Friday 28 December 2012

CẬP NHẬT TIN TỨC về PHIÊN XỬ PHÚC THẨM 3 BLOGGER CLB NHÀ BÁO TỰ DO (Ba Sàm)




Posted by basamnews on 28/12/2012

17h35′ - Phiên tòa vừa kết thúc, được biết chỉ có blogger Anh Ba SG Phan Thanh Hải được giảm từ 4 xuống 3 năm tù giam, còn y án với 2 blogger Điếu Cày và Tạ Phong Tần.


11h30′: Ghi chép sơ trước cổng tòa (Hoàng Dũng CDVN). “An Đổ nhảy xuống giữa đường hét, rồi đi lên. Ngay lập tức 4, 5 an ninh thường phục nhảy vào đè và túm An Đổ ấn lên xe biển xanh đang chờ sẵn. Hành Nhân co giò chạy nhưng có quá nhiều an ninh đứng rải rác từ xa. Khi vấp té, 4, 5 an ninh xúm lại tóm chân, tay. Một người mặc áo màu xám đen đấm thẳng vào mặt Hành Nhân. Sự việc diễn ra ngay trước mắt quá nhanh, mình chỉ kịp hô: ‘Không được đánh người!’ thì Hành Nhân đã bị khênh vào xe cùng An Đổ, đi mất“.


10h05’ – Blogger Mẹ Nấm Gấu cho biết: “Nơi đang giữ blogger Hành Nhân trái phép là Công an phường Cô Giang, Quận 1, Sài Gòn. 194-195, Bến Chương Dương, P. Cô Giang, Quận 1. Phone: (08) 3836 7627. Phiên phúc thẩm 3 bloggers Điếu Cày – Tạ Phong Tần – AnhbaSg đang nóng dần lên với mật độ người bị bắt/ bị giữ bên ngoài phiên tòa”.

10h – Blogger Anton Lê: “Thông tin mới nhất lúc này tại gần cổng toà án Thành phố HCM: Vừa mới đây công an đã bắt blogger Hoàng Vy (An Đỗ Nguyễn) và Hành Nhân lên xe đưa đi đâu không rõ. Chiếc xe bắt người mang biển kiểm soát 51A- 5404”. Trích lời người thông báo: “2 bạn này bị chúng bắt lên như bắt heo” khi đang đứng trước vườn hoa đối diện cổng tòa.

9h40′: Blogger N.T.N. cho biết: “Các ngã tư xa xa trên đường Điện Biên Phủ như ĐBP-Trần Quốc Thảo, ĐBP-Lê Quý Đôn, ĐBP-NKKN mỗi ngã tư có khoảng 7-8 an ninh sắc phục chốt chặn, có cả xe ô tô. Các ngã tư gần hơn như Nguyễn Du-Pasture, Lê Thánh Tôn-NKKN… thì mỗi ngã tư có hơn 10 an ninh mặc sắc phục chốt chặn. Đoạn trước tòa án, trên đường NKKN từ Dinh Thống Nhất đến Lê Thánh Tôn có đến hàng trăm công an.
Lúc 9h sáng, có vài chục người đến ủng hộ 3 blogger trong CLB nhà báo tự do bị xử án, một số đứng trong công viên Bách Tùng Diệp, một số đứng quanh trạm xe buýt đối diện công viên (trên NKKN)”.

9h: Trước giờ xử Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải (cập nhật liên tục) (Chuacuuthe). Nghe audio tiếng gào thét của bà Dương Thị Tân khi con trai bà, anh Nguyễn Trí Dũng, bị an ninh bắt đi: “Chúng mày bắt con tao đi đâu?

8h - Blogger Hành Nhân: “Hai nhân chứng và cũng là thành viên CLB Nhà báo Tự Do Uyên VũTào Lao tuy được Toà triệu tập đến dự phiên xử phúc thẩm sáng hôm nay nhưng lại bị ‘lực lượng thường phục hung hãn’ ngăn chặn không cho đi. Blogger Uyên Vũ khi mặc áo đen ra khỏi nhà thì bị 8 tên côn đồ chặn lại, Blogger Thiên Sầu (Tào Lao) thì không thể nào liên lạc được, điện thoại báo ngoài vùng phủ sóng…




No comments:

Post a Comment

View My Stats