Tuesday 18 December 2012

TUYÊN BỐ của TỔNG LÃNH SỰ QUÁN HOA KỲ về việc NGĂN CHẶN ÔNG HUỲNH TRỌNG HIẾU ĐI MỸ




TỔNG LÃNH SỰ QUÁN HOA KỲ
TP.Hồ Chí Minh . Việt Nam

Ngày 18/12/2012


18/12/2012

Chúng tôi quan ngại về việc chính quyền Việt Nam can thiệp nhằm ngăn chặn ông Huỳnh Trọng Hiếu đi Hoa Kỳ để nhận giải thưởng Hellman Hammett của Human Rights Watch thay mặt cho cha mình là ông Huỳnh Ngọc Tuấn và chị mình là Huỳnh Thục Vy. Ông Tuấn và bà Vy đã được trao giải vì đã thực hiện quyền tự do ngôn luận một cách ôn hòa thông qua một loạt các bài báo trực tuyến.

Những hành động hạn chế tự do ngôn luận như vậy không phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi thúc giục chính phủ Việt Nam bãi bỏ những hạn chế đi lại đối với ông Hiếu và thực hiện các bước đi để cho phép gia đình ông và mọi người Việt Nam được bày tỏ quan điểm của mình một các ôn hoà mà không sợ bị trả thù.

(Hết tuyên bố)


-----------------------------------------


Theo dòng sự kiện :











No comments:

Post a Comment

View My Stats