Tuesday 30 January 2024

NGA TẬP TRẬN CHỐNG TÀU NGẦM Ở BIỂN ĐÔNG (BBC News Tiếng Việt)

 



Nga tập trận chống tàu ngầm ở Biển Đông

BBC News

29 tháng 1 năm 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cz4de8l2j09o

 

Trong khi đang căng sức với cuộc chiến ở Ukraine, Nga vẫn điều tàu chiến tới Biển Đông để tập trận.

 

https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/36fa/live/88e2f5c0-be84-11ee-b2be-4ffbfd12f759.jpg

Hình ảnh tàu Nguyên Soái Shaposhnikov trong một cuộc tập trận tại Ấn Độ Dương năm 2003

 

Khinh hạm Nguyên soái Shaposhnikov thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga vừa tiến hành diễn tập chống tàu ngầm ở Biển Đông, sự kiện được hãng tin Nga Interfax đưa vào hôm thứ Hai (29/1), trích dẫn từ thông cáo của hạm đội.

 

Sau khi phát hiện tàu ngầm giả định của đối phương và nhận thông tin tọa độ từ trực thăng, chiến hạm này đã phóng ngư lôi và bom chìm, những loại vũ khí chống tàu ngầm, theo Interfax.

 

Cũng theo hãng tin này, một đơn vị thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, gồm tàu tuần dương Varyag và khinh hạm Nguyên soái Shaposhnikov, đang thực hiện "hải trình dài ngày" tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

 

Hãng thông tấn RIA đưa tin các tàu chiến đã rời cảng Vladivostok ở vùng Viễn Đông vào ngày 22 tháng 1.

 

Biển Đông là một khu vực hàng hải nhộn nhịp và căng thẳng, với các yêu sách chồng lấn của nhiều quốc gia trong khu vực cũng như là nơi mà các cường quốc quân sự, bao gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ muốn gia tăng ảnh hưởng.

 

Trước đây, từ ngày 21 đến 27 tháng 12 năm 2022, tàu Nguyên soái Shaposhnikov và tàu tuần dương Varyag cùng hai tàu hộ tống từng tham gia tập trận chung với Hải quân Trung Quốc tại Biển Đông.

 

Tàu Nguyên soái Shaposhnikov là một tàu khu trục Udaloy hiện đại (được phân loại lại thành khinh hạm) của Hải quân Nga, được đưa vào hoạt động năm 1985.

 

Đây là một tàu chiến đa năng của Hạm đội Thái Bình Dương. Nó có khả năng chống hạm, phòng không và chống ngầm mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động trên biển của Hải quân Nga.

 

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats