Sunday 2 February 2014

LITTLE SAIGON : CHÀO CỜ ĐẦU NĂM TẠI TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT - MỸ (Lâm Hoài Thạch - Người Việt)




Lâm Hoài Thạch/Người Việt
Saturday, February 01, 2014 3:35:14 PM

WESTMINSTER, California (NV) - Vào lúc 9 giờ sáng Mùng Một Tết Giáp Ngọ, Ủy Ban Xây Dựng Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt-Mỹ (UBXDTÐCSVM) tổ chức Lễ Chào Cờ Ðầu Năm và Truy Ðiệu Anh Linh các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) tại khuôn viên Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt-Mỹ trên đường All American Way, thành phố Westminster.

Lễ Chào Quốc Kỳ đầu năm. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trưởng ban tổ chức, ông Hồ Ngọc Minh Ðức, phó chủ tịch UBXDTÐCSVM, ông Vũ Long Sơn Hải, điều hợp chương trình nghi lễ.

Tám giờ sáng, nhiều sắc phục của Quân Lực VNCH, các quan khách đại diện cho một số đoàn thể và đồng hương tề tựu đông đảo tại khuôn viên hành lễ.

Ông Vũ Long Sơn Hải và một số thành viên trong ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn sàng bàn thờ tổ quốc và bàn thờ các chiến sĩ vị quốc vong thân. Những bài hùng ca cũng được hát vang dội.

Sau nghi thức chào Quốc Kỳ Việt-Mỹ, phút mặc niệm, ông Vũ Long Sơn Hải phát biểu: “Phút mặc niệm để tưởng nhớ đến anh linh của các bậc tiền nhân đã dày công xây dựng và bảo vệ đất nước, anh linh của các chiến sĩ Quân Lực VNCH đã vị quốc vong thân, anh linh của các chiến sĩ đồng minh đã nằm xuống cho tổ quốc Việt Nam vì lý tưởng chống cộng sản. Và anh linh của đồng bào đã tử nạn trên biển cả, trong rừng sâu chỉ vì một khát vọng là tìm đến bến bờ tự do.”

Thành phần quan khách đến tham dự gồm có: Cựu đại tá Trần Ngọc Thống, cựu đại tá Lê Bá Khiếu, cựu đại tá Bùi Hữu Ðặng, cựu đại tá Nguyễn Kỳ Nguyện, cựu đại tá Phan Văn Nương, cựu đại tá Phạm Văn Thuần và cựu Thiếu tá Hồ Ðắc Huân, Giám Sát Viên Janet Nguyễn, nghị viên Chris Phan, Trung tá Craig Mandeville và các thành viên trong Ủy Ban XDTÐVM và nhiều quan khách khác.

Ðại diện của các hội đoàn, các đoàn thể và quan khách niệm hương trước bàn thờ tổ quốc.

Ông Craig Mandeville, chủ tịch Ủy Ban XDTÐVM phát biểu và chúc tết: “Trước thềm năm mới, Ủy Ban XDTÐVM xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị hiện diện ở đây ngày hôm nay và tất cả những người đã bảo trợ cho chúng tôi. Xin tất cả những biểu tượng này sẽ mãi mãi duy trì, và đồng thời chúng tôi mong những ủng hộ của quý vị vẫn còn tiếp tục. Trước thềm năm mới chúng tôi xin cầu chúc quý vị cũng như thân quyến được nhiều sức khỏe, vạn sự như ý.”

Các cựu sĩ quan huynh trưởng VNCH niệm hương trước bàn thờ tổ quốc. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/181933-chao-co-02.jpg-400.jpg

Ông Hồ Ngọc Minh Ðức nhắc lại lời nói của ông Craig Mandeville, và nói thêm, “Tại đây lá cờ của VNCH là lá cờ biểu tượng cho tự do của người Việt Nam khắp thế giới, và chúng ta có bổn phận phải bảo tồn nó. Một người Mỹ mà nói với chúng ta hãy giữ vững lá cờ Vàng Việt Nam của chúng ta thì đó là lời chúng ta phải khắc cốt ghi tâm.”

Ông Minh Ðức nói: “Xin quý vị hãy cùng chúng tôi phát cao lòng tưởng niệm đến quê hương và chúng ta quyết tâm bằng mọi giá chúng ta diệt được lá cờ đỏ trong năm nay để cờ vàng của chúng ta trở về quê hương Việt Nam. Hôm nay, chúng ta đến đây để kính nhớ ơn tổ tiên đã dầy công dựng nước và giữ nước, và nhớ ơn những người chiến sĩ VNCH đã hy sinh mạng sống để cho chúng ta sống còn.”

“Chúng ta lúc nào cũng mong nhớ và cầu nguyện ơn trên ban phước lành đến cho tất cả những người đã nằm xuống và cầu xin cho đất nước Việt Nam sớm được tự do. Trước thềm năm mới chúng tôi xin cầu chúc tất cả quý vị nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng. Và chúng ta quyết tâm chiến đấu đến cùng.” Ông Minh Ðức nói thêm.

Nghị viên Chris Phan tâm sự với mọi người là ông rất hân hạnh được đến đây để tưởng niệm và nhớ ơn tất cả những anh hùng đã nằm xuống để bảo vệ tự do và ông cũng xin đại diện các em trong thế hệ trẻ rất biết ơn sự hy sinh của các ông bà cô chú bác đã hy cho giới trẻ Việt Nam ở hải ngoại nên các em mới có được ngày hôm nay.

Sau đó, đồng hương và các cựu quân nhân VNCH niệm hương trước bàn thờ tổ quốc.

Cựu đại tá Trần Ngọc Thống, đại diện cho các cựu chiến sĩ VNCH đang có mặt tại buổi lễ, phát biểu và chúc tết: “Tôi xin chúc cho tất cả đồng bào và anh em quân nhân được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Mong rằng trong năm nay, chúng ta sẽ có dịp để hưởng ứng những phong trào đấu tranh của người Việt Nam ở ngoại quốc để chống lại chủ nghĩa cộng sản, và mong rằng sẽ được giải thể chế độ cộng sản trong một ngày gần đây. Ðồng thời chúng tôi cũng xin quý vị một lòng luôn luôn nhớ ơn tất cả những chiến sĩ VNCH và đồng bào đã hy sinh suốt mấy chục năm để duy trì chính nghĩa VNCH.”

Cô Dung Nguyễn, cư dân ở Anaheim, đại cho giới trẻ, phát biểu: “Cháu xin kính chúc các bác, các cô chú được an khang thịnh vượng, mọi sự may mắn trong năm mới. Cháu xin dâng lên lời hứa trước bàn thờ tổ quốc, cháu hứa sẽ cố gắng cùng với tuổi trẻ trong và ngoài nước sẽ đấu tranh lật đổ chế độ độc tài cộng sản. Cháu hy vọng quê hương tổ quốc của chúng ta sẽ có một ngày thanh bình, không còn chế độ cộng sản. Ðã đảo cộng sản Việt Nam!

Tổ quốc Việt Nam muôn năm! Tự do cho Việt Nam! Ðã đảo Trung Cộng cướp nước! Ðã đảo Việt Cộng hèn nhát bán nước!”

HÌNH :





No comments:

Post a Comment

View My Stats