Thursday 13 December 2012

ÔNG HUỲNH KIM BÁU : TÔI PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG ĐÀN ÁP CỦA CHÍNH QUYỀN (Huỳnh Kim Báu - TTXVH Ba Sàm)




Huỳnh Kim Báu
Posted by basamvietnam on 13/12/2012

Tôi phản đối hành động đàn áp của chính quyền
11-12-2012

Tôi Huỳnh Kim Báu – Nguyên Tổng thư ký Hội trí thức TPHCM, thành viên trong 44 công dân đã gửi thư đến Bí Thư TP và Chủ tịch Ủy ban TP đề nghị cho phép công dân biểu tình phản đối Trung Quốc xâm hại lãnh thổ Việt Nam.
Ngày 7-12-2012, đại diện chúng tôi gồm 5 anh: Giáo sư Tương Lai, BS Quỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Hồ Ngọc Nhuận, Lê Hiếu Đằng thay mặt chúng tôi phát hành thư kêu gọi quần chúng tham gia cuộc biểu tình chống Nhà cầm quyền Trung Quốc vào lúc 8h30 ngày 9-12-2012.

Chiều lúc 15h ngày 8-12-2012, ông Lê Minh Trí – Phó chủ tịch TP tiếp 5 đại biểu trên để làm việc với 5 đại biểu của chúng tôi. Chúng tôi đã trả lời dứt khoát chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức biểu tình đúng như thời gian quy định và đề nghị chính quyền tạo điều kiện hỗ trợ cho chúng tôi bày bỏ thái độ phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Việt Nam.

7h30 ngày 9-12-2012, trên đườing từ nhà tôi đến nhà hát lớn TP, tôi đi đến trước chợ Bến Thành thì lực lượng công an trên 10 người, bao vây, ngăn chặn tôi không cho đi và áp giải tôi về nhà, tôi đã cực lực phản đối và đứng tại chỗ hô khẩu hiệu phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Việt Nam. Suốt trong ngày Chủ nhật, công an bao vây nhà tôi không cho tôi rời khỏi nhà, đến 1h tôi quyết định trở về nơi tôi đang ở tại quận 9, công an tiếp tục bám theo.

Tôi đi biểu tình công khai, minh bạch, khẩu hiệu chống Trung Quốc. Tại sao nhà cầm quyền lại tước đoạt quyền tự do biểu lộ thái độ chống Trung Quốc để bảo vệ biên cương lãnh thổ do cha ông đổ ra bao nhiêu xương máu để xây dựng và bảo vệ đến ngày hôm nay.

Tôi và anh em chúng tôi đã được nhiều lần nghe những người có thẩm quyền giải thích là công việc đó đã có nhà nước lo. Tôi hỏi nhà cầm quyền nếu trước 1975 chính quyền Mĩ cũng đàn áp nhân dân Mĩ chống chiến tranh Việt Nam thì thử hỏi hậu quả sẽ như thế nào? Vì ngoại giao việc sử dụng song hành 2 biện pháp ngoại giao nhà nước và ngoại giao nhân dân là việc bình thường, tại sao nhà cầm quyền lại dập tắt phong trào ngoại giao nhân dân này?

Chúng tôi cực lực phản đối hành động vi phạm quyền tự do công dân mà Hiến pháp đã quy định.

Đề nghị nhà cầm quyền chấm dứt ngay và tạo điều kiện cho nhân dân biểu lộ hành động phản đối Trung Quốc, bảo vệ cương thổ thiêng liêng của quốc gia.

Tại TPHCM ngày 11-12-2012
Huỳnh Kim Báu
__

Cáo lỗi: bức thư của ông Huỳnh Kim Báu gửi tới từ ngày 11/12/2012, nhưng do trục trặc ở email, nên bây giờ chúng tôi mới nhận được để đăng.

-------------------------------------

THEO DÒNG THỜI SỰ :

Vì sao chính quyền ngăn biểu tình? - Nguyễn Hùng - Hạnh Ly   12-12-2012


















No comments:

Post a Comment

View My Stats