế giới (Tia sáng).
 Một độc giả ở Cà Mau gửi bức hình bên kèm theo lời nhắn: “Hình chụp nhà thờ họ của dòng họ Nguyễn Tấn (tức là thờ ông nội của Nguyễn Tấn Dũng, là cha của Nguyễn Tấn Thử), tọa lạc tại khóm 5, phường 9, đường Nguyễn Trãi, Cà Mau. Kế bên và đối diện khu nhà thờ tổ này là một dẫy nhà mặt tiền của con cháu nhà Sáu Sĩ (dượng của Nguyễn Tấn Dũng). Nghe nói rằng, khi xây nhà thờ họ này, toàn bộ gỗ được chuyển từ miền bắc và miền Trung vào, ầm ầm cả một đoạn đường. Đi ngang qua thấy lạ, hỏi dân thì họ nói là nhà thờ họ Nguyễn Tấn. Hằng năm, nhân dịp giỗ ông nội Nguyễn Tấn Dũng, họ hàng dưới quê kéo lên đông hơn một đám cưới lớn. Khi ra về ai cũng có tiền mừng của TT Nguyễn Tấn Dũng gửi cho, nghe nói ít thôi mỗi người vài chục triệu đồng (nghe hơn 10 người dân địa phương kể lại)”. =>
- Dự thảo Nghị định về phòng, chống tham nhũng: Chủ tịch nước có quyền tạm đình chỉ Phó Thủ tướng (TP).
- Thay đổi nhân sự mới (BBC). “Bộ Chính trị Đảng CSVN vừa phân công ông Trần Thọ phụ trách thành ủy Đà Nẵng thay cho ông Nguyễn Bá Thanh, người nay làm Trưởng ban Nội chính“. Không rõ màn “tạm thay” này là do các bên chưa ngã ngũ được cái ghế cũng rất quan trọng này, hay đó là một chiêu thức khôn ngoan, bỏ lơ lửng để cho cả “đ/c X” lẫn chàng “Triệu Tử Long” đều phải rất cẩn trọng, không thể coi thường bác Tổng lú được? Bởi vì nếu một tân bí thư mà là người có quan hệ khăng khít với “đ/c X” thì kể như “Triệu Tử Long” đã bị đánh tập hậu ngay từ khi chưa kịp xung trận.
- Đốt tiền khủng khiếp! Liên quan dự án Bô-xít: + Ngưng xây dựng cảng Kê Gà (PLTP). + Bài học từ dự án Kê Gà (TN). Nhưng cả hai bài đều không nhắc tới vấn đề quan trọng, đó là quặng bô-xít dự tính trung chuyển qua cảng này giờ sẽ đi về đâu? Mời xem câu chuyện mới cách đây chưa được một năm: Sắp có quy hoạch bô-xít mới (VNN).
- GS Nguyễn Minh Thuyết: “Tôi thất vọng khi đọc lời xin lỗi của ông Hoàng Hữu Phước” (Infonet). – Luật sư Trần Đình Triển: “Đủ căn cứ bãi nhiệm chức danh ĐBQH của ông Hoàng Hữu Phước” (GDVN). - Giá như ông Phước đừng xin lỗi! (Anh Vũ). “Ông là đại biểu của dân mà khi nghe dân phản ánh thì ngay lập tức nghĩ ngay rằng đó là sự xúc xiểm và tấn công đối với ông và tập thể của ông (tức là QH), thì theo ông liệu có ai dám đến phản ánh gì với ông nữa không?”. – Trần Đình Thu: Quốc hội cần khẩn cấp xem xét sức khỏe tâm thần của đại biểu Hoàng Hữu Phước (Quê Choa). Sao lại so sánh cái điên của nghị khùng Hoàng Hữu Phước với cái điên của nhà thơ Bùi Giáng? – Tám Tàng: Ai đẻ ra nghị Phước? (Hồi 2) (Người Lót Gạch).
- Bùi Hoàng Tám: “Tứ đại ngu” không thể của ĐB. Phước? (DT). - Đại biểu Hoàng Hữu Phước nói gì? (TT). - ĐBQH Hoàng Hữu Phước: Nhận sai nhưng không từ nhiệm (PLTP). - Đại biểu Quốc hội tranh luận, xin lỗi qua ’cửa phụ’ (ĐV). - Trở thành đại biểu Quốc hội… không hề đơn giản (KT). - Tướng Thước nói về tâm và tầm đại biểu Quốc hội (TP). – Đừng phụ lá phiếu của dân (VNN). “ĐBQH là người đại diện cho nhân dân, đem tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của nhân dân lên bàn nghị sự. Từ những việc nhỏ đến việc lớn trên bàn nghị sự cũng đều phải lấy cái gốc là nhân dân”. - Lại chuyện nghị khùng: Quan điểm triệt hạ đất nước Israel của một đại biểu QH Việt Nam (Cầu Nhật Tân). - Ông Hoàng Hữu Phước từng tự giới thiệu mình với Saddam Hussein? (PT). – Tứ đại khoái ông Hoàng Hữu Phước (Phair Zios). – Hoàng Hữu Phước: ‘Tôi chấp nhận tất cả hình thức xử lý của Quốc hội’ (VNE).
- Minh Diện: ĐIỀU BẤT NGỜ TRONG PHIÊN TÒA (Bùi Văn Bồng). “Cái thế giới quyền lực mà cô bị cuộn xoáy vào, gắn kết với nhau, bao bọc nhau, là một thứ cặn bã xấu xa nhất. Đằng sau những chiếc ghế, và ngay cả bục giảng, là sự mục ruỗng, lừa lọc, thù ghét, thủ đoạn, giả dối. Sau khi bị cưỡng hiếp, nếu cô chấp nhận làm một con điếm trá hình, chắc chắn cô sẽ được vào đảng, trở thành bí thư đoàn trường”.
<- Trồng cây đầu năm hay là phá? (Phước Béo). “Tếu! Có diễn thì cũng phải diễn cho khéo chứ, ai đời mặc véc-tông cầm xẻng xúc xúc, lấp lấp xung quanh một gốc cây to đùng“. Liên quan tới chuyện lãnh đạo trồng cây, trưa hôm qua một độc giả ở báo Hải Quan gửi tin: Lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ chúc Tết ngành Tài chính- Hải quan. Anh Ba Sàm gửi theo lời bình: “Bọn này đào bứng trộm cây xanh hay sao đây?” nhưng BTV đọc không kỹ, ghi nhầm lời bình trên là của độc giả gửi tin, nên đã gây rắc rối cho độc giả này với tòa soạn. BTV thành thật xin lỗi độc giả về tai nạn nghề nghiệp này.
- Câu chuyện của niềm tin (TS/ Giáp Văn). – Mất niềm tin vào nhau (Alan Phan). – Hà Văn Thịnh: Năm của nói thật và làm thật? (TVN).
- Khi Mẹ Đốp chỉ đạo “tịch điền” (Đào Tuấn). - Chiếc cầu Định Mệnh (1) (Nguyễn Thế Thịnh). “Người làm báo hầu như chỉ có một điều duy nhất là ham muốn, ham muốn săm soi cuộc sống của người khác, gần như là để phá hỏng cuộc sống của họ dưới bất cứ hình thức nào, vô tình hay cố ý. Cuộc sống của một con người luôn luôn bị áp lực về thời hạn, cái gì cũng ra thời hạn, mà tư duy lại không phụ thuộc vào thời hạn”. - Chí Dân làm luật vì dân (Nguyễn Thông).
- Cư dân mạng bức xúc khẳng định việc đốt pháo ở Hải Dương là thật (GDVN). - Thủ tướng phê bình đốt pháo, ai nhận lỗi? (PN Today). - Lý giải việc cửa đóng then cài nơi công sở ngày làm việc đầu năm: Vẫn ngụy biện (LĐ).
- Người Tây tạng thứ 102 tự thiêu phản kháng Trung Quốc (RFI). “Người thứ 102 biến thân làm đuốc là một người chủ gia đình 49 tuổi, cha của 4 đứa con tại Cam Túc”. - Úc yêu cầu Trung Quốc cho phép các nhà ngoại giao tới Tây Tạng (VOA).
- Ông Lý Quang Diệu cảnh báo về TQ (BBC). “Trung Quốc cũng cần phải tránh bài học của Nga Xô trong chạy đua vũ trang, tránh đối đầu với Mỹ, và dự đoán Trung Quốc và giới lãnh đạo mới sẽ không lựa chọn một thể chế cho phép tự do dân chủ”. - Cựu chủ tịch Google tại Hoa lục lạc quan về tương lai internet ở Trung Quốc (RFI). “Dù gặp nhiều nghịch cảnh và thua thiệt, nhưng tôi tin chắc là sẽ có một cộng đồng công dân internet quan trọng và có trách nhiệm sẽ trỗi dậy. Họ là những người xây dựng tương lai Trung Quốc”.
- Quân đội Trung Quốc bị tố ăn cắp dữ liệu của Mỹ (WSJ/ Sống mới). - Ổ tin tặc tấn công Mỹ là một cơ sở của Quân đội Trung Quốc ở Thượng Hải (RFI). “… nhóm tin tặc nói trên là một đơn vị của Quân đội Trung Quốc, có tên là Đơn vị 61398. Chữ ký điện tử các vụ tấn công đều dẫn về một tòa nhà rất bình thường 12 tầng ở một vùng ngoại ô thành phố Thượng Hải”.Quân đội Trung Quốc ‘đứng sau tin tặc’ (BBC). “Chúng tôi tin rằng APT1 thực hiện các vụ tấn công dài hơi và trên diện rộng như vậy chỉ có thể là nhờ sự giúp đỡ của chính phủ”. - Phúc trình liên kết quân đội Trung Quốc với các vụ tấn công mạng ở Mỹ (VOA).Trung Quốc bác bỏ báo cáo Mỹ về tin tặc (BBC). - “Quân đội Trung Quốc nuôi hacker để tấn công Mỹ” (TTXVN). - Trung Quốc bị tố đứng sau tin tặc (TN).
- Trung Quốc điều tra cáo buộc cung ứng nguyên vật liệu doping (VOA). - Hầu hết nguyên liệu doping xuất xứ từ Trung Quốc (RFI). “Ông David Howman, Tổng giám đốc Cơ quan chống doping thế giới đã khẳng định rằng 99% nguyên liệu sản xuất các sản phẩm doping được rao bán trên internet có nguồn gốc từ Trung Quốc”. - “Quan” Trung Quốc được dân treo thưởng để bơi qua sông bẩn (DT). Đoạn sông nơi ông Jin Zengmin thách quan chức bơi qua =>
13h45′:
- Hồ Cương Quyết André Menras: Để thay thế một bản báo cáo gửi bạn bè (Diễn Đàn).
- CHIẾN TRANH TRUNG QUỐC – VIỆT NAM 1979 (Gió-o). “Chiến dịch 1979, ít nhất đối với Quân Đội Giải Phóng của Nhân Dân Trung Quốc, là một sự thất bại. Trung Quốc đã phóng ra cuộc tấn công của nó trong một nỗ lực để buộc Việt Nam phải rút lui khỏi Căm Bốt. Trung Quốc đã rút lui khỏi Việt Nam hôm 16 Tháng Ba, 1979, nhưng Việt Nam đã không rời Căm Bốt mãi cho đến năm 1989”. – Trương Lệ Giai – Những bài học từ cuộc chiến Trung-Việt (Dân Luận).
- Thanh niên VN nghĩ gì về Trung Quốc? (RFA). “Sa không biết như thế nào nhưng Sa thấy dù bắt bớ thì thanh niên vẫn lên tiếng, không sợ lắm đâu. Nói chung là phải bảo vệ Tổ quốc thôi”. - Đôi lời của một thanh niên trăn trở vì vận nước (DĐCN).
- Cao Huy Thuần: Khoan dung (Tia sáng). “Tôi nghĩ đây không phải chỉ là ‘vốn’. Đây là cả gia tài của một dân tộc. Đây là cả một nền văn minh. Nền văn minh ấy, cái ‘vốn’ ấy của cả một dân tộc đang bị một chính sách đồng hóa dần dần hủy diệt. Tổ tiên của chúng ta đã lâm vào cảnh ấy trong suốt lịch sử. Cho nên, hơn ai hết, chúng ta đau lòng”.
- Lê Diễn Đức: Từ năm cũ qua năm mới (RFA’s blog). – An Nhiên: Tình hình nhân quyền Việt Nam 2012 (HRW/ Ba Sàm). – Bác sĩ Nguyễn Đan Quế: Lộ Trình Dân Chủ (DĐCN).
- SỬA HIẾN PHÁP, TA PHẢI HIỂU VỀ LUẬT PHÁP, THAM KHẢO HIẾN PHÁP NƯỚC MỸ VÀ CÁC NƯỚC TẠM GỌI LÀ VĂN MINH (Kha Trà Phương). Cái đó của bọn “tư bổn giãy chết”, đảng và nhà nước ta không học theo đâu. – Góp ý sửa đổi hiến pháp 1992: Phải đặt Tổ quốc, nhân dân trên hết (DV). Không phải Đảng CS?
- Pháo xịt (NNVN). – Pháo, phản pháo (Đào Tuấn).
20h20′:

KINH TẾ

13h45′:
- Khởi sự mua tạm trữ gạo đầy lo ngại (RFA). “Đây là giải pháp tình thế, những năm đầu như thế thì thấy nó cũng phù hợp, nhưng tôi có cảm tưởng cách làm như thế nó cũng quen cũng lờn, các doanh nghiệp mang tính cách ỷ lại, chính phủ cho tạm trữ thì mua, không thì thôi”.
20h20′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyên Ngọc: Đề cương Đề dẫn thảo luận ở Hội nghị đảng viên bàn về sáng tác văn học (năm 1979) (PBVH). Sự kiện 6- 1979 chính là báo trước sự kiện 1986 -1990, một bước đổi mới tự phát rồi đến giữa chừng đảo ngược, người trong cuộc vừa khao khát đổi mới vừa muốn giữ lại cái cũ và rất sợ mất quyền lợi nếu cái mới thắng thế. Xin lưu ý thêm là ngoài các vai kịch đã rõ như Tố Hữu và Nguyên Ngọc, thì từ Hội nghị nhà văn Đảng viên 1979, một giai đoạn rất nhiều biến động ngầm trong cuộc đời Nguyễn Đình Thi đã hình thành: Giai đoạn ông đã bị hất ra song vẫn quyết liệt tìm cách tái lập quyền lực cho bằng được. Giai đoạn ông kiên trì bám trụ giữ lấy vai trò của một người đứng đầu giới văn nghệ tới cái mức cho người ta cảm tưởng không ai thay thế được, — trong khi Tố Hữu ở một tầm cỡ khác, và cuộc đời Tố Hữu có cái kết cục buồn hơn nhiều”.
- Đông Phương Hồng: NGÀY THƠ VN LẦN THỨ 11: “LINK HƯƠNG CỬU KIẾM” TRANH TÀI (Nguyễn Trọng Tạo).
- CHÀO BUỔI SÁNG (Nguyễn Duy Xuân).
- Phan Thế Cải: VỀ QUÊ ĂN TẾT (Nguyễn Trọng Tạo).
- Điện ảnh Việt Nam: Ai bỏ rơi ai? (PT).
- Sochi 2014 : Thế Vận Hội tốn kém nhất trong lịch sử Olympique (RFI). “Đây cũng sẽ là Thế vận hội mùa đông đắt gấp 35 lần so với Vancouver-Canada 2010 ; đắt gấp 14 lần so với ở Turino -Ý năm 2006 và đã đắt hơn gấp 3 lần so với dự tính ban đầu của Ủy ban Olympique Nga”.
13h45′:
- LẠI VẪN LÀ THƠ (Văn Công Hùng).
20h20′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- ‘Chúng ta đang loạn tài năng’ (TVN). “Đôi khi đừng nhầm lẫn giữa học giỏi và làm giỏi. Học giỏi là một sự trau chuốt CV (lý lịch) của mình, mà trau chuốt CV là để đi xin việc chứ không phải để đi làm việc”.
- Tự do học thuật là gì? (Wise Geek/ Gốc sân).
13h45′:
- Pha giọng (SGGP).
20h20′:
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Yêu là yêu (Đào Tuấn).
13h45′:
20h20′:

QUỐC TẾ

13h45′:
20h20′:
* RFA: + Sáng 19-02-2013
* RFI: 19-02-2013





No comments:

Post a Comment

View My Stats