Thu, 03/05/2015 - 20:53 — nguyenhuuvinh
Kinh hoàng cướp trong lễ hội
Mới đây, sau vụ cướp "lộc thánh"
tại đền Gióng thuộc Hà Nội kinh hoàng bởi hàng chục thanh niên với thanh gỗ
dài thẳng cánh choảng nhau bạt mạng mà báo chí đưa cả video lẫn hình ảnh, thì
ông Phó ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long tuyên bố rằng đó là
"Cướp có văn hóa". Sau trận "cướp có văn hóa" này, báo chí
cho biết nhiều người phải vào bệnh viện.
Ngay sau đó là cướp lộc trong lễ phát ấn đền Trần ở Nam Định.
Báo VietnamNet
cho biết: "Đến 23h30 phút, ngay sau thời khắc khai ấn của các bô
lão dòng tộc họ Trần tại phường Lộc Vượng - TP Nam Định, hàng ngàn người dân,
khách hành hương đã đổ xô vào cung Thiên Trường chen nhau giành lộc đức Thánh
Trần. Một cảnh tượng xô đẩy hỗn loạn đã diễn ra khiến nhiều người cao tuổi, phụ
nữ và trẻ em bị mắc kẹt".
Ở đây không bàn đến việc những vở bi hài kịch cứ diễn đi
diễn lại đầy bạo lực hàng năm đã làm nhiều người phải lo ngại về tính bạo lực của
một số lễ hội và sự bát nháo của các lễ hội ngày nay. Vấn đề này, chúng tôi đã
nói đến trong bài viết trước đây. Ở đây, chúng ta bàn đến một khái niệm, định
nghĩa mà Phó ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long gọi là "Cướp có
văn hóa".
Sự hình thành thói quen cướp bóc
trong xã hội Cộng sản Việt Nam
"Cướp", theo Từ điển tiếng Việt, trong các
nghĩa của động từ này, có 2 nghĩa gắn liền với vật chất như sau: - Lấy cái quý
giá của người khác bằng vũ lực hoặc thủ đoạn. Hoặc: Tranh lấy, giành lấy một
cách trắng trợn ỷ vào một thế hơn nào đó.
Như vậy, cũng theo Từ điển Tiếng Việt, thì trong từ cướp,
không có định nghĩa nào có khái niệm "văn hóa" hoặc đồng nghĩa với
cái gọi là văn hóa. Bởi theo nguyên tắc đạo đức xã hội Việt Nam ngàn đời nay -
trước khi có Cộng sản - cướp chưa bao giờ được gắn liền hoặc được coi như một
hành động có văn hóa.
Kể từ khi người Cộng sản giành phần thắng bằng việc cướp
chính quyền năm 1945, hành vi cướp ở Việt Nam chuyển sang một giai đoạn mới, một
thời kỳ mới. Đặc biệt, những năm gần đây, văn hóa cướp đã có những nét đặc
trưng mới mang danh nhà nước. Và đến nay, hình thành một khái niệm "cướp
có văn hóa".
Thực ra, trên thực tế, một nhà nước được hình thành bằng
cách cướp chính quyền, tồn tại và hành động dựa trên cơ sở của một chủ nghĩa lấy
bạo lưc, cướp bóc làm động lực và lẽ sống, thì chuyện cướp trở thành nề nếp,
thành văn hóa không có gì là lạ.
Trước hết, với cái gọi là "Ba cuộc cách mạng được tiến hành song song" để nhằm đưa đất nước
đến một cái mơ hồ viển vông là Chủ nghĩa cộng sản - mà thực chất là kiếm chác
tiền của, tài nguyên cho một nhóm người mang danh Cộng sản - Ở đó, cuộc
"cách mạng quan hệ sản xuất" thực chất là một cuộc trấn cướp vĩ đại.
Điển hình là cuộc Cải cách ruộng đất được tiến hành những
năm 50 của thế kỷ trước mà nỗi kinh hoàng còn đến tận hôm nay và di họa thì còn
đến mãi mai sau. Trong biến cố đó, tất cả tư liệu sản xuất của những người nông
dân ưu tú, có kinh nghiệm làm ăn và làm giàu đa bị cướp đoạt và phá hoại. Thậm
chí những người đã nuôi nấng Cộng sản đã bị đưa ra giết thịt để làm lễ tế trong
cái gọi là "cách mạng về quan hệ sản xuất" theo lý thuyết của Chủ
nghĩa Mác - Lenin và Chủ nghĩa Quốc tế vô sản.
Thế rồi, việc đưa quân vào miền Nam Việt Nam để tiến hành
cái gọi là "giải phóng miền Nam" - cuộc chiến giữa hai ý thức hệ Cộng
sản và tư bản chủ nghĩa. Hậu quả là hàng triệu người đã chết, đất nước nằm trọn
dưới sự cai trị của những người Cộng sản. Hậu quả là một đất nước từng được
chính Hồ Chí Minh ca ngợi là "Ở vào xứ nóng, khí hậu tốt. Rừng vàng, biển
bạc, đất phì nhiêu. Nhân dân dũng cảm và cần kiệm"... đến ngày hôm nay
lãnh thổ nằm dưới gót giày quân xâm lược, tài nguyên, khoáng sản đã khai thách
triệt để, bán đổ, bán tháo, bán sạch cho nước ngoài, công dân đua nhau đi làm
thuê, làm nô lệ, chấp nhận cho bọn "chó săn đế quốc" - theo định
nghĩa của đảng CSVN"- bóc lột sức lao động. Đó cũng là hành động "cướp".
Họ đã cướp đi quyền được tự quyết, được tự lựa chọn con đường ấm no, độc lập và
hạnh phúc cho đất nước của những người dân Việt Nam.
Thế rồi, cũng chính khi những người cộng sản vứt bỏ không
thương tiếc chiếc áo vô sản để tập trung tư liệu, nguồn lực sản xuất vào tay đảng
phái mình, thì tất cả những miếng mồi, những lời nói, chính sách từ lý luận đến
thực tiễn đã bị vứt bỏ. Họ sáng tác ra mớ lý luận về "đạo đức, tư tưởng Hồ
Chí Minh" hoặc "Vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lenin" để gom
tất cả những tài sản đất đai, tài nguyên của đất nước vào tay mình. Để thực hiện
những điều đó, không có cách nào hơn, họ lại sử dụng động tác "Cướp".
Không chỉ là đất đai, tài nguyên của người dân, đã bị đảng
thẳng tay cướp đoạt bằng các Quyết định, chính sách, dự án... Tất cả, sự thua
thiệt, bị cướp đoạt chính là người dân mà quyền con người của họ cũng đã bị Đảng
ngang nhiên tự xưng vĩ đại, sáng suốt, giành quyền lãnh đạo... để cướp đoạt
không thương tiếc.
Không chỉ là những người nông dân, những nhà tư sản, mà tất
cả các tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo đều bị cướp nặng nề. Các cơ sở tôn giáo, thờ
tự bị cướp để chia chác, để bán hoặc ít nhất là phá hoại, quyền tự do có niềm
tin, tín ngưỡng bị cướp trắng trợn bởi chủ nghĩa vô thần được làm nền tảng xã hội.
Dù ngay trong bản Hiến pháp đầu tiên của họ năm 1946 và trên môi miệng những kẻ
truyên truyền thì "Nhà nước luôn đảm bảo quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng
của nhân dân và nơi thờ tự được luật pháp bảo hộ". Chính nhà nước cộng
sản dùng đúng định nghĩa: Lấy cái quý giá của người khác bằng vũ lực hoặc thủ
đoạn. Hoặc: Tranh lấy, giành lấy một cách trắng trợn ỷ vào một thế hơn nào
đó" - từ tay tôn giáo vào tay mình. Thực chất, không thể nói gì hơn,
đó là hành động cướp.
Cướp trở thành "văn
hóa"(!)
Hiện tượng "Cướp" đã diễn ra trên mọi mặt,
trong mọi giai đoạn, mọi lĩnh vực, mọi tầng lớp xã hội. Nó cứ diễn đi, diễn lại
ngang nhiên, được thực hiện trên thực tế, được hỗ trợ bởi lý thuyết, chủ nghĩa
vô sản bạo lực, được thực hiện bởi đội quân "Còn đảng, còn mình"...
thì dần dần đã trở nên bình thường trong xã hội.
Và khi mọi việc trở nên bình thường trong xã hội thì nó
thành nếp nghĩ, nếp sống, thành nếp sinh hoạt trong đời sống cộng đồng.
Từ chỗ cha ông ta chỉ dạy "Cướp đêm là giặc, cướp
ngày là quan" cho đến lúc xã hội hỗn loạn. Còn nhớ, trước phiên tòa xử một
thanh niên chặt tay cô gái để cướp xe ga, người nhà gào thét chửi bới cô gái rằng:
Ai bảo mày mang vàng bạc và đi xe ga đẹp làm chi cho nó chặt". Xã hội đã đến
lúc buộc phải sống chung với... cướp.
Không chỉ là kẻ cướp của, giết người man rợ như Lê Văn
Luyện đã không còn lạ lùng ghê tởm với xã hội, mà những tiếng hò reo, cổ vũ tên
tội đồ này của lớp trẻ, đã trở thành một hiện tượng riêng có ở thời Cộng sản.
Bởi, ngay cấp độ nhà nước, công quyền, người ta không chỉ
cướp đất đai, quyền lực, chính quyền, mà ngày nay còn sản sinh ra những trò đốn
mạt như cướp "vòng hoa tang", cướp phá những lễ tưởng niệm các anh
hùng, liệt sĩ chống xâm lăng... dưới sự tổ chức và bảo kê của công an, nhà nước.
Thế rồi, nó trở thành nét "văn hóa" của người
Việt dưới thời Cộng sản tự lúc nào không hay.
Thời xa xưa, cha ông ta đã nói đến những hành động
"cướp" với những sự khinh bỉ và ghê tởm, ngày nay, người Cộng sản coi
là "văn hóa".
Ngày xưa, cha ông ta sống dưới chế độ phong kiến thối nát
và lạc hậu, cả cộng đồng họp lại, bàn bạc thống nhất cách chống cướp. Thời Cộng
sản, cướp trở nên phổ biến đến mức không có cách nào chống đỡ, bởi thuộc chính
sách, luật pháp cộng sản đặt ra.
Và đất nước bốn ngàn năm, có lẽ chưa bao giờ chứng kiến
hàng đoàn, hàng lũ, từng làng, từng xã, khắp cả nước người dân biến thành dân
oan đi khiếu kiện trùng trùng điệp điệp hết năm này qua năm khác, hết đời cha
sang đời con.
Đó chính là hậu quả của chính sách "cướp có văn
hóa".
Và không chỉ là cướp có văn hóa, mà còn là cướp có chính
sách, luật pháp và nhà nước hẳn hoi.
VIDEO :
Đánh nhau kinh hoàng tại lễ hội đền Gióng tết 2015- góc quay 2
Hà Nội, ngày 5/3/2015
J.B Nguyễn Hữu Vinh
No comments:
Post a Comment