Friday 22 July 2016

HÀ TĨNH PHÊ DUYỆT CHO FORMOSA THUÊ ĐẤT THỜI HẠN 70 NĂM LÀ KHÔNG ĐÚNG QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT (FB Thông tin Chính phủ)





*
Nhật Báo Ba Sàm
Posted by adminbasam on 22/07/2016

Đôi lời: Bây giờ đổ lỗi cho nhau! Hà Tĩnh làm không đúng, sao lúc đó Chính phủ không bắt Hà Tĩnh dừng lại hay phạt nó? Ai trong Chính phủ đã để cho dự án Formosa hình thành thì hãy đưa người đó ra xử. Dĩ nhiên Hà Tĩnh không vô can, nhưng bây giờ đổ lỗi hoàn toàn cho Hà Tĩnh thì Chính phủ này dường như chưa trưởng thành. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh không biết, thì mời ông đọc lại những bài này: 


_____

22-7-2016

Ngày 22/7, tại cuộc họp báo quý II/2016 của Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết từ năm 2014 và năm 2015, Thanh tra Chính phủ đã thanh tra và kết luận thanh tra về công tác chấp hành pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đất đai đối với một số dự án trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có dự án Formosa.
Kết luận thanh tra thời điểm đó đã chỉ rõ việc Hà Tĩnh phê duyệt cho Formosa thuê đất thời hạn 70 năm là không đúng quy định pháp luật. Theo quy định pháp luật trước năm 2014, cấp tỉnh chỉ được cấp phép cho thuê đất trong 50 năm, nhưng tỉnh Hà Tĩnh đã cho Formosa thuê 70 năm.

Luật Đầu tư năm 2005 quy định thời gian hoạt động của dự án có vốn đầu tư nước ngoài phải phù hợp với yêu cầu hoạt động của dự án và không quá 50 năm. Trong trường hợp cần thiết, Chính phủ quyết định thời hạn dài hơn đối với dự án nhưng không được quá 70 năm. Tuy nhiên, dự án Formosa thời điểm đó chưa có sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết thêm, kết luận thanh tra đã kiến nghị xử lý trách nhiệm. Tuy nhiên, đến nay, việc kiểm điểm trách nhiệm của các lãnh đạo Hà Tĩnh chưa được nghiêm túc. Hiện Thanh tra Chính phủ cùng một số cơ quan liên quan được Chính phủ giao làm rõ một số việc cụ thể liên quan đến hoạt động của Formosa để đưa ra giải pháp, bảo đảm quyền lợi cho người dân.






No comments:

Post a Comment

View My Stats