Thursday 27 December 2012

TỰ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH ĐANG ĐE DỌA LÀM CSVN SỰP ĐỔ (Việt Báo)




12/28/2012

HANOI -- Trước làn sóng trí thức Việt đòi hỏi nhân quyền và lên án sự lệ thuộc của chế độ vào Trung Quốc, Đảng CSVN đã báo động về hiện tượng “tự diễn biến hòa bình” này.

Ngôn ngữ trong cuộc hội thảo hôm 27-12-2012 tại Hà Nội với đại biểu quân đội và đảng ủy trung ương đã gọi giây phút trí thức VN đòi hỏi nhân quyền là “một vấn đề sống còn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự tồn vong của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam,” theo bản tin ĐCSVN.

Trong khi đó, bản tin VnExpress ghi lời một diễn giả dẫn ra tình hình Liên Xô sụp đổ để nói rằng cơ nguy chủ nghĩa xã hội ở VN dẹp tiệm là có thật. Báo ĐCSVN ghi nhận, trích:

“Sáng 27-12-2012, Tạp chí Cộng sản phối hợp với Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội thảo "Phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên hiện nay".

Các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; PGS.TS Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản chủ trì Hội thảo. Hội thảo có sự tham gia của hơn 300 đại biểu.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh: Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã chỉ rõ cần phải “kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình” của thế lực thù địch. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, phê phán những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta”; khắc phục sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên”. Hội thảo lần này nhằm tiếp tục nghiên cứu, làm sâu sắc hơn các quan điểm của Đảng, bày tỏ những kiến nghị, các giải pháp góp phần khắc phục và đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, khắc phục “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cán bộ, đảng viên – một vấn đề sống còn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự tồn vong của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam...

...Bài học từ sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và Đông Âu do nhiều nguyên nhân, song nguyên nhân cơ bản bắt đầu từ “tự diễn biến” dẫn đến “tự chuyển hóa” chế độ chính trị. Điều đó cho thấy, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ thực sự là nguy cơ đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam...”

Bản tin VnExpress ghi lời “Ủy viên Hội đồng lý luận trung ương, tiến sĩ Vũ Văn Phúc khẳng định, qua thực tiễn, sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu cơ bản do không ngăn chặn kịp thời nguy cơ "tự diễn biến", dẫn tới "tự chuyển hóa" chế độ chính trị. Bài học này cho thấy nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời sẽ là nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Lấy ví dụ cụ thể về tình trạng thụ động của 20 triệu đảng viên đảng cộng sản Liên Xô dẫn tới sự sụp đổ của đảng (trong khi chỉ gần 5 triệu đảng viên đã làm nòng cốt cho chiến thắng phát xít), nhà báo Hữu Thọ trăn trở về "chất lượng đảng viên" hiện nay của Đảng Cộng sản Việt Nam...

...Nhiều năm làm công tác đối ngoại, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Phương Nga lại cho rằng, đây là một nguy cơ có thật chứ "không phải là ta tự huyễn hoặc"...”









No comments:

Post a Comment

View My Stats