Thursday 4 January 2024

TRUNG QUỐC CÔNG BỐ HÌNH ẢNH HÀNG KHÔNG MẪU HẠM PHÚC KIẾN (Reuters)

 



Trung Quốc công bố hình ảnh hàng không mẫu hạm Phúc Kiến

Reuters

04/01/2024

https://www.voatiengviet.com/a/trung-quoc-cong-bo-hinh-anh-hang-khong-mau-ham-phuc-kien/7425157.html

 

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã công bố những hình ảnh mới về tàu sân bay tối tân nhất của Trung Quốc, bao gồm các đường phóng thế hệ tiếp theo có thể phóng nhiều loại máy bay hơn từ boong tàu.

 

https://gdb.voanews.com/10060000-0aff-0242-23df-08da5038055f_w650_r1_s.jpg

Hình ảnh lễ hạ thủy Hàng không mẫu hạm Phúc Kiến được trình chiếu trên đài truyền hình Trung Quốc

 

Lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng hồi tháng 6/2022, hàng không mẫu hạm Phúc Kiến được thiết kế và chế tạo hoàn toàn trong nước.

Vẫn chưa được chạy thử trên biển, con tàu này lớn hơn và có công nghệ tân tiến hơn tàu Sơn Đông, được đưa vào hoạt động hồi năm 2019, và tàu Liêu Ninh, mà Trung Quốc đã mua lại tàu cũ từ Ukraine hồi năm 1998 và tự tân trang lại.

 

Truyền hình nhà nước vào tối 2/1 chiếu cảnh tàu Phúc Kiến được một con tàu nhỏ hơn lai dắt và có thể thấy cả ba đường rãnh của hệ thống phóng điện từ trên boong tàu.

 

“Trong năm mới, chúng tôi sẽ tận dụng từng giờ từng phút, làm việc với quyết tâm và phấn đấu để đạt được khả năng sẵn sàng chiến đấu càng sớm càng tốt”, truyền hình nhà nước dẫn lời một sĩ quan trên tàu Phúc Kiến cho biết.

 

Phúc Kiến đã tiến hành các cuộc thử nghiệm bao gồm thử nghiệm neo đậu trước khi cho chạy thử trên biển mà một số nhà quan sát cho rằng có thể diễn ra trong năm 2023. Tàu sân bay này đã bắt đầu phóng thử nghiệm hệ thống máy phóng điện từ hồi tháng 11/2023, theo tờ Thời báo Hoàn cầu.

Ngoài hàng không mẫu hạm lớp Ford, lớp tàu sân bay bằng năng lượng hạt nhân mới đang được phát triển cho hải quân Mỹ, Phúc Kiến sẽ là tàu sân bay duy nhất trên thế giới được trang bị Hệ thống phóng máy bay điện từ (EMALS) mới nhất.

 

Phiên bản EMALS của Trung Quốc có thể phóng nhiều loại máy bay hơn chiếc Sơn Đông hay Liêu Ninh, và cũng sẽ đáng tin cậy và tiết kiệm năng lượng hơn. Nó đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc.

 

Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhiều lần kêu gọi tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và tiến bộ công nghệ trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc (PLA) vào năm 2027. Một số sĩ quan quân đội cấp cao của Mỹ từng nói trước đây rằng Trung Quốc sẽ tiến hành chiếm lại Đài Loan vào năm đó.

Diễn đàn

 

--------------------

04 THÁNG 1, 2024

Trung Quốc tung video về tàu sân bay thế hệ mới






No comments:

Post a Comment

View My Stats