Tuesday 4 December 2012

HỘI THẢO CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TORONTO VỚI TNS NGÔ THANH HẢI (Hội Người Việt Toronto)




01/12/12

Dưới đây là buổi hội thảo cộng đồng đầu tiên với Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải, do Hội Người Việt Toronto tổ chức ngày 17 tháng 11 năm 2012 tại Toronto. Buổi hội thảo liên quan tới các đề tài nhân quyền tại Việt Nam, phát triển cộng đồng người Việt tại khu đô thị Toronto (GTA), và tương lai của thế hệ trẻ gốc Việt trưởng thành ở Canada. Nhân dịp này, Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải cũng trao tặng một số huy chương của Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị Chu Niên 60 Năm cho đại diện cộng đồng tại GTA.

Tưởng cũng cần nhắc lại: Thủ tướng Canada Stephen Harper, ngày 07-09-2012, đã loan báo quyết định bổ nhiệm 5 thượng nghị sĩ mới, trong đó có giáo sư, thẩm phán Ngô Thanh Hải, là công dân Canada gốc Việt đầu tiên được bổ nhiệm vào Thượng Viện nước này. Ông hiện là thượng nghị sĩ đại diện cho vùng Ottawa.

Canada là một trong những quốc gia đón nhận nhiều người tỵ nạn Việt Nam, phần lớn đến định cư ở nước này trong khoảng thời gian từ năm 1978 đến 1982 và rất nhiều người hiện sinh sống ở thủ đô Ottawa.

Thượng Nghị sĩ Ngô Thanh Hải được Văn phòng Thủ tướng Canada giới thiệu là một thuyền nhân Việt Nam vượt biên và định cư ở Canada năm 1975 sau khi trốn chạy chế độ cộng sản tại Việt Nam. Kể từ đó, ông đã đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền, thượng tôn pháp luật và là người ủng hộ mạnh mẽ chống lại sự đàn áp của cộng sản Việt Nam.

TNS Ngô Thanh Hải từng được bổ nhiệm làm Thẩm phán cho Tòa Quốc Tịch tại Ottawa vào tháng 12 năm 2007, cũng là người Canada gốc Việt đầu tiên đuợc bổ nhiệm làm Thẩm phán. Ông tốt nghiệp cử nhân giáo dục tại đại học Sorbonne, Pháp và Cao học ngành giáo dục đại học tại Ottawa, Canada.

TNS Ngô Thanh Hải là một thành viên tích cực của cộng đồng Việt Nam ở Canada và hải ngoại. Ông hiện vẫn là đương kim Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, một tổ chức đấu tranh chống cộng sản VN, do cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy sáng lập từ đầu thập niên 1980 tại Hải Ngoại.

Qua Buổi sinh hoạt này, chúng ta rút ra những bài học kinh nghiệm về cách hành xử trong các sinh hoạt CĐ cũng như việc giao tiếp cùng các Đại diện dân cử tại địa phương v.v...

Xin click vào các links dưới đây về Nội dung Buổi Họp Cộng Đồng cùng với TNS Ngô Thanh Hải:

http://www.youtube.com/watch?v=4kRpKv57A9Q&feature=youtu.be  (1)
Thế Giới Mới xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả.



No comments:

Post a Comment

View My Stats