Sunday 16 December 2012

MỘT HÌNH THỨC MỚI BÀY TỎ PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC GÂY HẤN TẠI BIỂN ĐÔNG (RFA, RFI, BA SÀM)




Tú Anh  -  RFI
Ch nht 16 Tháng Mười Hai 2012

Ti Vit Nam, phong trào chng Bc Kinh gây hn va có mt đng thái « đánh du kích » bo v ch quyn lãnh hi ngay trước cng S quán Trung Quc Hà Ni. Trưa nay 16/12/2012, môt nhóm thanh niên không rõ bao nhiêu người đã giăng nhiu biu ng bng tiếng Vit và tiếng Anh « Hoàng Sa, Trường Sa ca Vit nam »« Trung Quc phi chm dt xâm lược ».

Cuc biu tình bt ng trước đi s quán Trung Quc Hà Ni ngày 16/12/2012.  blog anhbasam

Hình nh cuc biu tình « đt kích » này đã được loan ti trên các mng xã hi.

Dường như không có người tham gia biu tình nào b bt vì đi đa s là búp bê nhi bông. Người tht đã nhanh tay nhanh chân biến mt sau khi dng biu ng.

Trong cuc biu tình ch nht tun trước ti Sài gòn và Hà Ni, công an đã ra tay ngăn chn, nhiu người đã b bao vây trước khi ri nhà. Ti Hà Ni, 24 người biu tình b đưa lên xe cnh sát ch v tri phc hi nhân phm gái mi dâm Lc Hà.

Tác gi tình c chp các bc nh này cho biết là ln này công an tr tay không kp. Do sóng đin rt xu, RFI ch có th chuyn đến thính gi bn phương mt đon phng vn ngn sau đây :
« Lúc trưa nay thì tôi ra vườn hoa Lênin đi din đi s quán Trung Quc đ chp nh thì tình c thy hai bn tr h dng các mô hình là nhng con thú đ chơi tr con đyvà trên tay các con thú cm biu ng phn đi Trung Quctiếng Vit, tiếng Anh mà tôi nh không hết các anh xem nh thì s rõ biu ng như thế nào vì tôi chp rt rõ.. . »

----------------------------------

Gia Minh, biên tập viên RFA
2012-12-16

Hôm nay tại Vườn Hoa Lê Nin, đối diện Đại sứ Quán Trung Quốc ở Hà Nội, xuất hiện một hình thức biểu tình mới chống những hành động gây hấn của Trung Quốc đối với Việt Nam ở khu vực Biển Đông.

Thú nhồi bông, hình nộm, đồ chơi với một số biểu ngữ chống Trung Quốc cắm tại công viên Lê Nin, đối diện với ĐSQ TQ ở Hà Nội hôm 16/12/2012.

Photo courtesy of  Nguyễn Lân Thắng ‘s FB   

Đó là những người phản đối mang một số thú nhồi bông, cũng như hình nộm đồ chơi với một số biểu ngữ chống Trung Quốc cắm tại công viên Lê Nin, đối diện với Đại Sứ Quán Trung Quốc ở Hà Nội.

Anh Nguyễn Lân Thắng, một người chụp được hình ảnh đó cho biết như sau về hình thức bày tỏ ý kiến đó của một số người dân Việt Nam:

“Vào ngày chủ nhật 9 tháng 12 vừa qua, sau khi cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông bị cơ quan chức năng của nhà cầm quyền tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trấn dẹp; trên mạng xuất hiện một số ý kiến đưa ra những cách thức khác ngoài việc biểu tình tập trung để bày tỏ ý kiến của người dân phản đối hành động của Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông đối với Việt Nam. Hoạt động hôm nay ở Vườn Hoa Lê Nin ở Hà Nội là một trong những cách thức mới đó.”


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

-----------------------------

Posted by basamnews on 16/12/2012

ĐỘNG TRỜI! 14h15′Biểu tình rầm rộ trước Sứ quán Trung Quốc trưa nay, công an không kịp trở tay?!


Và đây là lời của CTV vừa gửi ảnh tới: Thật bất ngờ… hôm nay lúc 12h45 pm một cuộc biểu tình chống Trung Quốc đã nổ ra rầm rộ trước cửa đại sứ quán Trung Quốc… Tham gia cuộc biểu tình có đông đảo các thành phần khác nhau trong thế giới … đồ chơi. Rất nhiều khẩu hiệu đã tung bay ngạo nghễ trước cửa đại sứ quán Trung Quốc… các lực lượng chức năng đã không kịp trở tay… Kết quả: không biểu tình viên nào bị bắt, tất cả ra về yên ổn mà không phải sang Lộc Hà…


Bổ sung, 20h45′ – Một độc giả phản hồi: “Bác BTV xem kỹ lại, hình như ảnh đồ chơi biểu tình là ảnh ghép?” Đương nhiên, chúng tôi chỉ gửi hình ảnh, lời CTV và câu hỏi vui thôi, không bình luận. Để bà con tự đoán. Âu là cuối tuần chúng ta cũng có chút thư giãn. Chính trị cứng nhắc mãi mệt đầu!






No comments:

Post a Comment

View My Stats