Tuesday 30 January 2024

GẦN 10.000 'SUGAR DADY, SUGAR BABY' MẠI DÂM TRÁ HÌNH Ở VIỆT NAM (Người Việt)

 




Gần 10,000 ‘sugar daddy, sugar baby’ mại dâm trá hình ở Việt Nam

Người Việt

January 29, 2024

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/gan-10000-sugar-daddy-sugar-baby-hoat-dong-o-viet-nam/

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Cơ quan hữu trách ước tính hiện nay ở Việt Nam có gần 10,000 người hoạt động mại dâm dưới hình thức “sugar daddy, sugar baby” (bố nuôi, con nuôi) với “diễn biến phức tạp.”

 

Báo Người Lao Động hôm 28 Tháng Giêng dẫn phúc trình “Công tác phòng, chống mại dâm năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024,” từ Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội, cho biết tệ nạn mại dâm ở Việt Nam hiện nay vẫn “diễn biến phức tạp” cả về tính chất lẫn quy mô hoạt động.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/01/VN-mai-dam-1.jpg

Công an lấy lời khai của nghi can Cao Thị Ninh, 28 tuổi, “tú bà” kiêm gái bán dâm ở Thanh Hóa. (Hình: Tuổi Trẻ)

 

Cụ thể, tại Việt Nam ước tính có 9,596 người bán dâm; 184 tụ điểm, địa bàn có hoạt động mại dâm khu vực công cộng… Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều do “tính chất phức tạp, di biến động, tinh vi và trá hình của hoạt động mại dâm.”

 

Theo đó, tình trạng mại dâm nơi công cộng hiện nay có chiều hướng giảm, ít lộ liễu công khai so với trước đây mà có xu hướng chuyển sang hình thức biến tướng như “sugar daddy, sugar baby,” hoạt động trên các mạng xã hội như Zalo, Fecebook, Telegram… qua các hội nhóm kín và thường trưởng nhóm (admin) là những người môi giới mại dâm hoặc bán dâm chuyên nghiệp.

 

Điều đáng nói là một admin có thể lập và điều hành nhiều nhóm kín khác nhau. Tương tự, một người bán dâm cũng có thể tham gia nhiều nhóm kín khác nhau để hoạt động.

 

Đặc biệt, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn… có sự xuất hiện của người ngoại quốc góp vốn thành lập các nhà hàng, khách sạn, vũ trường chuyên phục vụ cho du khách quốc tế nhưng thực chất là hoạt động mại dâm trá hình.

 

Bên cạnh đó, ở các xã phường, thị trấn của các tỉnh thành có khu công nghiệp tập trung, tình trạng mại dâm núp bóng bằng các hình thức kích dục, cho nữ vũ công múa khỏa thân, khiêu dâm trong các nhà hàng, quán cà phê đèn mờ, cà phê chòi, karaoke, massage, quán bar, vũ trường… không thể đếm xuể.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/01/VN-mai-dam-2.jpg

Một hội, nhóm quảng cáo bán dâm dưới hình thức “sugar daddy, sugar baby” trên mạng xã hội. (Hình: Người Lao Động)

 

Ngoài ra, tình hình hoạt động mại dâm trên các tuyến biên giới chủ yếu ở khu vực có các hoạt động du lịch, thương mại, dịch vụ vui chơi, giải trí ven biển tại các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu… và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ vẫn diễn ra với mức độ nhỏ lẻ, “hình thức kín đáo, thủ đoạn tinh vi.”

 

Chưa hết, hoạt động mua bán người vì mục đích mại dâm, bóc lột tình dục tiềm ẩn từ các hoạt động môi giới, đưa đón người sang các nước trong khu vực như: Trung Quốc, Cambodia, Lào, Myanmar, Philippines… với các chiêu bài “việc nhẹ, lương cao” vẫn “diễn biến phức tạp.” (Tr.N) [kn]





No comments:

Post a Comment

View My Stats