Monday 29 January 2024

CÁC NHÀ PHÊ BÌNH ĐẢ KÍCH BIDEN SAU CUỘC TẤN CÔNG GIẾT CHẾT 3 QUÂN NHÂN MỸ Ở JORDAN : 'HÃY ĐÁNH IRAN NGAY!' (Michael Lee / FOX NEWS)

 



Các nhà phê bình đả kích Biden sau cuộc tấn công giết chết 3 quân nhân Mỹ ở Jordan: ‘Hãy đánh Iran ngay’

FOX NEWS by Michael Lee – Jan 28, 2024

Ba Sàm lược dịch

29/01/2024

https://anhbasamdotblog.wordpress.com/2024/01/29/283-cac-nha-phe-binh-da-kich-biden-sau-cuoc-tan-cong-giet-chet-3-quan-nhan-my-o-jordan-hay-danh-iran-ngay/

 

https://anhbasamdotblog.files.wordpress.com/2024/01/image-289.png

Tổng Thống Biden

 

Lực lượng ủy nhiệm của Iran đã tiến hành hơn 100 cuộc tấn công vào quân đội Mỹ kể từ tháng 10-2023

 

Các nhà phê bình đã nhắm vào chính sách Trung Đông của Tổng thống Biden sau khi 3 quân nhân Mỹ thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào căn cứ ở Jordan gần biên giới với Syria.

 

“Hãy tấn công Iran ngay bây giờ,” Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, đảng Cộng hòa, nói trong một tuyên bố sau vụ tấn công hôm Chủ nhật. “Phải đánh chúng thật mạnh.”

 

Bình luận của Graham được đưa ra sau khi 3 quân nhân Mỹ thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng drone ở phía đông bắc Jordan, gần biên giới với Syria, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) đã xác nhận vụ việc.

 

“Vào ngày 28 tháng 1, ba quân nhân Hoa Kỳ đã thiệt mạng và 25 người bị thương do một cuộc tấn công một chiều của UAS nhằm vào một căn cứ ở phía đông bắc Jordan, gần biên giới Syria. Vì sự tôn trọng các gia đình và phù hợp với chính sách của DoD (Bộ Quốc phong), danh tính của các quân nhân sẽ được giữ kín cho đến 24 giờ sau khi người thân của họ được thông báo,” CENTCOM cho biết trong một tuyên bố. “Các cập nhật sẽ được cung cấp khi chúng có sẵn.”

 

Theo Nhà Trắng, Biden đã được Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan và Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Jon Finer thông báo tóm tắt về vấn đề này, trong đó Biden quy trách nhiệm cho “các nhóm chiến binh cực đoan được Iran hậu thuẫn” gây ra vụ tấn công.

 

“Hôm nay, trái tim nước Mỹ nặng trĩu. Đêm qua, 3 quân nhân Mỹ đã thiệt mạng – và nhiều người bị thương – trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lực lượng của chúng ta đóng quân ở phía đông bắc Jordan gần biên giới Syria,” Biden nói trong một tuyên bố. “Trong khi chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin thực tế về cuộc tấn công này, chúng tôi biết nó được thực hiện bởi các nhóm chiến binh cực đoan được Iran hậu thuẫn hoạt động ở Syria và Iraq.”

 

Nhưng Graham cho biết phản ứng của chính quyền trước các mối đe dọa leo thang ở Trung Đông đã không có tác dụng ngăn chặn Iran.

 

2434. Ngoại trưởng Iran tiết lộ: John Kerry đã nói với ông ta về các hoạt động bí mật của Israel ở Syria

2449. Chính sách thiển cận của Biden về Iran đầy những điểm mù

 

“Khi Chính quyền Biden nói ‘không’, người Iran sẽ ‘làm’. Lời nói khoa trương của Chính quyền Biden đang bị Iran bỏ ngoài tai. Chính sách răn đe chống lại Iran của họ đã thất bại thảm hại. Đã có hơn 100 cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Hoa Kỳ trong khu vực. Iran không hề nản lòng”, Graham nói trong tuyên bố và thêm rằng ông cũng gửi “lời chia buồn tới gia đình những anh hùng đã hy sinh của chúng ta ở Jordan”.

 

Quan điểm của Graham được chia sẻ bởi Trung tướng hồi hưu Keith Kellogg, cựu cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền Trump, người đã nói trong một lần xuất hiện trên “Fox News Live” rằng chính quyền phải “bước lên cái được gọi là nấc thang leo thang”.

 

“Tất cả những cuộc tấn công này nhằm vào lực lượng Mỹ ở Trung Đông. Dù là Houthis, Hezbollah, hay bất kỳ ai khác, chúng đều được Iran hậu thuẫn. Và chính quyền này đã rút lại những đòn giáng trả của mình và không thể làm điều đó nữa. Nó phải tấn công mạnh mẽ”, Kellogg nói.

 

Kellogg nói thêm rằng Biden có cơ hội đưa ra tuyên bố mạnh mẽ và cả người Iran cũng như các đồng minh trên thế giới sẽ theo dõi cách Mỹ phản ứng.

 

 “Họ đang theo dõi phản hồi của chúng ta và họ sẽ bắt đầu với phản hồi của chúng ta. Đó là lý do tôi rất lo ngại về việc bình thường hóa tình hình vì nó gần như chấp nhận mọi thứ”, Kellogg nói. “Vì vậy, họ biết rằng họ có thể dấn tới và họ sẽ thúc đẩy mạnh mẽ. Họ sẽ xem phản ứng của chúng ta sẽ như thế nào. Và nếu đó không phải là một phản ứng mạnh mẽ, mà chúng ta chỉ thổ lộ hoàn cảnh, là tự tạo ra cho mình hành động gây hấn hơn nữa của người Iran hay bất kỳ kẻ nào khác trong khu vực.”

 

Những lời chỉ trích xuất hiện chỉ hai tuần sau khi Biden cho biết ông đã gửi một thông điệp rõ ràng tới Iran “không được làm bất cứ điều gì”.

 

“Tôi đã gửi thông điệp tới Iran”, Tổng thống nói với các phóng viên. “Họ biết không nên làm gì cả.”

 

Nhưng Thượng nghị sĩ Tom Cotton, đảng Cộng hòa, đã đặt câu hỏi về triển vọng đó sau vụ tấn công, khi nói trong một tuyên bố, rằng Biden đã “khuyến khích Iran trong nhiều năm bằng cách dung túng cho các cuộc tấn công vào quân đội của chúng ta, hối lộ các ayatollah (thủ lĩnh Hồi giáo Iran) hàng tỷ đô la và xoa dịu họ triền miên.”

 

93. Cứu Israel: Lấy lại 6 tỷ USD của Iran

280. Cơ quan LHQ điều tra nhân viên bị nghi ngờ có vai trò trong vụ tấn công ngày 7 tháng 10 vào Israel

 

 “Thật đáng buồn, ông ấy đã bỏ quân đội của chúng tôi như những con vịt và bây giờ 3 người đã chết và hàng chục người bị thương, thật đáng buồn, như tôi đã dự đoán sẽ xảy ra trong nhiều tháng”, Cotton viết. “Câu trả lời duy nhất cho những cuộc tấn công này phải là sự trả đũa quân sự tàn khốc chống lại lực lượng khủng bố của Iran, cả ở Iran và trên khắp Trung Đông. Bất cứ điều gì ít hơn sẽ xác nhận Joe Biden là một kẻ hèn nhát, không xứng đáng làm tổng tư lệnh.”

 

Trong khi đó, Dân biểu Michael McCaul, đảng Cộng hòa, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, kêu gọi một “sự thiết lập lại một cách quy mô” cho chính sách Trung Đông của chính quyền.

 

 “Các lực lượng ủy nhiệm của Iran đã tiến hành hơn 150 cuộc tấn công vào quân đội Mỹ kể từ tháng 10, khi lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn tấn công hoạt động vận tải toàn cầu, và Hezbollah và Hamas do Iran hậu thuẫn tấn công đồng minh Israel của chúng ta”, McCaul cho biết trong một tuyên bố. “Chính sách Trung Đông thất bại của chính quyền Biden đã phá hủy khả năng răn đe của chúng ta chống lại các đối thủ ở Trung Đông. Chúng ta cần thiết lập lại chính sách Trung Đông của mình để bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia và khôi phục khả năng răn đe.”

 

Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Fox News Digital.

 

 

2691. Biden bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc phản đối cuộc Chiến tranh Việt Nam. Nó đã định hình cách tiếp cận của ông ta đối với Afghanistan

2792. Thảm họa Afghanistan của Biden làm tổn thương Ấn Độ và giúp Trung Quốc

2838. Thất bại ở Afghanistan còn tồi tệ hơn ở Việt Nam






No comments:

Post a Comment

View My Stats