Friday 14 December 2012

GHI NHẬN SAU 3 THÁNG TỔ CHỨC CUỘC THI VIẾT "QUYỀN CON NGƯỜI & TÔI" (Nguyễn Công Huân - Con Đường Việt Nam)




Đăng bởi Lê Quốc Tuấn vào Fri, 12/14/2012 - 10:36

Các thí sinh và độc giả kính mến,

Thời gian ba tháng trôi qua thật mau, thoáng đó đã tới ngày 12/12/2012, hạn nộp bài của cuộc thi viết “Quyền Con Người và Tôi” do Con Đường Việt Nam (CDVN) đứng ra tổ chức.

Thay mặt cho Ban Tổ Chức cuộc thi, tôi chân thành cảm ơn các thí sinh và độc giả đã quan tâm và hưởng ứng cuộc thi trên mọi miền tổ quốc.

Trong ba tháng, CDVN đã nhận được 43 bài dự thi. Một con số khiêm tốn chứng tỏ sự quan tâm của xã hội đối với chủ đề này còn hạn chế, và con đường chúng ta chọn còn đầy chông gai ở phía trước.

Trong ba tháng, một số thành viên CDVN và giám khảo của cuộc thi đang sống ở trong nước đã được/bị lực lượng an ninh thăm hỏi thường xuyên, xoáy vào cuộc thi này. Một sự ngờ vực cho thấy chính quyền “của dân, do dân và vì dân” này đang e ngại người dân nước mình hiểu biết rõ hơn về Quyền Con Người.

Trong ba tháng, các thí sinh đã chia sẻ với chúng ta hiểu biết của họ về nhiều khía cạnh khác nhau của Quyền Con Người. Không chỉ có hiểu biết, các cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui, buồn tới lo âu, lạc quan v.v.. đều đã được biểu lộ. Tất cả những cảm xúc này đều chân thật và đáng được tôn trọng.

Xin chia sẻ với tất cả các bạn một sự thật, đó là CDVN tổ chức cuộc thi này không phải để tìm ra ai là người hiểu rõ về Quyền Con Người hơn cả. Chúng ta đến với cuộc thi này để chia sẻ những suy tư của cá nhân mình về đất nước và con người Việt Nam, vào thời khắc mà đạo đức đang suy đồi, kinh tế đang suy thoái và thể chế đang suy vi. Sự thật là cuộc thi này mong muốn thắp lên ánh lửa trong mỗi chúng ta, để chúng ta nhìn thấy quyền của mình và quyền của người khác rõ nét hơn, lấy đó làm định hướng cho hành vi của mỗi cá nhân.

Hạn nộp bài đã hết, Ban Tổ Chức sẽ dành thời gian để Ban Giám Khảo thực hiện nhiệm vụ chấm bài của mình.

Chúng tôi sẽ đưa lên trang web chính thức của CDVN (conduongvietnam.org và facebook.com/quyenconnguoi) các bài dự thi sau khi Ban Giám Khảo đã cho điểm. Dự tính là toàn bộ bài dự thi sẽ có điểm trước ngày 26/12/2012.
Sau khi tất cả các bài dự thi đã được đăng tải, độc giả sẽ có cơ hội tham gia bầu chọn cho bài dự thi yêu thích của mình trên Facebook, với giải thưởng riêng.

Ban Tổ Chức sẽ thông báo thể lệ bầu chọn sau trên trang web chính thức của CDVN.

Một lần nữa xin được chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người!

Thay mặt Ban Tổ Chức cuộc thi "Quyền Con Người và Tôi"

Nguyễn Công Huân





No comments:

Post a Comment

View My Stats