Wednesday 3 December 2014

Vì sao Quốc Hội Việt Nam không ra một nghị quyết về Biển Đông? (Bauxite Việt Nam)



03/12/2014

Bauxite Việt Nam
Thời gian gần đây, nhà cầm quyền Trung Quốc ngày càng gia tăng âm mưu lấn chiếm vùng lãnh hải Biển Đông thuộc chủ quyền CHXHCN Việt Nam, bằng cách xây dựng các công trình quốc phòng trên khu vực thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Một trong số đó là đảo Gạc Ma, tên tiếng Anh là Johnson South Reef.

Vùng đá ngầm Gạc Ma là một rạn san hô nằm ở đầu phía tây nam của cụm Sinh Tồn và là một trong sáu đảo mà Trung Quốc chiếm vào ngày 14 tháng 3 năm 1988. Khu này nằm ở phía Nam quần đảo Trường Sa.

Ngày 25 tháng 5 năm 2014, Hoàn cầu thời báo cho biết, Trung Quốc "xây dựng một đảo nhân tạo tại Trường Sa có thể là Gạc Ma, trên đó có một sân bay, hải cảng để cho tàu chiến có thể đáp ứng nhanh".


Gạc Ma vốn là bãi đá ngầm không lớn nhưng có vị trí quan trọng trên Biển Đông, bởi nó cách đại lục hàng ngàn ki lô mét, được Trung Quốc sử dụng như một căn cứ phòng thủ chiến lược, đồng thời là nơi trung chuyển vũ khí, khí tài cho một kế hoạch lâu dài độc chiếm Biển Đông. Bất kể ngày đêm, các tàu công suất lớn liên tục hút cát bơm từ biển lên hàng triệu mét khối thành một hòn đảo nhân tạo có diện tích đến 100.000 mét vuông (10 ha) rồi chuyển vật liệu từ đất liền ra xây dựng các cơ sở hạ tầng cho một dự án lớn. Tất nhiên ai cũng biết đó là các công trình quân sự như sân bay, bến cảng, các kho ngầm, nhưng, bề ngoài Trung Quốc tuyên bố cơ sở này làm “trạm cung cấp” cho ngư dân và xây dựng các văn phòng, nhà nghỉ, gồm cả nông trại. Cảng biển có thể tiếp nhận các tàu lên đến 5.000 tấn.

Hình do vệ tinh chụp giữa Tháng 8, 2014 cho thấy đảo nhân tạo Gạc Ma đang được Trung Quốc gấp rút xây dựng. (Hình: Airbus DS / Spot Image S.A. / IHS). Báo Người Việt:  http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=195420&zoneid=1#.VH3Gyr6AAlJ

Có thể coi vụ Giàn khoan Haiyang Shiyou 981 như một phép thử phản ứng của nhà cầm quyền Việt Nam. Phép thử thành công và Bắc Kinh đã đọc được “vị” của Hà Nội, vì vậy, vụ Gạc Ma, thực chất chỉ là các động thái tiếp theo của một kịch bản dàn dựng sẵn mà đạo diễn đã lường trước đến cả tình huống “cháy vở”. Tuy nhiên tất cả đều diễn ra suôn sẻ. Từ đó có thể thấy, việc Giàn khoan Haiyang Shiyou 981 rút trước thời hạn so với tuyên bố ban đầu của Trung Cộng cũng là một trò mỵ dân nhằm “rửa mặt” cho đám đàn em, bị đặt vào tình thế bất khả kháng, hoàn toàn không phải “do thái độ mềm dẻo, đấu tranh bền bỉ, có phương pháp của Đảng và Nhà nước ta”.

Giàn khoan Haiyang Shiyou 981 xét đến cùng chỉ là đám hoả mù đùa cợt với cộng đồng thế giới theo kiểu “đánh rắn động cỏ”, Gạc Ma mới là bản chất của vấn đề sau bản đồ Đường lưỡi bò nhằm âm mưu độc chiếm Biển Đông.

Sự kiện Trung Quốc biến bãi đá Gạc Ma thành hòn đảo nhân tạo làm cho cả thế giới quan ngại, đặc biệt là các nước vùng Đông Nam Á. Các tờ báo lớn của Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Canada, Úc… đều đồng loạt đưa tin với những bình luận sắc sảo, chỉ trích hành vi côn đồ, hung hăng, bất chấp luật pháp Quốc tế của tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh. Uỷ ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ ngày 20/11/2014 đã thông qua một nghị quyết về Biển Đong và Biển Hoa Đông. Trong khi đó, Việt Nam là bên bị hại, thì tới lui cũng chỉ thấy Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình “kiên quyết phản đối”!

Nếu Giàn khoan Haiyang Shiyou 981 là cái gai nhọn cắm trên vùng biển thuộc đặc quyền khai thác của Việt Nam, thì các công trình quốc phòng xây cất trên đảo Gạc Ma chẳng khác gì Cột đồng Mã Viện mấy ngàn năm trước dựng trên Ải Bắc. Đó là thứ cột đồng cắm sâu vào tâm thức người Việt có tàu ngầm hạt nhân và máy bay tiêm kích cùng hàng chục tàu chiến yểm hộ, tạo nên một căn cứ quân sự kiên cố độc nhất vô nhị vùng Đông Nam Á.

Lịch sử đã từng chứng kiến những sự kiện đau lòng. Trước khi Đặng Tiểu Bình xua 60 vạn quân bất ngờ tấn công sáu tỉnh biên giới Việt Nam, Ải Nam Quan đã lùi sâu về phía Đồng Đăng vài trăm mét. Sau khi cuộc chiến biên giới nổ ra, thác Bản Giốc mất hai phần ba. Tháng 1 năm 1974, mất Hoàng Sa. Năm 1988, mất một phần Trường Sa. Và bây giờ là Gạc Ma.

Trước thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt lấn chiếm biển đảo theo phương châm gặm nhấm dần từng bước của đế quốc Đại Hán, Đảng Cộng sản Việt Nam dường như vẫn tỏ ra vô cảm với khẩu hiệu “Kiên trì đấu tranh bằng đường lối hoà bình” để che giấu nỗi khiếp nhược của mình. Cho nên, cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước là Quốc hội, qua hai kỳ họp vẫn không ra nổi một nghị quyết về Biển Đông, Nhà nước Việt Nam sợ kiện Trung Quốc ra Toà án Quốc tế cũng không có gì là lạ. Tổ Quốc lâm nguy. Biển đảo đang mất dần vào tay ngoại bang mà người ta vẫn véo von ca ngợi tình hữu nghị trên các phương tiện truyền thông mà không thấy ngượng với quốc dân đồng bào!

Cột đồng Mã Viện ngày xưa đã thành bụi tro lịch sử. Nhưng còn Gạc Ma, thứ cột đồng công nghệ cao, đứng sừng sững giữa biển trời Tổ Quốc như một nỗi sỉ nhục cho phẩm giá chín chục triệu con cháu Lạc Hồng, thì những bậc “trí tuệ đỉnh cao thời đại” đang chăn dắt muôn dân, các vị nghĩ sao?
Hỡi ôi! Quốc hội! Các nghị sĩ đáng kính còn lấn cấn điều gì, hay là bởi áp lực của “Mười sáu chữ vàng” và “Bốn tốt” mà “thiên triều” hào phóng ban cho?

Đánh đổi dù chỉ một tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc, lấy thứ hữu nghị hão huyền của kẻ thù dân tộc, các vị sẽ là tội đồ thiên cổ với dân tộc và lịch sử!
.
BVN
.
*****
.
Trung Quốc xây dựng trái phép tại bãi đá Tư Nghĩa: Ngày càng lộ rõ âm mưu độc chiếm Biển Đông
(LĐ) - Số 136 NHÓM PHÓNG VIÊN - 7:11 AM, 14/06/2014
Nguồn: http://laodong.com.vn/chinh-tri/trung-quoc-xay-dung-trai-phep-tai-bai-da-tu-nghia-ngay-cang-lo-ro-am-muu-doc-chiem-bien-dong-215756.bld
.
Clip tàu cuốc Trung Quốc mở luồng, xây dựng trái phép trên bãi đá Tư Nghĩa: https://www.youtube.com/watch?v=VfHx1MM3B9I
.
Trung Quốc đã xây dựng trái phép tại Gạc Ma như thế nào?
.
Video phóng sự của BBC: https://www.youtube.com/watch?v=zN3e-_hKAJo
.
Được đăng bởi bauxitevn vào lúc 06:01




No comments:

Post a Comment

View My Stats