Tuesday 12 July 2016

MÙI TỬ KHÍ (Kông Kông)





Kông Kông
Posted by adminbasam on 13/07/2016

Phán quyết của Tòa án Trọng tài đã có. Đường lưỡi bò là phi pháp!

Người Philippines vui mừng cho dẫu bản án không có giá trị thực tiễn thi hành nhưng đấy là bản án mà Quốc tế trực tiếp đứng ra làm Trọng tài phân xử! Đấy là một Tòa án đúng nghĩa vì không thể nói là các quan tòa bị mua chua hay nhận hối lộ! Do đó, cho dù Tàu cộng có phản đối thì cũng không dám bôi bẩn tư cách của quan tòa. Thế giới cũng đồng loạt hoan nghênh. Còn, cho đến giờ nầy, thì chưa thấy “60 nước ủng hộ” quan điểm của Tàu cộng nào lên tiếng phản đối Phán quyết cả. Điều nầy lộ ra 2 vấn đề cốt lõi:

Tuyên bố đường Lưỡi bò 9 đoạn là tuyên bố của kẻ cướp.

Tàu cộng nói có “60 nước ủng hộ” là ngôn ngữ của kẻ vừa ăn cướp vừa la làng!

Vì thế Phán quyết là công chính đối với kẻ cướp!

Việt Nam cũng “ăn theo” sau Phán quyết đó! 2 chữ “ăn theo” chỉ mới có ở miền Nam từ sau 1975 do miền Bắc xâm nhập vào. Vì thế “ăn theo” đượm tính dè bỉu, bẩn thỉu, xấu xa. Vì, lẽ ra cộng sản Việt Nam phải khởi kiện Tàu cộng trước cả Philippines, điều mà VNCH đã phản ứng quyết liệt khi Hoàng Sa bị thất thủ. CSVN đã không có một câu chữ nào về biến cố quan trọng đó thì chớ mà còn lộ ra công hàm ước bán nước Phạm Văn Đồng, là nỗi nhục cõng rắn vô nhà. Hơn thế nữa, thêm các biến cố đẫm máu khác như Gạc Ma, như “dạy cho Việt Nam một bài học” ở biên giới phía Bắc mà Hà Nội vẫn im lặng không hề dám kiện ra tòa quốc tế như Philippines!

Bây giờ ca ngợi Phán quyết của Tòa Trọng tài cũng chính là tự xác nhận bản chất hèn trước giặc cướp. Là tự mình không dám làm gì cả mà chỉ biết “ăn theo” người khác!

Và, ngay trong thời điểm nầy, vụ án cá chết hàng loạt do Formosa gây ra đang lộ thêm chuyện kinh khủng mới! Đó là Formosa tìm cách phi tang rác thải sinh học từ lò luyện cốc, chôn giấu cả trăm tấn ngay trên đất của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty môi trường – Đô thị, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh do phóng viên Người Đưa Tin phát hiện!

Hiện tượng Formosa được coi như con voi đứng giữa phòng nhưng quan chức chế độ từ cấp cao nhất đến địa phương đều không hề thấy, thực tế là đều làm ngơ, vì đã “ăn xôi chùa nghẹn họng”! Cụ thể như thời điểm phát hiện cá chết, ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hiện diện ngay tại địa phương nhưng không hề có một câu nói nào trước một thảm họa kinh hoàng như thế! Còn báo chí cả nước cũng đui mù cho đến khi nội vụ đổ bể! Mấy ngày đầu, sau khi phát hiện, báo chí đưa tin khá xôm tụ, tưởng là nhà nước đồng tình cho phép báo chí vào cuộc điều tra, ai ngờ ngay sau đó bỗng im bặt. Thì ra cho báo chí xôm tụ ban đầu chỉ là cách hù dọa Formosa để dễ “đi đêm”! Mãi 3 tháng sau, khi có được 500 triệu USD với lời “xin lỗi”, thì báo chí mới xôm tụ trở lại. Lần nầy thì với mục đích khác: Muốn xả bớt căm phẫn trong xã hội!

Trong thời gian báo nhà nước im bặt thì báo chí “phản động” Đài Loan với sự giúp đỡ bí mật của “phản đông” trong nước, họ cải trang đi làm phóng sự ngay tại Vũng Áng, nhờ đó áp lực được chính phủ Đài Loan vào cuộc! Với từng diễn biến “phản động” như thế nên việc “đi đêm” của nhà nước “thành công”! Nhận 500 triệu USD để “dàn xếp ngoài Toà” (?) bất kể hàng triệu nạn nhân! Đây là việc làm phi pháp, vì nhà nước không được nạn nhân ủy quyền. Vì chỉ có chính nạn nhân mới có quyền điều đình với người gây ra án! Đã thế, sau tuyên bố nhận tiền thì Thủ tướng có sẵn kế hoạch đền bù và “hỗ trợ” để ngư dân chuyển đổi nghề, bất kể nạn nhân có đồng ý hay không! Đó là chưa nói đến chủ trương đổi nghề và di dời, đồng nghĩa với bán dứt điểm đất và biển tại địa phương trọn gói cho Tàu cộng tại một địa bàn hiểm yếu về an ninh quốc gia!

Trong những ngày tới chắc chắn báo chí chính thống sẽ tiếp tục ca ngợi Phán quyết của Tòa Trọng tài cũng như đào bới thêm chuyện Formosa, chế độ muốn đóng vai “chống Tàu” chỉ với mục đích làm nguội và loãng dần sự căm phẫn của người dân.

Liệu họ có thành công?

“Phán quyết” thì chuyện ngoài biển khơi giữa các thế lực ngoại hạng, là Tàu cộng với những nước do Mỹ liên kết được, nhưng người Việt Nam thì đang chết từng ngày và dai dẳng cả 50, 70 năm trên đất liền! Thực tế là như vậy thì liệu có thể lấy thúng úp được hết mùi cá chết?
Mùi tanh tưởi hôi thối đó chắc chắn sẽ quyện vào với vận mệnh đảng CSVN. Mùi đó chính là tử khí.



No comments:

Post a Comment

View My Stats