Tuesday 4 December 2012

OREGON : HẠ CỜ ĐỎ TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC HARVEY SCOTT (Lê Nam)




Lê Nam
1-12-2012

Tường Trình Ðặc Biệt Cộng Ðồng Tị Nạn cộng sản VN tại Oregon hạ cờ CSVN tại trường Tiểu Học Harvey Scott

Kính chào quý độc giả Thế Giới Mới:

Vào lúc 12 giờ trưa, ngày 27 tháng 11 năm 2012 tại thành phố Portland đã xảy ra một sự kiện khá quan trọng, đó là việc Hạ cờ “Máu” của csVN, một lá cờ không nhân bản, không đại diện cho Dân Tộc, mà lá cờ này chỉ đại diện cho tập đoàn bán nước hại dân, trục lợi riêng tư của những con người không có tình Dân Tộc và không có Tổ Quốc: đó là tập đoàn cộng sản Việt Nam đang làm Thái Thú cho Trung Cộng.

Cách đây hơn một tuần lễ, chúng tôi nhận được tin từ đồng hương tại thành phố Portland cho biết, tại trường Tiểu Học Harvey Scott có treo cờ csVN. Sau đó đồng hương trong Cộng Ðồng, có con em đang theo học tại nơi đây, đã ý thức cũng như hẹn gặp vị Hiệu Trưởng để phản đối. Trong dịp gặp gỡ này, chúng tôi nhận thấy có mặt nhiều đồng hương bên trong và bên ngoài trong khu vực trường học.

Chúng tôi được bà Verenice Guttierrez, Hiệu Trưởng trường Tiểu Học Harvey Scott, tiếp đón vui vẻ; và bà cho biết vì sao lá cờ “Máu” csVN lại được treo trong nhà trường: Cách đây hơn 2 năm về trước, bà là Hiệu Trưởng của 1 trường khác và Hội Phụ Huynh trường này đã đề nghị Bà treo cờ các nước trên thế giới nhưng điều kiện trường cũ không có chỗ để treo cờ. Khi bà được chuyển về Trường Harvey Scott làm Hiệu Trưởng, bà đã xin trường cũ và đem những lá cờ này về treo tại trường bà đang đương nhiệm> Vấn để chính là Bà hoàn toàn không biết gì về lá cờ của csVN và nhờ anh Phan Bùi là phụ huynh có con em đang theo học cũng như giải thích cho Bà biết.

Trong khi trao đổi với Bà Verenice thì bà còn cho biết thêm: Gia đình Cha Mẹ ruột của Bà cũng thuộc diện tị nạn, riêng bà được sinh trưởng tại Hoa-Kỳ, một xứ sở Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền, nên Bà có ý thức cao về Lá Cờ thiêng liêng Dân Tộc của Bà. Vì vậy Bà rất hiểu và ủng hộ Cộng Ðồng Người Tị Nạn cộng sản tại Oregon; và hiểu rõ tại sao tuyệt đối không chấp nhận sự xuất hiện lá cờ phi nhân bản của cộng sản Việt Nam trên một đất nước thật sự Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền như Hoa-Kỳ.


Ðồng thời, Bà Verenice đã vui vẻ đón nhận lá cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ, đại diện Chính Nghĩa Tự Do và Nhân Bản, do anh Phan Bùi trao tận tay cho Bà Verenice cũng như Bà đã gọi nhân viên của Trường đến tháo lá cờ phi nhân bản csVN xuống và treo ngay lên Lá Cờ Ðại Nghĩa Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền trước sự chứng kiến của các Nhân sĩ, giới truyền thông báo chí và đồng hương Việt Nam tị nạn cộng sản.

Trong giây phút thiêng liêng này mọi người đều hướng về lá Quốc Kỳ Ðại Nghĩa và đồng thanh hát Quốc Ca dưới những ánh mắt, tấm lòng đầy xúc động.

Nhân cơ hội này, chúng tôi kêu gọi đồng hương Việt Nam tị nạn cộng sản tại Oregon và khắp nơi đang có con em đang theo học tại các trường từ cấp Tiểu Học đến cấp Ðại Học nên ý thức cao như phản ứng nhanh chóng của Phụ Huynh Học Sinh tại Trường Tiểu Học Harvey Scott. Ngoài ra, sáng nay 28 tháng 11 chúng tôi đã trao tặng bà Mary Patterson - Hiệu Trưởng Trường Tiểu Học Woodstock khu vực Southeast hai lá cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ, cũng như gởi cho Bà Hiệu Trường 3 Nghị Quyết Cờ Vàng của Oregon và giải thích rõ về lịch sử lá cờ Vàng có hơn 200 năm qua.

Ðặc Phái Viên Thế Giới Mới Chính Trị-Xã Hội, Tường trình từ thành phố Portland, OREGON.
Lê Nam







No comments:

Post a Comment

View My Stats