Saturday 6 January 2024

HOA KỲ HẠ LÃNH TỤ KHỦNG BỐ TRONG CUỘC KHÔNG KÍCH TỰ VỆ TẠI IRAQ (Người Việt)

 



Mỹ hạ lãnh tụ khủng bố trong cuộc không kích tự vệ tại Iraq

Người Việt

January 5, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/my-ha-lanh-tu-khung-bo-trong-cuoc-khong-kich-tu-ve-tai-iraq/

 

BAGHDAD, Iraq (NV) – Hôm Thứ Năm, 4 Tháng Giêng, các lực lượng Mỹ tại Iraq đã thực hiện một cuộc không kích để tự vệ, dẫn tới vụ hạ sát lãnh tụ Mushtag Jawad Kazim al-Jawari của nhóm khủng bố Harakat al-Nujaba được Iran hậu thuẫn và đang hoạt động tại cả Iraq lẫn Syria, theo bản tin do Ngũ Giác Đài công bố.

 

Al-Jawari, còn được biết đến dưới tên Abu Taqwa, đặc trách hoạch định và thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào các giới chức và binh lính Mỹ trong vùng. Cả Abu Taqwa lẫn một thành viên nữa của nhóm Harakat al-Nujaba đều bị hạ sát qua cuộc không kích diễn ra vào khoảng giữa trưa trong ngày, Thiếu Tướng Không Quân Pat Ryder cho biết qua một buổi thuyết trình tình hình.

 

“Điều quan trọng là cuộc không kích đã được thực hiện để tự vệ, và rằng không có thường dân nào bị vạ lây trong khi cũng không có hạ tầng cơ sở hoặc tiện nghi nào bị hư hại,” Tướng Ryder nói.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/Pentagon-DOD.jpg

Ngũ Giác Đài (Hình: Department of Defense)

 

Hiện nay, Hoa Kỳ đang duy trì sự hiện diện quân sự tại Iraq trong khuôn khổ Đoàn Đặc Nhiệm Hành Quân Hỗn Hợp Đáp Ứng Tình Thế (Combined Joint Task Force Operation Inherent Resolve, CJTF-OIR) với sứ mạng cố vấn, trợ giúp và điều động các lực lượng hỗn hợp nhằm loại trừ quân khủng bố ISIS tại những vùng được chỉ định ở Iraq và Syria. Bên trong lãnh thổ Iraq, lực lượng Mỹ cộng tác với cả Lực Lượng An Ninh Iraq và Lực Lượng An Ninh Người Kurd để thi hành các sứ mạng nói trên.

 

“Lực lượng Mỹ có mặt tại Iraq theo lời mời của chính phủ Iraq,” vị tướng Mỹ nói. “Khi các lực lượng này bị địch đe dọa, thì cũng giống như tại những nơi khác trên thế giới, chúng tôi sẽ sử dụng quyền tự vệ hiển nhiên để bảo vệ các lực lượng của chúng tôi.”

 

Sứ mạng đánh bại quân khủng bố ISIS tại Iraq và Syria đã và đang tiến hành từ gần một thập niên nay, và những thành công của Đoàn Đặc Nhiệm Hành Quân Hỗn Hợp rất xứng đáng phải được tiếp tục duy trì. (TTHN)

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats