Wednesday 6 July 2016

THÊM MỘT NGƯỜI DẤN THÂN CHO DÂN CHỦ ĐẾN BANGKOK XIN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ (Huỳnh Bá Hải)





Được đăng ngày Chủ nhật, 03 Tháng 7 2016 16:16
.
anh Ngô Xuân Phúc

Anh Ngô Xuân Phúc, cựu giảng dạy văn học tại trường quân sự thuộc Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội và trường quân sư Quân khu IV, đã đến Bangkok từ tuần trước và đã hoàn tất các bước đầu tiên cần thiết để xin quy chế tỵ nạn chính trị.

Anh Ngô Xuân Phúc đã tuyên bố trả thẻ đảng và chấm dứt làm một đảng viên đảng cộng sản để đứng về phía nhân dân. Việc tuyên bố ra khỏi đảng của anh Ngô Xuân Phúc đã được trang mạng Dân Làm Báo loan tin trước đây.

Sau đó anh Ngô Xuân Phúc nộp đơn xin tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14. Cộng sản xứ Nghệ An giả bộ nhận hồ sơ tự ứng cử của anh Ngô Xuân Phúc . Nhưng liền sau đó họ loại anh Ngô Xuân Phúc từ "vòng hiệp thương thứ hai". Y hệt như vở tuồng đã áp dụng cho các ứng cử viên tự do khác.

Anh Ngô Xuân Phúc cũng nổi tiếng trên văn đàn với việc tranh chấp tác quyền bài thơ : "Tổ Quốc gọi tên mình" với bà Nguyễn Phan Quế Mai hiện đang công tác giảng dạy tại một đại học ở Brussels thuộc Vương Quốc Bỉ. Việc tranh chấp đang diễn ra gay gắt thì Nguyễn Phan Quế Mai tuyên bố chấp nhận... dừng tranh cãi. Việc tranh chấp tác quyền bài thơ "Tổ Quốc gọi tên mình" cũng xảy ra đúng lúc một Biên tập viên nổi tiếng trong nước bị tố cáo đạo nguyên bài thơ của nhà thơ nữ Phan Nguyễn Thường Đoan. 

Lúc đầu dư luận có vẻ đứng về phía "người nổi tiếng" Nguyễn Phan Quế Mai. Xem anh Ngô Xuân Phúc là anh lính quèn làm sao mà làm được những vần thơ giúp Quê Mai nhận giải thưởng của Hội nhà văn Việt Nam? Nhưng thật ra anh Ngô Xuân Phúc đã tốt nghiệp xuất sắc ở Khoa Văn của Đại học Vinh. Anh Ngô Xuân Phúc từng là phóng viên ở nhiều tờ báo tại Hà Nội như  "Thời báo tài chính Việt Nam", và "Tạp chí doanh nghiệp và thương mại", tạp chí "Quê Hương ngày nay" cũng như làm ở báo "Công an Nghệ An" ...vv. Nhiều nhân chứng từ Việt Nam cho rằng bài thơ "Tổ Quốc gọi tên mình" đã được đọc do chính Phúc sáng tác từ lúc đầu. Và cũng đâu phải tự nhiên mà Nguyễn Phan Quế Mai tuyên bố... dừng tranh chấp tác quyền, mặc dù ban đầu tuyên bố hùng hồn là sẽ kiện anh Ngô Xuân Phúc ra tòa.

Việc tỵ nạn của anh Phúc ban đầu rất khó khăn. Biết anh đến Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội xin tỵ nan, an ninh cộng sản đã nhiều lần đe dọa. Không đe dọa được, họ mua chuộc bằng cách hứa hẹn này nọ. Nhưng anh Ngô Xuân Phúc quyết liệt trả thẻ đảng tuyên bố ra khỏi đảng.

Bây giờ thì "nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai" có cơ hội tuyên bố sở hữu bài thơ "Tổ Quốc gọi tên mình" khi anh Ngô Xuân Phúc chọn con đường xin tỵ nạn chính trị.  Từ Bangkok anh Ngô Xuân Phúc tuyên bố : "Tôi vẫn nghe Tổ Quốc gọi tên mình dù đứng bất cứ phương trời nào". T

rên Facebook cá nhân anh Ngô Xuân Phúc tuyên bố chọn con đường dấn thân cho một Việt Nam có Tự do - Dân chủ - Nhân quyền - Công bằng - Bác ái.

Hiện tại UNHCR đang giúp anh Ngô Xuân Phúc những bước đầu ổn định tại Bangkok, Thailand.

Rất mong cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại quan tâm đến anh Ngô Xuân Phúc. Tạm thời xin liên lạc với anh Ngô Xuân Phúc qua Facebook 

Chúng tôi sẽ cung cấp số điện thoại của anh Ngô Xuân Phúc cho quý vị nào quan tâm đến trường hợp của anh và muốn giúp đỡ anh. Xin email về hộp thư: quangnam1972@gmail.com , chúng tôi sẽ cung cấp số phone của anh Ngô Xuân Phúc cho quý vị.

anh Ngô Xuân Phúc tại Bangkok


------------------






No comments:

Post a Comment

View My Stats