Friday 13 March 2015

CHÚNG TÔI ĐÃ ĐẾN ĐÀI LIỆT SỸ BẮC SƠN TƯỞNG NIỆM GẠC MA (Nguyễn Xuân Diện-Blog)





Thứ Bảy, ngày 14 tháng 3 năm 2015

Sáng nay, 14/3/2015, kỷ niệm 27 năm Ngày Hải chiến Trường Sa bi tráng của dân tộc, chúng tôi đã có mặt tại cửa Đài Liệt sỹ Bắc Sơn để dâng hương, hoa, lễ vật tưởng nhớ, tri ân 64 liệt sỹ anh hùng đã hy sinh tại Đảo Gạc Ma. 

Đoàn gồm ông Phan Trọng Khang, thương binh, Nguyễn Tường Thuỵ, Hà Thanh, Nguyễn Minh Sơn, cô giáo Đào Thu, các anh em thanh niên và sinh viên HN. Trong khi làm thủ tục để vào đặt hoa tưởng niệm, đã thấy Tiến sĩ Khảo cổ học Nguyễn Hồng Kiên đang một mình dâng hương hoa và quỳ xuống khấn vong linh liệt sỹ. 

Chúng tôi được các sỹ quan quân đội Nguyễn Hồng Kỳ, Trịnh Xuân Phúc đưa vào khu vực bên trong.  Từ khi chúng tôi có mặt, đã có đông đào các loại an ninh chìm nổi của Hà Nội lăm lăm máy quay phim dí sát từng khuôn mặt chúng tôi. Thật may là các anh này chỉ làm nhiệm vụ quay phim mà không khiêu khích gì chúng tôi. Các anh còn theo chúng tôi lên sát nơi đặt hoa để làm nhiệm vụ, mặc dù chúng tôi đã nói các anh ấy dừng bước bên ngoài, đợi vào viếng sau.(!)

Sau khi chỉnh trang lễ vật, đặt hoa và lễ vật mọn lên, đốt nhang, tất cả sắp thành hai hàng trước lư hương nghi ngút, TS Nguyễn Xuân Diện quỳ xuống thay mặt anh em dâng mấy lời thỉnh nguyện anh linh liệt vị anh hùng liệt sỹ  chứng giám tấm lòng thành tri ân tưởng nhớ của anh em chúng tôi và phù hộ cho dân thêm khôn, nước thêm vững, và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ Quốc.

Sau khi dâng lễ, chúng tôi bắt tay cảm ơn anh em cảnh vệ Đài Liệt sỹ Bắc Sơn và từ biệt nhau ra về. 







No comments:

Post a Comment

View My Stats