Sunday 29 November 2020

TRUMP : SẼ KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI VỀ CÁC TUYÊN BỐ GIAN LẬN BẦU CỬ (Cali Today)

 


Trump: sẽ không bao giờ thay đổi về các tuyên bố gian lận bầu cử

Cali Today

November 29, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-se-khong-bao-gio-thay-doi-ve-cac-tuyen-bo-gian-lan-bau-cu.html

 

Tổng thống Trump hôm Chủ nhật đã chỉ ra rằng sẽ không có gì có thể ngăn cản ông tin tưởng rằng ông đã thắng cuộc bầu cử vào tháng 11, ngay cả khi các vụ kiện của ông không có kết quả và ông không đưa ra được bằng chứng về gian lận trên diện rộng trong cuộc tranh cử mà Tổng thống đắc cử Joe Biden đã thắng.

 

“Nó sẽ không thay đổi suy nghĩ của tôi. Nói cách khác, suy nghĩ của tôi sẽ không bao giờ thay đổi trong sáu tháng nữa. Có rất nhiều gian lận ở đây”, Trump nói với Maria Bartiromo trên “Sunday Morning Futures” trong cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên của ông kể từ cuộc bầu cử Ngày 3/11.

 

Trump đã dành phần lớn cuộc điện thoại kéo dài 45 phút với Bartiromo để đưa ra những cáo buộc vô căn cứ và không được chứng minh rằng các hãng vận chuyển thư, Hệ thống bỏ phiếu Dominion, các viên chức Đảng Cộng hòa và các lá phiếu gửi thư đều bị đổ lỗi cho thất bại trước Biden gần một tháng trước.

 

Tổng thống cũng đặt câu hỏi về hệ thống tòa án, hệ thống mà cho đến nay đã bác bỏ nỗ lực của nhóm pháp lý của ông để lật ngược cuộc bầu cử, với lý do thiếu bằng chứng và ông đã chỉ trích FBI vì đã không xem xét mạnh mẽ hơn các tuyên bố vô căn cứ của ông.

 

Trump cho thấy không có dấu hiệu nào cho thấy ông đã sẵn sàng nhượng bộ, cho thấy ông hy vọng vụ kiện của mình sẽ được đưa ra Tòa án Tối cao vài ngày sau khi một thẩm phán ở Pennsylvania bác bỏ một thách thức vì thiếu tính hợp pháp

 

Nhóm pháp lý của Trump đã nộp đơn kiện ở Michigan, Georgia, Pennsylvania, Arizona và Wisconsin. Nhiều thách thức trong số đó đã được đưa ra vì thiếu chỗ đứng hoặc không áp dụng cho đủ số phiếu bầu để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử. Tổng thống và nhóm của ông đã nhiều lần tuyên bố bên ngoài phòng xử án rằng những người theo dõi cuộc thăm dò không được phép quan sát hoặc các viên chức Đảng Dân chủ đã giả mạo lá phiếu. Nhưng trong phòng xử án, theo hình phạt về tội khai man, họ đã không đưa ra được bằng chứng gian lận.

 

“Chúng tôi đang cố gắng đưa bằng chứng cho các thẩm phán nhưng họ không cho phép chúng tôi làm điều đó”, Trump nói. “Chúng tôi đang cố gắng. Chúng tôi có quá nhiều bằng chứng.”

 

Bỏ qua những ranh giới thông thường giữa văn phòng của mình và hệ thống tư pháp và thực thi pháp luật, Trump phàn nàn rằng Bộ Tư pháp và FBI đã không giúp đỡ ông.

Ông nói rằng họ đang “mất tích trong hành động”, đồng thời đặt câu hỏi về quan điểm của Tòa án Tối cao nếu nó không can thiệp.

 

“Chúng tôi sẽ đưa lên  Tòa án Tối cao. Phải có điều gì đó mới có thể lên được đó. Nếu không, Tòa án Tối cao là gì?” Trump hỏi.

 

“Tôi sẽ sử dụng 125% sức lực của mình để làm điều đó”, Trump nói khi được hỏi về kế hoạch chứng minh tuyên bố của mình như thế nào. “Bạn cần một thẩm phán sẵn sàng xét xử một vụ án. Bạn cần một Tòa án Tối cao sẵn sàng đưa ra một quyết định lớn thực sự.”

 

Biden đã thắng trong cuộc bỏ phiếu đại cử tri đoàn  với số phiếu 306 cho Biden và 232 cho Trump.

 

Dù Trump không thừa nhận thất bại hay không, thì Cử tri đoàn vẫn chắc chắn phải thông qua để xác nhận Biden khi nó nhóm họp vào ngày 14 tháng 12 và đảng Dân chủ sẽ tuyên thệ vào Ngày nhậm chức 20 tháng 1.

 

Khi được hỏi liệu ông có nhìn thấy con đường dẫn đến chiến thắng không, Trump nói: “Tôi hy vọng như vậy.”

 

-----------------------------------------

 

 Tin liên quan

 

Trump: các nhà lãnh đạo thế giới đã phàn nàn về kết quả bầu cử

.

Trump: ‘Tôi xấu hổ vì đã ủng hộ’ Kemp ở Georgia

.

Các luật sư của Trump đã mô tả Giuliani là ‘loạn trí’

.

“Lố bịch” – Cựu Giám đốc An ninh Mạng nói về cáo buộc gian lận bầu cử của Trump 

.

Trump trả $3 triệu để kiểm lại phiếu ở Wisconsin, kết quả ông Biden tăng thêm phiếu

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats