Thursday 11 September 2014

CÔNG AN THỊ TRẤN MỸ PHƯỚC BẮT KÝ GIẢ TRƯƠNG MINH ĐỨC TRONG ĐÊM (PV.VRNs)




PV. VRNs
Đăng ngày: 12.09.2014

VRNs (12.09.2014) – Bình Dương – Vào lúc 23 giờ ngày 11.09, có khoảng 30 công an Thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương bắt Ký giả Trương Minh Đức về đồn công an Thị trấn Mỹ Phước. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, phu nhân Ký giả Trương Minh Đức cho biết. 

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh tường thuật lại sự việc:

“Vào lúc 23 giờ ngày 11.09, tôi và anh Đức đang ngồi xem tivi thì có một nhóm khoảng 30 công an [viên] xông vào nhà tôi kiểm tra hộ khẩu gia đình nhưng tôi phản đối, vì họ làm sai luật, bởi vì lúc đó là 23 giờ. Họ vào nhà tôi kiểm tra tất cả mọi thứ, tất cả mọi ngõ ngách, kiểm tra từng phòng, leo lên cả mái nhà để khám xét. Sau đó, họ lại khám tất cả phòng trọ nhà tôi… 
Cuối cùng họ lập biên bản và nói rằng, anh Đức không có hộ khẩu trong gia đình tôi nên không được ở đây.
Họ yêu cầu anh Đức về đồn công an nhưng anh Đức kiên quyết không đi.
Có một người mặc đồ thường phục, không đeo bảng tên và ra lệnh cho các công an viên một cách thô lỗ: “Nếu nó không đi, chúng mày cứ kéo cổ nó đi, lôi nó đi…” 
Tôi khẳng định, người đàn ông mặc đồ thường phục này chính là công an, bởi vì, trước đây, tôi đã làm việc với ông ấy nhiều lần.
Vào ngày 09.09 [vừa qua], chồng tôi bị nhóm công an ở Hà Nội đánh đến trọng thương, sức khỏe anh ấy yếu như vậy mà một hai họ bắt anh lên xe.
Tôi đã theo anh Đức đến tận đồn công an Thị trấn Mỹ Phước. Khi tôi đến đó, họ đuổi tôi về. Họ đuổi tôi ra khỏi [khuôn viên] đồn công an. Tôi đi ra ngoài, đứng đợi ở ngoài cổng mà họ cũng đuổi và yêu cầu tôi không được đứng ở đây. Tôi là đàn bà đang đợi chồng, đi một mình như vậy mà họ không bảo vệ tôi [lại] còn đuổi tôi đi giữa đêm khuya như thế này. Tôi sẽ đứng đây đợi chồng tôi về, vì tôi rất e ngại công an đánh chồng tôi.”

Trong suốt 2 năm qua, nhà cầm quyền luôn gây khó khăn cho Ký giả Trương Minh Đức về tạm trú. Ông đang có tạm trú dài hạn tại Bình Dương nhưng công an huyện Bến Cát tỉnh Bình Dương đã xóa tên ông ra khỏi hộ khẩu.

Được biết, vào ngày 09.09 vừa qua, ông và cùng một số người bạn có công việc ở Hà Nội thì đã bị côn đồ hành hung đến trọng thương ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Ký giả Trương Minh Đức, một nhà bất đồng chính kiến đã từng bị nhà cầm quyền bỏ tù 5 năm tù giam với tội danh “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước…” theo điều 258 BLHS. 

PV. VRNs

------------------------




No comments:

Post a Comment

View My Stats