Sunday 29 November 2020

BÁC SĨ FAUCI : NƯỚC MỸ CÓ THỂ THẤY 'CÁC ĐỢT TRÀO DÂNG' COVID-19 THỜI GIAN TỚI ĐÂY (Người Việt)

 


Bác Sĩ Fauci: Nước Mỹ có thể thấy ‘các đợt trào dâng’ COVID-19 thời gian tới đây

Người Việt

Nov 29, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/bac-si-fauci-nuoc-my-co-the-thay-cac-dot-trao-dang-covid-19-thoi-gian-toi-day/

 

WASHINGTON, DC (AP) – Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm ở Mỹ hôm Chủ Nhật, 29 Tháng Mười Một, nói rằng nước Mỹ có thể nhìn thấy “các đợt trào dâng” của dịch bệnh COVID-19 trong các tuần sau ngày Lễ Tạ Ơn,và ông không thấy việc các biện pháp ngăn ngừa lây lan hiện nay có thể được nới lỏng trước Lễ Giáng Sinh.

 

Trong khi đó, thị trưởng thành phố New York, ông Bill DeBlasio, bất ngờ đổi ý khi cho hay rằng học khu lớn nhất nước Mỹ này sẽ mở lại cho học sinh được đến trường và gia tăng số ngày trong tuần các học sinh tới lớp. Loan báo này được đưa ra chỉ 11 ngày sau khi ông DeBlasio nói các trường sẽ phải đóng cửa vì gia tăng trong số ca bệnh COVID-19.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Fauci-112920-1536x1024.jpg

Bác Sĩ Anthony Fauci. (Hình: AP Photo/Susan Walsh)                

 

Bác Sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị Ứng và Truyền Nhiễm Quốc Gia (NIAID), nói trong chương trình “This Week” của hệ thống truyền hình ABC rằng mức độ lây nhiễm trên toàn nước Mỹ sẽ không đột ngột giảm sút.

 

Theo ông Fauci thì “Trong vài tuần nữa chúng ta sẽ thấy các đợt trào dâng của bệnh.”

 

Về vấn đề trường học, ông Fauci nói rằng việc lây lan “từ trẻ nhỏ và trong trẻ nhỏ không thật sự quá nguy hiểm, không như chúng ta lo ngại. Do vậy, hãy cho trẻ đi học, nhưng cũng tìm cách giảm thiểu vấn đề lây lan trong cộng đồng hiện nay.”

 

Cũng trong ngày Chủ Nhật, Bác Sĩ Fauci đề nghị trong chương trình “Meet the Press” của NBC rằng “không quá trễ để những người trở về nhà sau Lễ Tạ Ơn giúp ngăn chặn lây lan bằng cách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và tránh các đám đông người.”

 

Ông nói rằng “Chúng ta biết là có thể làm những điều để ngăn chặn lây lan, nhất là khi chúng ta đang đi vào mùa lạnh và cũng gần đến thời gian Lễ Giáng Sinh.”

 

Con số các ca bệnh COVID-19 trong một ngày ở Mỹ đã lần đầu tiên vượt quá 200,000 hôm Thứ Sáu, theo hãng thông tấn AP. Con số cao nhất trong một ngày trước đó là 196,000 hôm 20 Tháng Mười Một. (V.Giang)

 

----------------------------------------------

.

.

Các viên chức y tế cảnh báo về sự gia tăng COVID-19 sau Lễ Tạ ơn

Cali Today

November 29, 2020

https://www.baocalitoday.com/tin-doc-nhanh/cac-vien-chuc-y-te-canh-bao-ve-su-gia-tang-covid-19-sau-le-ta-on.html

 

Các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo đại dịch coronavirus có khả năng trở nên tồi tệ hơn trong những tuần tới sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn.

 

Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của quốc gia, nói trên ABC’s đã nói rằng, chúng tôi phải cẩn thận ngay bây giờ vì gần như chắc chắn sẽ có một sự gia tăng vì những gì đã xảy ra với chuyến du lịch.”

 

Tỷ lệ đi lại đạt mức cao nhất trong tám tháng vào thứ Tư tuần trước, bất chấp việc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh khuyến cáo không nên tụ tập trong kỳ nghỉ với những người từ bên ngoài gia đình.

 

Fauci bày tỏ sự cảm thông với những người đang trải qua “sự mệt mỏi COVID” nhưng cảnh báo về một kịch bản tương tự trong mùa Giáng sinh.

 

Fauci nói rằng ông không lường trước được sự “nới lỏng” các khuyến nghị của CDC trong tương lai gần. Ông nói với NBC’s “Meet the Press” rằng sự gia tăng các trường hợp ở Mỹ sẽ gần như thẳng đứng nếu được thể hiện trên biểu đồ.

 

Đồng nghiệp của Fauci trong lực lượng đặc nhiệm chống virus Tòa Bạch Ốc, Deborah Birx, cũng cảnh báo rằng các viên chức “lo lắng sâu sắc” về tỷ lệ lây nhiễm sau kỳ nghỉ lễ, lưu ý rằng “Chúng ta đang bước vào đợt tăng vọt sau Lễ Tạ ơn này với 3, 4 và 10 lần trên toàn quốc. “

 

“Nếu bạn còn trẻ và bạn tụ tập [vào Lễ Tạ ơn], bạn cần phải xét nghiệm khoảng 5 đến 10 ngày sau đó, nếu nghi bị nhiễm bệnh thì không đến gần ông bà và những người khác mà không đeo khẩu trang”, cDeborah Birx nói .

 

Trong khi chờ đợi, ông Brett Giroir, cho biết lựa chọn tốt nhất cho Mỹ là tuân thủ các giao thức đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

 

“Đó phải là các chính sách thông minh và đeo khẩu trang toàn dân, … tránh những khoảng trống đó với thử nghiệm là cách chúng ta thoát khỏi đại dịch”, Giroir nói trên CNN’s “State of the Union” Chủ nhật. “Thử nghiệm sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề này. Bạn phải có cả hai.”

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/11/BB1bsKPQ-696x425.jpeg

Tổng Y Sĩ Hoa Kỳ Jerome Adams

 

Tổng Y Sĩ Hoa Kỳ, Tướng Jerome Adams kêu gọi người Mỹ tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn y tế công cộng khi Hoa Kỳ chuẩn bị triển khai vắc-xin coronavirus trong những tuần tới.

 

Pfizer và Moderna được thiết lập để gửi lên FDA để được cấp phép sử dụng khẩn cấp vào giữa tháng 12, với những người lao động tuyến đầu, người già và những người có nguy cơ có thể được ưu tiên.

 

Adams nói trên Fox News Sunday: “Chỉ còn vài tuần nữa là chúng ta bắt đầu tiêm vắc-xin cho những người dễ bị tổn thương và chúng ta có thể bảo vệ đáng kể những người có nguy cơ nhiễm vi-rút, vì vậy hãy chờ đợi lâu hơn một chút”

 

“Tôi muốn thẳng thắn với người dân Mỹ, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn trong vài tuần tới, nhưng những hành động mà chúng tôi thực hiện trong vài ngày tới sẽ xác định mức độ tồi tệ của nó hoặc liệu chúng tôi có tiếp tục làm phẳng đường cong của mình hay không, “Adams nói với người dẫn chương trình khách mời Brett Baier.

 

------------------------------------------

 

Hoa Kỳ ghi nhận hơn 4 triệu trường hợp coronavirus trong tháng 11

Cali Today

November 29, 2020

https://www.baocalitoday.com/khoa-hoc-doi-song/hoa-ky-ghi-nhan-hon-4-trieu-truong-hop-coronavirus-trong-thang-11.html

 

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tháng 12, Hoa Kỳ đã báo cáo hơn 4 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 chỉ trong tháng 11.

 

Các tờ New York Times báo cáo mốc tối thứ bảy, lưu ý rằng hơn 170.000 người xét nghiệm dương tính với coronavirus vào một ngày . Theo bảng điều khiển COVID-19 của Đại học Johns Hopkins , Hoa Kỳ đã báo cáo hơn 13 triệu trường hợp mắc bệnh và gần 270.000 trường hợp tử vong.

 

Tin tức được đưa ra chỉ vài ngày sau khi toàn quốc tổ chức Lễ Tạ ơn và hàng nghìn người tham gia mua sắm vào Thứ Sáu Đen.

 

Tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đã liệt kê “việc đi mua sắm ở các cửa hàng đông đúc ngay trước, vào hoặc sau Lễ Tạ ơn ” trong số các hoạt động có nguy cơ mắc phải COVID-19 cao hơn. Thay vào đó, CDC khuyến nghị mua sắm trực tuyến.

 

Bất chấp lời cảnh báo, một số cửa hàng đã chứng kiến ​​đám đông lớn tụ tập sớm nhất là vào tối thứ Năm. Một GameShop ở Orlando, Florida, đã có người xếp hàng lúc 5 giờ chiều thứ Năm. Những đám đông tương tự xếp hàng tại Best Buy ở Gurnee, Illinois và Walmart ở New Jersey. Trung tâm Tysons Corner ở Virginia cũng đã vẽ hàng dài trước khi nó mở cửa vào sáng thứ Sáu.

 

Các chính trị gia đảng Dân chủ trên khắp đất nước đã yêu cầu mọi người tránh tụ tập trong kỳ nghỉ lễ vì tổng số ca nhiễm coronavirus trên toàn thế giới lên tới 60 triệu vào tuần trước .

 

Một số chính trị gia đã thu hút sự giám sát của việc đưa ra những yêu cầu đó và sau đó bỏ qua chúng, bao gồm cả thị trưởng Denver, người đã yêu cầu cư dân tránh đi du lịch và sau đó đáp chuyến bay đến Texas để gặp các thành viên gia đình .

 

 

 

 

 

 

]

No comments:

Post a Comment

View My Stats