Tuesday 19 July 2016

ĐẢNG SỐNG BẰNG GÌ ? (FB Nguyễn Thúy Hạnh)






Trong căn phòng rộng tại CA Long Biên. Thấy mình ngồi im lặng quá lâu, một viên AN đến ngồi xuống bên, gợi chuyện:

- Biết chị ko hợp tác, tôi ko có ý thẩm vấn chị, đây chỉ là trò chuyện ngoài lề. Tôi biết chị yêu nước, nhưng thiếu gì cách thể hiện tinh thần đó một cách thiết thực, sao chị phải ra bờ hồ gây mất trật tự?

- Tôi chưa bao giờ dám nhận là người yêu nước. Nhưng theo ý anh yêu nước thì phải làm gì?

- Là mọi người hãy lao động, hãy sáng tạo để nộp nhiều thuế là đóng góp thiết thực cho đất nước phát triển.

- Nghĩa là cứ câm mồm như một đàn cừu mà lao động cật lực, thắt lưng buộc bụng đóng thuế thật nhiều cho đảng phè phỡn xây tượng đài ngàn tỷ, nhà hát trăm tỷ làm quán phở, viện bảo tàng ngàn tỷ cho chuột ở, để lãnh đạo xây lâu đài, sắm du thuyền, mua xe sang, gửi tài khoản nước ngoài, rồi mặc kệ cho mất nước, thế mới là yêu nước phải ko?

- Chị nghe những điều đó ở đâu, toàn những điều bịa đặt.

- Thì ở báo nhà các anh chứ ở đâu.

- Các chị muốn góp ý cho đảng thì cứ viết thư góp ý chứ việc gì phải ra chỗ đông người?

- Ối, chửi thẳng vào mặt còn chẳng ăn thua nữa là viết thư, chuyện hoang đường. Cậu cứ xem cả thế giới này có ở đâu như chế độ cs ko, dân còng lưng nuôi đảng. Mà đảng lại chỉ phè phỡn rồi bán nước. Có nước nào dân phải nuôi đảng không, ngay bây giờ cậu cứ tra google xem. Từ trung ương đến tỉnh, huyện, xã, bên cạnh cái uỷ ban bao giờ cũng lù lù cái trụ sở đảng hoành tráng, ăn rồi hại dân.

- Sao chị lại nói dân nuôi đảng? 

- Chả dân nuôi thì đảng sống bằng cái gì, anh nói tôi nghe. Nếu anh ko nói được thì để tôi nói anh nghe nhé, cái chai Lavie này (mình giơ chai Lavie trên tay lên) tôi mua giá 5000đ là tôi đã đóng 500đ tiền thuế VAT. Sáng ngủ dậy vào nhà vệ sinh gạt cái cần xả nước là đã đóng thuế rồi đấy, thuế nước.

- Thuế đó là nhà sản xuất đóng chứ đâu phải người mua đóng.

- Thế ra nhà sản xuất là những người làm từ thiện? 10% thuế đó nhà sản xuất đã tính vào chi phí sản xuất, cộng vào giá thành sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng, bất cứ tôi mua thứ gì là tôi đã đóng thuế cho nhà nước, anh có hiểu không?

- Các chị hàng tháng trả tiền điện tiền nước để các chị dùng điện dùng nước mà lại bảo là đóng thuế là vô lý. 

- Thế ra điện và nước các anh sản xuất lậu, trốn thuế?
....
- Thuế các chị đóng là để làm những việc khác, chứ ko phải để nuôi đảng.

- Vậy đảng của các anh sống bằng cái gì?

- Bằng bán dầu, bán tài nguyên, và những nguồn khác.

- Ô hay, tài nguyên là của đảng à? Đảng nhà anh làm ra tài nguyên à? Tài nguyên là tài sản của quốc gia, là của nhân dân. Tóm lại, dù bằng cái gì thì đảng và các anh cũng đang sống trên lưng dân đấy!

(Ảnh tượng trưng cho 16 "con sâu chúa")






No comments:

Post a Comment

View My Stats