Thursday 26 November 2020

TRUMP TUYÊN BỐ LỄ TẠ ƠN, KHUYẾN KHÍCH DÂN MỸ 'TỤ TẬP' MẶC COVID-19 (Người Việt)

 


Trump tuyên bố lễ Tạ Ơn, khuyến khích dân Mỹ ‘tụ tập’ mặc COVID-19    

Người Việt

November 26, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-tuyen-bo-le-ta-on-khuyen-khich-dan-my-tu-tap-du-covid-19-bung-phat/    

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư, 25 Tháng Mười Một, khuyến khích người dân Mỹ hãy tụ tập “ở nhà và những nơi thờ phượng” trong thời gian lễ Tạ Ơn, dù rằng người sẽ kế nhiệm ông và các giới chức y tế cộng đồng đã kêu gọi người dân giữ khoảng cách an toàn và tránh các cuộc tụ tập đông người để giảm thiểu lây lan COVID-19.

 

Trong bản tuyên bố lễ Tạ Ơn, vốn là điều các tổng thống Mỹ vẫn thường làm để đánh dấu ngày lễ này cũng như các lễ lớn khác, ông Trump “khuyến khích tất cả mọi người dân Mỹ hãy tụ tập, ở nhà và nơi thờ phượng, để có lời cầu nguyện hay cảm tạ Thượng Đế về những phước lành chúng ta có được,” theo bản tin của The Hill.

 

Tòa Bạch Ốc đưa ra bản tuyên bố này trong khi các chuyên gia về y tế cộng đồng khuyến cáo dân chúng Mỹ hãy ở nhà trong thời gian dịch bệnh COVID-19 lan tràn toàn quốc, và cũng nói rằng đại dịch có thể trở nên trầm trọng hơn trong mùa lễ này.

 

Hồi đầu tháng, Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) đề nghị dân chúng chớ tham dự các cuộc diễn hành lớn, các cuộc tụ tập đông người trong nhà, cũng như các đám đông trong cửa tiệm, nhằm làm chậm lây lan.

 

Hồi tuần qua, ông Henry Walke, giám đốc đặc trách đối phó lây lan COVID-19 của CDC, nói rằng cơ quan này khuyến cáo dân chúng chớ di chuyển do có sự gia tăng mạnh mẽ của số trường hợp bệnh.

 

Cũng trong hướng dẫn đưa ra tháng này, CDC khuyên người dân Mỹ “hoãn các chuyến đi và ở nhà là phương cách tốt nhất để bảo vệ chính cá nhân và những người khác cho năm nay.” (V.Giang) [qd]

 

----------------------------------------------

.

Trump tuyên bố sẽ rời Tòa Bạch Ốc nếu Cử Tri Đoàn bỏ phiếu cho Biden

Người Việt

November 26, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/tt-trump-tuyen-bo-roi-toa-bach-oc-neu-cu-tri-doan-bo-phieu-cho-ong-biden/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump tuyên bố sẽ rời Tòa Bạch Ốc nếu Cử Tri Đoàn bỏ phiếu cho Tổng Thống đắc cử Joe Biden, theo hãng thông tấn Reuters.

 

Tổng Thống Trump đưa ra câu nói trên sau khi nói chuyện với các quân nhân Mỹ, truyền thống ngày lễ Tạ Ơn, vào sáng Thứ Năm, 26 Tháng Mười Một tại Tòa Bạch Ốc.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-tt-trump-tuyen-bo-roi-toa-bach-oc-1536x1024.jpg

Tổng Thống Donald Trump tuyên bố sẽ rời Tòa Bạch Ốc nếu Cử Tri Đoàn bỏ phiếu cho Tổng Thống đắc cử Joe Biden. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

 

Tuyên bố trên cho thấy ông thừa nhận sự thật thất cử, một khi các đại cử tri xác nhận chiến thắng cho ông Biden là ông sẽ ra khỏi Tòa Bạch Ốc.

 

Khi các phóng viên hỏi liệu ông có tham dự lễ đăng quang của ông Biden hay không, tổng thống từ chối trả lời trực tiếp chỉ nói “Tôi có câu trả lời” nhưng không đưa chi tiết.

Các Đại Cử Tri sẽ bỏ phiếu vào ngày 14 Tháng Mười Hai.

 

Cựu Phó Tổng Thống Biden đã chiến thắng cuộc bầu cử ngày 3 Tháng Mười Một vừa qua, đạt được 306 phiếu Cử Tri Đoàn, 270 là mức chiến thắng, trong khi đó Tổng Thống Trump chỉ có 232 phiếu Cử Tri Đoàn.

 

Ông Biden cũng thắng ông Trump số phiếu phổ thông với hơn 6 triệu phiếu và lập kỷ lục lịch sử được hơn 80 triệu cử tri bầu.

 

Hiện nay, ông Trump vẫn từ chối nhận thua cuộc và tiếp tục cáo buộc vô căn cứ cuộc bầu cử gian lận.

 

Gần 40 vụ kiện ở nhiều tiểu bang bị tòa bác hoặc tự rút lui do không trưng dẫn được bằng chứng.

 

Cũng trong buổi nói chuyện với các quân nhân hôm Thứ Năm, Tổng Thống Trump cho báo chí biết ông sẽ đi vận động cho hai vị thượng nghị sĩ Cộng Hòa tại Georgia.

Theo thời khóa biểu tại Tòa Bạch Ốc, ông Trump ăn lễ Tạ Ơn với gia đình

 

------------------------------------------

.

Trump nêu điều kiện rời Tòa Bạch Ốc

ĐIỂM TIN TRONG NGÀY 26/11/2020

Người Việt TV

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/nvtv-diem-tin-trong-ngay/trump-neu-dieu-kien-roi-toa-bach-oc/

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats