Sunday 29 November 2020

BÁO CHÍ & NGƯỜI ANH NGHĨ GÌ VỀ TRUMP (Phạm Thanh Nga lược dịch)

 


NỘI DUNG :

 

BÁO CHÍ & NGƯỜI ANH NGHĨ GÌ VỀ TRUMP   

Pham Thanh Nga

.

8 triệu lượt xem cảnh Trump phát cáu với phóng viên

Người Việt

.

THUYẾT ÂM MƯU KRAKEN LÀ GÌ? TẠI SAO LUẬT SƯ CŨ CỦA TRUMP LẠI SỬ DỤNG NÓ?   

Vinh Le

 

==================================================

.

.

BÁO CHÍ & NGƯỜI ANH NGHĨ GÌ VỀ TRUMP   

Pham Thanh Nga

13:25 28/11/2020    

https://www.facebook.com/pham.t.nga.315/posts/10219636590487239

 

Báo chí và người Anh nghĩ gì về Trump.

PTN lược dịch

 

Trump thiếu một số tố chất mà người Anh truyền thống coi trọng. Ông ta không có đẳng cấp, không quyến rũ, không lạnh lùng, không đáng tin cậy, không từ bi, không dí dỏm, không ấm áp, không hiểu biết, không tinh tế, không nhạy cảm, không tự nhận thức, không tự trọng và không duyên dáng - tất cả các phẩm chất mà người tiền nhiệm Obama đã có......

 

Và đáng sợ thay, ông ta không chỉ nói những lời lăng mạ thô thiển, vô nghĩa - ông ta thực sự có cái tâm như thế. Tâm trí của ông ta là một đơn giản thuật toán giống như bot về những kiến ​​trúc vụn vặt và tồi tệ.

 

Trump không có cái nhìn sắc thái hay chiều sâu, vốn liếng chữ nghĩa thông thường không có linh hồn....

 

Và tệ hơn, ông ta là kẻ không có lòng vị tha, luôn tìm cách trả thù điều mà một gentleman không bao giờ được làm, những người ông ta nhắm đến đều nằm dưới quyền sinh sát của ông ta. Ông ấy đặc biệt thích đá những người đã bị thương hoặc đã ngã ngựa.

 

Vì vậy, thực tế là một số lượng đáng kể - có thể là một phần ba - người Mỹ nhìn vào những gì ông ta làm, nghe những gì ông ta nói, và sau đó nghĩ rằng 'Ừ, ông ta có cái gì đó giống tôi.’

 

Điểm cuối cùng này là điều đặc biệt khiến người dân Anh, và nhiều giống dân khác cũng bối rối, những lỗi lầm của ông ấy có vẻ khó bỏ qua. Những sai sót của ông ấy không thể biện luận, chống đỡ được: ngay cả những sai sót của ông ấy cũng có những sai sót.

 

Thượng Đế biết, luôn có những người ngu ngốc trên thế giới và cũng có rất nhiều người xấu tính. Nhưng hiếm khi sự ngu ngốc đến mức tồi tệ như thế. Ông ấy khiến Nixon trông đáng tin cậy và George W trông thông minh.

 

Trên thực tế, nếu Frankenstein quyết định làm một con quái vật được lắp ráp hoàn toàn từ những sai sót của con người - thì Trump sẽ là con quái vật hoàn hảo của Frankenstein.

 

 

NGUỒN :

 

British Writer Pens The Best Description Of Trump I’ve Read        

Nate White  -  London Daily

Sunday, Nov 29, 2020

https://londondaily.com/british-writer-pens-the-best-description-of-trump-i-ve-read       

 

-----------------------------------------------------------------------

.

.

8 triệu lượt xem cảnh Trump phát cáu với phóng viên

Người Việt

November 27, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/8-trieu-luot-xem-canh-tt-trump-phat-cau-voi-phong-vien/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump phát cáu và mắng một phóng viên là hạng “nhãi nhép,” cần nói năng lễ độ trong cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Năm, 26 Tháng Mười Một.

 

“Đừng nói chuyện với tôi kiểu đó nhé, cậu chỉ là hạng ‘nhãi nhép.’ Tôi là tổng thống Hoa Kỳ. Chớ bao giờ nói chuyện kiểu đó với một vị tổng thống,” ông Trump nổi nóng với một phóng viên.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-8-trieu-luot-xem-tt-trump-phat-cau-1536x1024.jpg

Tổng Thống Donald Trump phát cáu và mắng một phóng viên là hạng “nhãi nhép,” cần nói năng lễ độ. (Hình: Erin Schaff – Pool/Getty Images)

 

Đoạn video clip ghi hình lại mẫu đối thoại trên, sau đó, được hơn tám triệu lượt người xem, theo tạp chí Newsweek.

 

Sau khi nói chuyện với các binh sĩ nhân ngày lễ Tạ Ơn, Tổng Thống Trump trả lời các phóng viên trong cuộc họp báo sau đó, phóng viên thường trực của hãng Reuters tại Tòa Bạch Ốc, Jeff Mason, liên tục hỏi rằng liệu ông có chấp nhận kết quả cuộc bầu cử nếu Cử Tri Đoàn bỏ phiếu ủng hộ Biden.

 

Trong khi tổng thống lặp lại những lời tố cáo về cuộc bầu cử gian lận, người phóng viên cuối cùng có vẻ yêu cầu ông Trump trả lời vào câu hỏi, lúc đó câu chuyện bắt đầu nóng lên.

 

Thật ra, trước đây tổng thống và phóng viên này đã từng “đụng độ.”

 

Hồi Tháng Chín, ông Trump đã khiêu khích phóng viên Mason bằng cách chọc quê việc đeo khẩu trang và yêu cầu tháo khẩu trang khi đặt câu hỏi. Ông Mason từ chối, vẫn tiếp tục đeo khẩu trang.

 

Cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc vào Thứ Sáu kể trên là lần đầu tiên, ông Trump trả lời câu hỏi của giới báo chí kể từ khi ông Biden tuyên bố chiến thắng.

 

Cũng trong ngày này, Tổng Thống Donald Trump cho biết ông sẽ rời Tòa Bạch Ốc nếu Cử Tri Đoàn bỏ phiếu cho Tổng Thống đắc cử Joe Biden.

 

Tuyên bố trên cho thấy ông thừa nhận sự thật thất cử, một khi các đại cử tri xác nhận chiến thắng cho ông Biden là ông sẽ ra khỏi Tòa Bạch Ốc.

 

Khi các phóng viên hỏi liệu ông có tham dự lễ đăng quang của ông Biden hay không, tổng thống từ chối trả lời trực tiếp chỉ nói “Tôi có câu trả lời” nhưng không đưa chi tiết.

Các đại cử tri sẽ bỏ phiếu vào ngày 14 Tháng Mười Hai. (MPL) [qd]

 

--------------------------------

 

- Tổng Thống Donald Trump phát cáu và mắng một phóng viên là hạng “nhãi nhép,” cần nói năng lễ độ. (Hình: Erin Schaff – Pool/Getty Images)

https://www.facebook.com/watch/?v=222807085952437

 

 

----------------------------------

.

.

Tại sao tôi yêu Donald Trump?   

NVRADIO - NVRCHANNEL

Nov 24, 2020

https://www.youtube.com/watch?v=jUE5BGkkq2I&feature=youtu.be&fbclid=IwAR2HPHvdC8wsRQC1JcZxHIuv-dAmEXyGy2urJOth2RDW08QBj9SBoFAWkVI

 

------------------------------------------------------------------

.

THUYẾT ÂM MƯU KRAKEN LÀ GÌ? TẠI SAO LUẬT SƯ CŨ CỦA TRUMP LẠI SỬ DỤNG NÓ?   

Vinh Le

12:57  28/11/2020   

https://www.facebook.com/vinhlg/posts/3722779761093485

 

Mấy hôm nay ủng hộ viên của Trump, ở Mỹ cũng như các fan Trump ở trong nước lên tinh thần với thuyết âm mưu Kraken, và 100% tin chắc rằng một khi luật sư Sidney Powell "lật mặt" được vụ này, chắc chắn Donald Trump sẽ đắc cử TT nhiệm kỳ 2, đồng thời đám Dân chủ cùng nhà nước ngầm mà họ dựa vào sẽ bị đánh tan tác. Vậy Kraken là gì? Tại sao bà Powell lại sử dụng Kraken như ẩn dụ để một mình chống lại đám hư hỏng, "hủ hóa" (corrupted) Dân chủ mà Joe Biden là đại diện?

 

Kraken là một con quái vật biển khổng lồ trong văn hóa dân gian của vùng Scandinavia, trồi lên từ đại dương để ăn thịt kẻ thù.

 

Hình : https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/12379/production/_115671647_screenshot2020-11-27at14.29.30.png

 

Nó cũng trở thành một đồn đại trên internet (internet meme) đại diện cho một loạt các tuyên bố không có cơ sở, nhằm mục đích vạch ra trường hợp gian lận phổ biến trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

 

Các nhóm ủng hộ Trump bao gồm cả những người theo thuyết âm mưu QAnon đã khuếch đại ý tưởng này dưới thẻ #ReleaseTheKraken và thuyết âm mưu đang được chia sẻ rộng rãi bởi những người ủng hộ chiến dịch hợp pháp nhằm thách thức kết quả bầu cử.

 

Luật sư 'Kraken'

 

Luật sư Sidney Powell - người cho đến gần đây là một phần của đội pháp lý của Donald Trump và hiện đang hoạt động độc lập - đã mô tả ca kiện tụng của bà một "Kraken", một khi được tiết lộ ra ra (ý nói thả con quái vật Kraken ra - #ReleaseTheKraken), sẽ hủy diệt toàn bộ chuyện đắc cử Tổng Thống Hoa Kỳ của Joe Biden.

 

Tuy nhiên, khi các tài liệu, khoảng 200 trang, được phát hành, rõ ràng chủ yếu bao gồm các thuyết âm mưu và những cáo buộc vô căn cứ đã được công khai rộng rãi. Một số tuyên bố này đã bị bác bỏ trong các phiên tòa, trong khi những cáo buộc khác - chẳng hạn như cáo buộc rằng máy bỏ phiếu là một phần của âm mưu bắt nguồn từ cựu lãnh đạo Venezuela Hugo Chavez - không được hỗ trợ bằng bất kỳ bằng chứng đáng tin cậy nào.

 

Các nhà lý thuyết âm mưu

 

Bà Powell được những người ủng hộ thuyết âm mưu QAnon ủng hộ, những người tin rằng Tổng thống Trump đang bí mật chiến đấu với một nhà nước ngầm gồm những kẻ ấu dâm tôn thờ quỷ Satan trong Đảng Dân chủ, truyền thông, doanh nghiệp và Hollywood.

 

Nhiều người trong phong trào (QAnon) vẫn tin rằng Tổng thống Trump sẽ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai vào ngày 20 tháng 1, mặc dù ông đã thua cuộc bầu cử.

 

Từ việc xuất hiện trên các chương trình trực tuyến liên quan đến QAnon nổi tiếng, đến việc thu hút và đăng lại những người có ảnh hưởng QAnon hoặc sử dụng các cụm từ QAnon trong các tweet của mình, bà Powell đã củng cố vị trí của mình như một người được yêu thích trong số những tín đồ của QAnon (và cả dân cuồng Trump).

 

Tiếng tăm của bà Powell trong thế giới QAnon được nâng cao nhờ mối quan hệ của bà với Michael Flynn - cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của Tổng thống Trump và một nhân vật quan trọng khác trong số những người ủng hộ QAnon.

 

Bà Powell tiếp quản vị trí luật sư bào chữa cho ông Flynn sau khi ông bị kết án trong cuộc điều tra của bộ tư pháp về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016, thúc giục ông rút lại lời nhận tội. Ông Flynn đã được tổng thống ân xá trong tuần này.

 

Một số người theo dõi QAnon tin rằng ông Flynn có liên quan trực tiếp đến cuộc chiến bí mật chống lại nhà nước sâu sắc của ông Trump.

 

Cả bà Powell và ông Flynn đều phủ nhận mọi liên quan đến phong trào QAnon.

 

Tuyên truyền viên 'Kraken'

 

Cuộc chuyện trò trên mạng xã hội về Kraken cũng phân cực như tình hình chính trị Hoa Kỳ hiện nay.

 

Nhiều bài đăng dường như đến từ những người ủng hộ QAnon và Trump, tin tưởng rằng các tài liệu do bà Powell công bố là bằng chứng về gian lận bầu cử lớn, trong khi những người phản đối chế giễu chúng vì lỗi chính tả kém và thiếu bằng chứng cụ thể.

 

Trên Twitter, đã có gần 100.000 tweet đề cập đến Kraken trong 48 giờ qua.

 

Theo dữ liệu công khai từ CrowdTangle, một công cụ phân tích thuộc sở hữu của Facebook, có hơn một triệu tương tác liên quan đến từ Kraken kể từ tối thứ Tư.

 

NGUỒN :

 

The Kraken: What is it and why has Trump's ex-lawyer released it?   

By Reality Check team and BBC Monitoring
BBC News

November 28, 2020

https://www.bbc.com/news/election-us-2020-55090145?fbclid=IwAR2BzTQBU3Xo7lxd-lPHs-G6TgElFZdB-acb0aGYGi8THG6YtFsePHHicO0

 

12 BÌNH LUẬN

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats