Monday 2 March 2015

Ôi! Dân Tôi! (FB Canh Le)





March 2nd  at 5:01am

Dân tôi,
Đạp nhau cướp ấn Đền Trần để cầu xin thần thánh ban cho "vinh hoa",
Đánh nhau cướp hoa tre Hội Gióng để cầu xin thần thánh ban cho "phú quý",
Tranh nhau cướp phết Hội Hiền Quang để cầu xin thần thánh ban cho "phúc lộc",
Xô nhau Hội Phủ Giầy để cầu xin thần thánh ban cho "an khang",
Giẫm nhau Hội Bà Chúa Kho để cầu xin thần thánh ban cho "thịnh vượng",
Chen nhau Hội Yên Tử để cầu xin thần thánh ban cho "thuận hòa",
...

Dân tôi,
Chém tức tưởi con heo hiền lành để cầu xin thần thánh ban cho "sống vui",
Đập hấp hối con trâu hiền lành để cầu xin thần thánh ban cho "sống khỏe",
...

Dân tôi,
Lừa nhau bằng hàng gian, hàng giả ..., rồi xì xụp cầu xin thần thánh chứng lòng "thành tín",
Hại nhau bằng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trọng ..., rồi xì xụp cầu xin thần thánh rũ lòng "nhân từ",
...

Dân tôi,
Hôi của người gặp nạn để được "no ấm",
Giết chết kẻ trộm chó để được "bình yên",
...

Dân tôi,
Đút nhét tiền vô tay vô nách vô háng thần thánh để cầu xin "hanh thông",
Hối lộ quà cáp tiền bạc nhà cửa đất đai cho quan chức để cầu xin "thuận lợi",
...

Dân tôi,
Hoang hoại ngoài đời thực,
Đắm chìm trong mộng ảo ;
Đánh giết bạn hiền lành,
Sợ hãi thù bạo ngược ;
Khinh khi bạn cùng đường,
Quỵ lụy phường áp bức ;
Hiếp đáp người yếu thế,
Luồn cúi kẻ quyền uy ;
...

Dân tôi,
...
...
...
...

Dân tôi,
Sùng bái và u mê,
Cuồng tín và hôn ám,
Tham lam mà ngu xuẩn,
Hung bạo mà hèn nhát,
...

Dân tôi,
Suốt đời quỳ xuống xì xụp khấn vái khẩn cầu,
Không còn biết đứng lên ... !!! ...

Ngày xưa,
Dẫu còn lạc hậu, tối tăm,
Dân tôi,
Vẫn còn biết gởi gắm ước mơ vô những con vật hiền lành
"Màu dân tộc sáng bừng trên giấy điệp" :
Heo Sinh Sôi, No Ấm,
Gà Đại Cát, Vinh Hoa,
Vịt Phú Quý,
Cóc Nhân Nghĩa,
Rùa Lễ Trí,
...

Ngày nay,
"Vĩ đại", "quang vinh" ...
Dân tôi,
Bị quỷ ám !!!
...
...
...

Quỷ là gì !?!
Quỷ ở đâu !?!
...

--------------------------

Thứ năm, 13/02/2014 10:31
.
00:01:00 13/02/2014
.
27/02/2015
.
.
27/02/2015 10:30 GMT+7







1 comment:

View My Stats