Saturday 28 November 2020

COVID-19 SẼ TRẦM TRỌNG HƠN THỜI GIAN TỚI, TRƯỚC KHI VACCINE RA THỊ TRƯỜNG (Người Việt)

 



COVID-19 sẽ trầm trọng hơn thời gian tới, trước khi vaccine ra thị trường

Người Việt

Nov 28, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/dai-dich-covid-19-se-tram-trong-hon-thoi-gian-toi-truoc-khi-vaccine-ra-thi-truong/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Hiện có thêm các chuyên gia y tế lên tiếng khuyến cáo rằng đại dịch COVID-19 sẽ trở nên trầm trọng hơn trong những tuần lễ tới đây, trước khi có được loại vaccine giúp giảm thiểu tình trạng lây lan hiện nay.

 

Hôm Thứ Sáu, 27 Tháng Mười Một, có hơn 205,000 trường hợp bệnh mới được báo cáo, có vẻ là của cả hai ngày Thứ Năm và Thứ Sáu gộp lại, dù rằng có tới 20 tiểu bang không báo cáo con số bệnh COVID-19 trong ngày lễ Tạ Ơn, theo bản tin của CNN hôm Thứ Bảy.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-LAtest-112820-1536x1023.jpg

Người dân Los Angeles lái xe sắp hàng dài chờ được thử nghiệm COVD-19. (Hình: AP Photo/Ringo H.W. Chiu, File)

 

Ở Mỹ nay đã báo cáo hơn 100,000 trường hợp mới nhiễm bệnh mỗi ngày, trong liên tục 25 ngày, với con số trung bình của tuần qua là hơn 166,000 người, cao khoảng 2.5 lần hơn cao điểm của hồi Tháng Bảy năm nay.

 

Con số bệnh nhân COVID-19 đang phải vào bệnh viện điều trị cũng lên mức kỷ lục, lên tới hơn 89,800 người tính tới hôm Thứ Sáu, chỉ thấp hơn con số ngày trước đó khoảng vài trăm người, theo COVID Tracking Project.

 

Con số tử vong hằng ngày ở Mỹ cũng đang gia tăng. Con số trung bình về người chết do COVID-19 của bảy ngày qua là 1,477 hôm Thứ Sáu. Tuy nhiên, có hơn 2,100 người chết mỗi ngày trong hai ngày trước lễ Tạ Ơn. Đây cũng là lần đầu tiên có số người thiệt mạng hơn 2,000 trong liên tiếp hai ngày, kể từ Tháng Tư.

 

Bác Sĩ Leana Wen, chuyên làm việc trong phòng cấp cứu và cũng là một giáo sư tại George Washington University Milken Institute School of Public Health, hôm Thứ Sáu nói với CNN rằng tuy có các tin tức lạc quan về vaccine, người dân Mỹ ngay lúc này phải lo “phòng thủ” và chuẩn bị cho những tháng mùa Đông nguy hiểm sắp tới.

 

Theo Bác Sĩ Wen thì “Chúng ta không thể lơ là. Vaccine sẽ tạo sự thay đổi lớn trong mùa Xuân và mùa Hè; nhưng từ nay đến lúc đó sẽ không có gì thay đổi.”

 

Bác Sĩ Wen cho biết dựa trên các con số về COVID-19 hiện nay, nước Mỹ đang tiến vào thảm họa dịch bệnh. “Chúng ta sẽ sớm thấy hơn 2,000 cái chết mỗi ngày, có thể lên tới 3,000 hay 4,000 mỗi ngày,” theo Bác Sĩ Wen.

 

Đây cũng là điều được Bác Sĩ Jonathan Reiner tại George Washington University đưa ra hôm Thứ Tư. Bác Sĩ Reiner tiên đoán số tử vong do COVID-19 ở Mỹ sẽ tăng gấp đôi trong 10 ngày, và sẽ sớm lên tới gần 4,000 một ngày. (V.Giang) [qd]

 

---------------------------------------------------

.

.

Chỉ 6 ngày, thêm 1 triệu người Mỹ nhiễm COVID-19, vượt mốc 13 triệu

Người Việt

Nov 27, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/so-nguoi-nhiem-covid-19-tai-my-vuot-qua-moc-13-trieu/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Mỹ ghi nhận 13 triệu người nhiễm COVID-19 vào hôm Thứ Sáu, 27 Tháng Mười Một, chỉ vỏn vẹn sáu ngày sau khi vượt mức 12 triệu, theo trang tin The Hill.

 

Dữ liệu của trường đại học y khoa Johns Hopkins thống kê nước Mỹ có ít nhất 13,047,202 ca nhiễmít nhất 262,624 ca tử vong vì COVID-19.

 

Cũng trong ngày Thứ Sáu số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đạt mức kỷ lục là hơn 90,000, liên tục gia tăng trong suốt 17 ngày qua.

 

Với các chỉ số trên Mỹ là quốc gia đứng đầu thế giới bệnh dịch, kế tiếp là Ấn Độ với 9.3 triệu người nhiễm, và sau đó Brazil đứng hàng thứ ba, 6.2 triệu, thứ tư là nước Pháp, 2.2 triệu.

 

Cách đây sáu ngày, 21 Tháng Mười Một, đại học Johns Hopkins ghi nhận Mỹ đạt con số 12 triệu ca nhiễm, và sáu ngày trước đó, 11 triệu.

 

Trong số bệnh nhân nhập viện kể trên có tới 17,802 người phải vào phòng chăm sóc đặc biệt, con số cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại Mỹ từ Tháng Ba đến nay.

 

Hiện tại, có khoảng 5,979 người phải dùng máy thở.

 

Sự bùng phát dịch bệnh đã được các chuyên gia cảnh báo từ nhiều tháng trước khi dự đoán mùa Đông đến khiến cho nhiều người ở trong sinh hoạt trong cảnh trong nhà “in-door” nhiều hơn.

 

Bác Sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ hàng đầu nước Mỹ, dự báo số ca nhiễm tiếp tục tăng cao trong những tháng kế tiếp, từ Tháng Mười Hai, qua đến Tháng Giêng và Tháng Hai.

 

Trong cuối tuần lễ Tạ Ơn, các chuyên gia sức khỏe cộng đồng và giới chức chính phủ đã khuyến cáo dân chúng đừng tụ tập và du lịch xa.

 

Trang tin The Hill và tổ chức HarrisX thực hiện cuộc thăm dò cho thấy 57% cử tri Mỹ lên kế hoạch gặp gỡ nhân dịp lễ Tạ Ơn và 27% trong số này vẫn duy trì các cuộc gặp mặt như “bình thường” với bạn bè và gia đình.

 

Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo dân chúng không nên tụ tập đông người trong các dịp diễn hành thường hay tổ chức nhân lễ Tạ Ơn, hoặc kéo nhau mua sắm nhân ngày Black Friday để ngăn ngừa truyền nhiễm một cách hữu hiệu.

 

Tuy nhiên, trong thông điệp lễ Tạ Ơn gửi ra từ Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Donald Trump kêu gọi dân chúng Mỹ tập họp tại nhà riêng hay chỗ thờ phượng trong dịp này. (MPL) [qd]

 

-----------------------------------

.

.

United Airlines sẵn sàng vận chuyển vaccine của công ty Pfizer

Nov 28, 2020

.

Do COVID-19, dân Mỹ ít lái xe, giảm 50 triệu gallon xăng một ngày

Nov 27, 2020

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats