Friday 6 March 2015

Nguyễn Văn Đài bị khủng bố ngay sau khi hết quản chế (FB Nguyễn Văn Đài)





7/3/2015

Chiều ngày 5/7/2015 : Chỉ còn vài giờ nữa là tôi kết thúc bản án bất công và vô lý với 4 năm tù và 4 năm quản chế. Từ ngày 6-3-2007 đến 5-3-2011 là 4 năm tù, từ 6-3-2011 đến 5-3-2015 là 4 năm quản chế

Khoảng 5.30 chiều này, 4 tên côn đồ đã tấn công vào nhà tôi. Hai tên lên gõ cửa và đe dọa, hai tên ở dưới sân khu tập thể chửi bới.

Trước đó khoảng 15 phút, một an ninh quận đã hỏi dò nhà hàng xóm xem vợ tôi đã về nhà chưa.

Lần này, họ không đập phá như lần trước, chỉ gõ mạnh vào cửa và đe dọa. Thấy bọn chúng hung hăng, nên tôi không mở cửa. Sau ít phút lớn tiếng đe dọa thì chúng bỏ đi.

Tôi đã gọi điện báo công an phường ngay sau đó, nhưng tới lúc này là hơn 3 tiếng rồi, nhưng chưa có công an nào tới để tìm hiểu sự việc.

Sáng ngày 6/7/2015 : Sáng nay hết quản chế, hơn mười anh chị em đã tới nhà chơi và chúc mừng. Tôi nhận định chắc chắn những người xấu sẽ bày trò trong ngày hôm nay, bởi khi đi ăn sáng đã thấy 2 an ninh lảng vảng quanh đó. Bên văn phòng cũng có rất nhiều an ninh đứng quay phim, chụp ảnh.

Bởi vậy, tôi gọi cơm hộp về chiêu đãi anh em thay vì ra ngoài quán như thường lệ.

Gần 1 giờ chiều, bữa cơm trưa đạm bạc kết thúc, tôi tiễn mọi người ra hành lang để về. Khi anh em xuống lấy xe thì bị một đám thanh niên tiến đến quay phim, chụp ảnh. Nhưng họ vẫn để anh em ra về. Đám thanh niên thấy tôi đứng 1 mình ở ban công tầng 3 thì họ bắt đầu lên tiếng chửi bới, la hét. Tôi vào nhà đóng cửa lại được 1 phút, thì họ lao tới đập phá cửa. Họ đạp bung tấm ván cửa đúng vị trí lần trước đã bị phá. Sau đó, họ bỏ đi. Tôi gọi cảnh sát 113 thì không có ai nghe máy. Gọi công an phường thì chưa thấy tới.

Vài dòng để các bạn hiểu được sự khó khăn của những người hoạt động nhân quyền tại Việt Nam.

Hình : 



-------------------------------
Nhà báo Trần Quang Thành thực hiện
Thứ Bảy, ngày 07 tháng 3 năm 2015






No comments:

Post a Comment

View My Stats