Sunday 29 November 2020

HÌNH ẢNH CẢM ĐỘNG : MỘT BÁC SĨ ÔM MỘT BỆNH NHÂN COVID-19 CÔ ĐỘC TRONG NGÀY LỄ TẠ ƠN (Phạm Thanh Giao)

 


HÌNH ẢNH CẢM ĐỘNG : MỘT BÁC SĨ ÔM MỘT BỆNH NHÂN COVID-19 CÔ ĐỘC TRONG NGÀY LỄ TẠ ƠN  

Phạm Thanh Giao

09:27  29/11/2020   

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/5284933391520654

 

Nhiếp ảnh gia Nakamura đã đến thăm một phòng chăm sóc đặc biệt COVID-19 ở nhà thương United Memorial Medical Care tại Houston khoảng 20 lần trong thời gian đại dịch bùng phát ở Texas, nhưng anh ta chưa bao giờ quen được với những hình ảnh thê lương khó có thể đăng tải trên báo mà anh ta đã ghi nhận ở đó.

 

Vào ngày Lễ Tạ Ơn vừa qua, nhiếp ảnh gia Nakamura đã ghi lại một hình ảnh về lòng trắc ẩn mà anh ta mục kích, đã thu hút được sự chú ý của cả nước, khi dân chúng ở Hoa Kỳ phải hứng chịu một số lượng kỷ lục các trường hợp nhiễm COVID-19 và phải nhập viện mỗi ngày.

 

Hình : https://www.facebook.com/photo?fbid=5284933158187344&set=a.508054802541894

 

Bức ảnh cho thấy bác sĩ Joseph Varon, mặc thiết bị bảo hộ kín mít từ đầu đến chân, ôm một bệnh nhân nhìn có vẻ khá lớn tuổi, tóc đã bạc trắng, gục vào vòng tay ôm của mình. Trong cái khoảnh khắc trước khi bức ảnh được chụp, nhiếp ảnh gia Nakamura đã nhìn thấy rất rõ được những nét đau khổ đầy cô độc trên khuôn mặt của bệnh nhân này, Nakamura thuật lại.

 

Theo kinh nghiệm nhiều lần thăm viếng nhà thương này, nhiếp ảnh gia Nakamura đã chứng kiến được tấm lòng cao cả của bác sĩ Varon. Ông luôn rất gần gũi với các bệnh nhân ở đây. Bác sĩ Varon được biết đến là một người nhân từ, luôn đưa ra những lời động viên vui vẻ đến các bệnh nhân của mình. Nhưng đây là lần đầu tiên nhiếp ảnh gia Nakamura được tận mắt chụp lại cái ôm cảm động này.

 

Đây là thông điệp cảnh báo của bác sĩ Varon với phóng viên của đài CNN vào thứ Tư, vài giờ trước khi tấm hình này được chụp: "Nước Mỹ sẽ phải chứng kiến ​​những ngày đen tối nhất trong lịch sử Y Học hiện đại, nếu quốc gia này không thực hiện đúng những gì cần phải làm, để ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch trong những tuần tới.”

 

Bác sỉ Varon đã nói với phóng viên rằng, ông đã làm việc hơn 250 ngày liên tục, không có ngày nghỉ. Bác sĩ Varon còn cho biết bệnh viện mà ông đang phục vụ đã đầy và con số bệnh nhân nhập viện vẫn gia tăng liên tục. Chắc chắn họ sẽ không còn khả năng để chuẩn bị cho một sự bùng phát của dịch bệnh, được dự kiến ​​sau Lễ Tạ Ơn và Mùa Lễ Cuối Năm.

 

Nakamura vẫn giữ nguyên kế hoạch, là sẽ tiếp tục ghi lại tài liệu từ những bệnh nhân của COVID-19, biết rằng ông sẽ phải chứng kiến những điều tương tự như đã, đang và sẽ xảy ra: Bệnh nhân được hỗ trợ ở phòng cấp cứu, "Những Con Người Đang Quằn Quại Trong Đau Đớn và Cô Đơn Trước Cái Chết."

 

Qua tất cả những hình ảnh mà nhiếp ảnh gia Nakamura đã ghi lại, anh bày tỏ lòng biết ơn đến những người ở đầu chiến tuyến, đội ngũ những chuyên viên Y Tế: "Tôi rất cảm động khi chứng kiến ​​những khoảnh khắc tuyệt vời đó và tôi biết ơn tất cả các nhân viên y tế, vì họ đã hi sinh làm việc chăm chỉ ngay cả trong những ngày lễ.”

 

                                                        ***

Trong cùng thời điểm, tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ, đang bận rộn cho những buổi đánh golf, đang bận rộn tung những thứ thông tin sạo láo trên Twitter, đang bận rộn tấn công, chửi bới, thóa mạ những phóng viên truyền thanh truyền hình, những đài thông tin, những tờ báo, DÁM TUYÊN BỐ NGÀI ĐÃ THUA CỬ DƯỚI TAY JOE BIDEN và nhất là, ông ta đang quá bận rộn, xin tiền bá tánh để chi phí cho các vụ kiện tụng bịa đặt không hề có bất cứ bằng chứng nào, NGOÀI SẠO LÁO và TIN VỊT dẫn đến thua trắng hiện nay. Bên cạnh những sự bận rộn đó, không thể không kể đến sự bận rộn tối đa trong việc mưu đồ và phá hoại những chính sách mà ông ta nghĩ rằng, sẽ gây ra nhiều trở ngại cho chính quyền tân tổng thống Joe Biden.

 

Điều này chẳng có gì là lạ, bởi ngay vào thời điểm dịch mới bắt đầu xảy ra ở Mỹ, với ca tử vong ít đến độ có thể đếm trên đầu ngón tay mỗi ngày, khi được hỏi đến về sự nguy hiểm của dịch vào ngày 13 tháng 3 năm 2020, ngài đã thẳng thừng tuyên bố: “I don’t take responsibility at all – Tôi chẳng có trách nhiệm gì cả.”

 

Để rồi từ đó đến nay, ngài ung dung và bình thản, ngắm nhìn tỷ lệ và con số người dân Mỹ tử vong gia tăng đến kinh hoàng, nhất là sau thời gian mấy tháng 8-9-10 khi ngài đi vận động tranh cử ở khắp nơi trên đất Mỹ, chống lại lời khuyên của giới Y Khoa.

 

Ngài lại còn luôn MồM cổ võ và xúi giục: Cứ Tụ Tập Thoải Mái, Không Khẩu Trang và Không Cần Giữ Khoảng Cách, song song với việc xúi bẩy bọn người điên cuồng lật đổ chính quyền tiểu bang khi họ ra lệnh lock down nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Đã có không ít người Việt ở California, Texas và Florida hưởng ứng và tham dự những lời kêu gọi này.

 

Cuối cùng thì, con số người dân Mỹ tử vong lên đến hàng trăm ngàn, kinh tế đứng lại, thất nghiệp lan tràn …

 

ĐỂ ĐỔI LẤY ... CÁI ƯỚC MƠ 4 MORE YEARS KHÔNG BAO GIỜ CÓ.

 

19 BÌNH LUẬN

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats