Friday 7 December 2012

THƯ CẢM TẠ CỦA MẸ CHỊ TRẦN THỊ THÚY gửi NS TRÚC HỒ & BTC CHIẾN DỊCH "TRIỆU CON TIM - MỘT TIẾNG NÓI" (Bà Bùi Thị Nữ)




Bà Bùi Thị Nữ
12:47 - 07/12/2012

Kính gửi Nhạc sĩ Trúc Hồ và Ban Tổ Chức Chiến Dịch "Triệu Con Tim Một Tiếng Nói"

Tôi là Bùi thị Nữ, mẹ ruột của Trần Thị Thúy hiện đang thọán 8 năm tù giam ở trại Xuân Lộc Đồng Nai, trước tiên xin gửi đến Quý Ông Bà lời chân thành cảm ơn đã tranh đấu cho con tôi mau sớm được trả tự do qua chiến dịch" Triệu Con Tim Một Tiếng Nói" được sự ủng hộ của hơn trăm ngàn người từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Kính thưa Quý Ông Bà,

Qua cuộc vận động dư luận quốc tế này, tôi và gia đình rất mong được sự quan tâm của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và chính quyền các nước tự do can thiệp một cách hiệu quả cho con tôi là Trần thị Thúy. Hiện nay con tôi đang phải sống những ngày lao động rất cực khổ trong trại giam K5 -Xuân Lộc, mỗi ngày phải đạp hàng chục ký điều đến lả người, nhiều lần bị xỉu và da thịt bị lở loét vì mủ điều dính vào tay chân, quần áo mà chỉ được quyền có 2 bộ áo quần để thay đổi.

Gia đình chúng tôi theo đạo Hòa Hảo nên con tôi trước đây cũng nhiều lần bị đàn áp không cho tham gia các buổi lễ đạo. Con tôi là người đi khiếu kiện từ 30 năm nay đòi lại đất đai cho gia đình, đi từ địa phương lên đến trung ương mà vẫn không được giải quyết. Và ngày 10/08/2012 con tôi bị bắt, bị khởi tố theo điều 79, tức tham gia lật đổ chính quyền vì tham gia đảng Việt Tân. Trong tù, quản giáo ép buộc con tôi lên án đảng Việt Tân thì sẽ được giảm án, nhưng con tôi không chịu nên đã bị đày ải, bị bắt lao động cực khổ vô cùng. Gia đình chúng tôi khẳng định con tôi không hề có tội và những việc làm của nó với ước mơ đem lại công bằng xã hội là điều tốt.

Kính thưa Quý Ông Bà,

Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12/2012, trong khi ở các nướcđược hưởng tự do còn dân Việt Nam chúng tôi đang phải chịu cảnh đàn áp thô bạo, mất hết nhân quyền, nhiều người bị đày ải khổ sai chỉ vì đòi công lý. Chúng tôi thỉnh cầu Liên Hiệp Quốc và chính quyền các nước tự do can thiệp mạnh mẽ để ép buộc nhà nước Việt Nam phải tuân thủ pháp luật và nhân quyền, trả tự do vô điều kiện trong thời gian sớm nhất cho con tôi cũng như tất cả những người yêu nước khác.

Xin chân thành cám ơn và trân trọng kính chào Quý Ông Bà

Đồng Tháp, ngày 5/12/2012

Bùi thị Nữ, mẹ của tù nhân lương tâm Trần Thị Thúy
Ấp Long Thái, xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp





No comments:

Post a Comment

View My Stats