Friday 21 February 2014

VIỆT NAM HÔM NAY, NGÀY 21-2-2014 (PV.VRNs)




PV.VRNs
Đăng ngày: 21.02.2014

VRNs (21.02.2014) – Sài Gòn -

1. Việt Nam, 17 tỉnh có dịch cúm gia cầm H5N1
Tuổi Trẻ cho hay, hiện nay cả nước có 67 ổ dịch tại 17 địa phương từ Bắc vào Nam. Tổng số gia cầm mắc bệnh, chết là 61.196 con, số gia cầm tiêu hủy là 84.653 con.
Tại tỉnh Thanh Hóa dịch cúm gia cầm H5N1 đã xảy ra tại ba hộ chăn nuôi thuộc xã Anh Sơn và xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia làm 275 con gia cầm mắc bệnh, số gia cầm tiêu hủy là 716 con.
SNMĐ xót xa: “Bao nhiêu vốn liếng,mồ hôi,công sức bị cuốn theo dịch cúm gia cầm…:( Thương bà con nông dân quá”.
Từ nguồn baodautu cho biết, kết quả giám sát tại 147 chợ thuộc 44 tỉnh, thành cho thấy tỷ lệ chợ có phát hiện virus H5N1 trên vịt là gần 6% và 61% chợ có virus này.
Theo báo Thanh Niên, Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) nhận định Việt Nam… có nguy cơ lây nhiễm cao vi-rút cúm gia cầm H7N9 từ Trung Quốc. Nhiều gà loại thải được vận chuyển từ phía bắc xuống phía nam, đưa vào tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc), giáp với Việt Nam. Trong đó, vi-rút đã được phát hiện trên gia cầm và người ở Quảng Tây, giáp với bốn tỉnh biên giới Việt Nam.
Nguyen Ngoc Chinh phản ứng: “Việc này (cấm nhập gia cầm sống vào nước ta) đáng lẽ phải làm từ lâu rồi.” long50nguyen tiếp lời: “Không những gia cầm và còn nhiều thứ khác xuất phát từ Trung Quốc cần phải nghiêm cấm. Kính mong các cơ quan chức năng nên quan tâm và bảo vệ đời sống của người dân chúng tôi.” nguyễn hiếu than thở: “Hix. Ngày càng nhiều dịch bệnh nguy hiểm! Môi trường sống quanh ta đang dần trở nên tệ hại hơn! Không biết bây giờ ăn gì,uống gì mới an toàn nữa?! Mà tất cả đều là do con người làm ra!”.
Trích dẫn từ báo Thanh Niên, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp khống chế, phòng chống dịch. Nghiêm cấm giấu dịch, ném gia cầm xuống sông, buôn bán, vận chuyển gia cầm dưới mọi hình thức qua ranh giới các vùng có dịch.
Thế nhưng, gia cầm như gà thải nhập lậu từ Trung Quốc qua đường biên giới VN vẫn không hề giảm mà còn gia tăng.

2. Neo xe cá, đòi CSGT đền bù hàng ươn thối
Ông Lương Hoàng Mỹ, một tài xế xe tải kiên quyết không ký vào biên bản do cảnh sát giao thông lập khi ông Mỹ khẳng định rằng, ông không phạm lỗi khi tham gia giao thông.
Tuổi Trẻ kể lại, hồi lúc 19 giờ ngày 17.02, ông Lương Hoàng Mỹ, một tài xế xe tải chở hơn 3 tấn cá đi từ Kiên Giang về Chợ Bình Điền, Tp.HCM thì bị tổ tuần tra thuộc CSGT huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) chặn lại kiểm tra trên quốc lộ 63, cách trụ sở công an huyện khoảng 20m.
Sau khi kiểm tra giấy đăng ký, bằng lái, đèn, còi, tải trọng… thấy không có vi phạm nhưng tổ tuần tra vẫn lập biên bản cho ông Mỹ với lỗi “không chấp hành hiệu lệnh dừng xe”, yêu cầu ông Mỹ phải ký vào biên bản vi phạm mới cho xe đi tiếp. Nhưng ông Mỹ kiên quyết không ký vì ông khẳng định, ông đã chấp hành hiệu lệnh và dừng xe cách vị trí tổ tuần tra ra hiệu lệnh chưa tới 15m.
Nguyên Nguyên có vẻ thích chí reo lên: “Hay quá, nếu người dân nào cũng hiểu luật và thẳng thừng như tài xế, chủ xe này thì nhiều tiêu cực sẽ được giảm thiểu!”
Về phía cảnh sát giao thông luôn cho rằng, tổ tuần tra giao thông Công an U Minh Thượng làm đúng quy trình, nhưng tài xế xe vẫn cố tình chạy vượt qua rồi mới dừng lại, do đó lực lượng chức năng lập biên bản lỗi không chấp hành hiệu lệnh là có cơ sở.
Do công an chỉ giữ giấy tờ, bằng lái xe nên tài xế xe không thể tiếp tục đi giao hàng đúng như dự kiến nếu như không có giấy tờ xe.
LÊ PHI có ý kiến với ông tài xế: “Ở trường hợp này CSGT đã cố tình dây dưa để “có mục đích” với tài xế thôi. Bác tài nào nôn nóng muốn xong chuyện nhanh để kịp công việc thì phải “hiểu ý” với CSGT là nhanh thôi. Chuyện thường ngày ở huyện…”
Đến chiều cùng ngày, sự việc chưa được giải quyết nên số cá trên xe đã bị ươn. Người nhà ông Thọ, chủ chiếc xe tải yêu cầu công an huyện ra lập biên bản hiện trường kiểm đếm số cá ươn trên xe nhưng không thấy ai đến.
Một bạn đọc tên Nhật cho rằng, “lực lượng công quyền ở VN luôn lạm dụng có chức quyền có quyền để ngồi lên cổ người dân, làm quá sự việc lên, gây thiệt hại về kinh tế cho người tham gia giao thông.”

3. Quảng Bình: Buộc học sinh phải bơi giữa giá lạnh vì ‘tinh thần thể thao’
Một thế giới đưa tin, ngày 19 – 20.02, Phòng giáo dục huyện Quảng Trạch, Quảng Bình tổ chức môn bơi lội trong hội khỏe Phù Đổng của ngành giáo dục huyện cho gần gần 300 lượt học sinh cấp tiểu học và THCS trong thời tiết giá rét, tại đập tràn xã Quảng Phong. Điều này khiến nhiều phụ huynh phản ứng, nhưng ngành vẫn quyết tổ chức, buộc các em ra giữa đồng không mông quạnh để bơi.
Được biết, hiện nay, nhiệt độ trung bình tại Quảng Bình những ngày qua khoảng 10-13 độ c, mọi người phải tìm mọi cách để giữ cấm cho cơ thể.
ông Đặng Xuân Lộc, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Quảng Trạch nói rằng, không thể hoãn lại cuộc bơi vì tinh thần hội khỏe Phù Đổng và vì lịch đã lên từ trước, lại quá nhiều việc, nên không thể dời lại ngày thi đấu.
Minh Khang tức giận: “Xem mấy ổng to bụng trong Bộ giáo dục Quảng Bình làm gì các bạn nhỏ nè. Nếu trong 300 con số này có con mấy ông thì sự việc có diễn ra không ông Lộc?”
Qua sự việc này Anh Chí cho rằng, người dân VN hãy tự xóa bỏ tâm lý nô lệ và sợ hãi. Anh Chí nhận xét: “Ai chịu trách nhiệm cho việc tổ chức bơi giữa trời rét cắt da cắt thịt 10 độ C? Tính mạng con người (nhất là trẻ em) là vốn quý, nếu xảy ra chuyện không hay (chết người, bị chuột rút dẫn đến chết đuối) thì ai chịu trách nhiệm và ai đền tính mạng con em mình cho các vị cha mẹ học sinh? Khi thấy điều kiện thời tiết không thích hợp, các vị cha mẹ có quyền không cho con em mình tham gia. Hãy quyết liệt phản đối, dứt khoát không cho con em mình tham gia. Kẻ nào muốn tổ chức hãy ném họ xuống mà bơi. Đừng để khi con mình thiệt mạng rồi mới kêu khóc.
Tóm lại: Mọi người hãy tự rũ bỏ tâm lý nô lệ để có quyền hành động đúng trong tất cả các trường hợp. Không ai bảo vệ chúng ta bằng chính chúng ta. Hãy biết suy nghĩ độc lập và từ bỏ tâm lý nô lệ.”

Cách đây mấy ngày, Trường trung cấp luật Đồng Hới, Quảng Bình thuộc Bộ Tư pháp bắt các em học sinh đứng xếp hàng trong thời tiết giá rét để đón thứ trường.
Anh Chí bình luận: “Không có văn bản nào quy định sinh viên hay người dân phải xếp hàng để chào đón các vị lãnh đạo hay lãnh tụ khi họ đi thăm hay làm việc tại địa phương. Mọi người nên nhớ rằng: Mỗi người trong xã hội từ ông to bà lớn đứng đầu một quốc gia đến người lao động bình dị nhất cũng chì là một diễn viên trong ở kịch cuộc đời không hơn không kém. Tự thân ta mà thấy quý trọng ngưỡng mộ ai thì ta bày tỏ tình cảm của chính ta, không ai có quyền bắt ta phải làm theo ý họ. Trong trường hợp này, ông Hiệu trưởng trường đã bắt các em làm một việc mà các em nếu không muốn làm thì có quyền từ chối.”
Facebooker Nguyễn Quang Lập phẫn uất: “Từ việc bắt học sinh sắp hàng đứng giữa giá rét đón bà thứ trưởng, đến việc bắt các cháu học sinh tiểu học bơi lội khi giá rét từ 10-13 độ cho thấy ở Quảng Bình đang có giáo dục khủng bố, một thứ giáo dục lú lấp và vô cảm.”

Pv.VRNs


No comments:

Post a Comment

View My Stats