Tuesday 16 December 2014

Người dân Trung Cộng đang sống trong tâm lý hoảng hốt? (Bauxite Việt Nam)



Bauxite Việt Nam
15/12/2014

Cả thế giới đều biết Trung Quốc là nơi sản xuất thực phẩm độc hại từ nhiều thập kỷ nay. Vì sao thế nhỉ? Có gì đâu, tất cả đều bắt nguồn từ lợi nhuận. Mác từng nói: “Đối với nhà tư bản nếu lợi nhuận 100% thì đầu tư khắp nơi, nếu lợi nhuận 200% thì sẽ bất chấp cả pháp luật, còn nếu lợi nhuận 300% thì dù có treo cổ vẫn cứ làm”. Gọi là xã hội chủ nghĩa mang màu sắc Trung Quốc cho nó vui chứ cả nước Trung Hoa hiện là một công trường tích lũy nguyên thủy tư bản chủ nghĩa hoang dã nhất, cái họ cần hàng đầu là lợi nhuận.

Nhưng ngẫm cho kỹ, cái công nghệ sản xuất thuốc độc giết người không ghê tay với quy mô khổng lồ ở Trung Quốc không thể được tiến hành lén lút bởi những doanh nghiệp tư nhân lẻ tẻ. Phải có một ông chủ khổng lồ bảo trợ, vì sức mấy mà qua được tai mắt an ninh. Ông chủ tàn độc đó đích thị là NHÀ NƯỚC ĐỘC TÀI CỘNG SẢN TRUNG HOA.

Những hoàng đế Đại Hán thời nay ngang nhiên muốn làm tội đồ của nhân loại chăng? Dám lắm! Những kẻ đã hạ lệnh cho đàn em tự do mổ cắp nội tạng hàng chục ngàn thành viên Pháp Luân Công như Giang Trạch Dân… thì có việc giết người nào mà không dám làm.

Tuy nhiên… vẫn còn một lý do sâu xa nữa. Học thuyết Malthus đã chỉ ra rất trúng rằng trong lịch trình tiến hóa của tự nhiên và con người, dù cố gắng cải tiến công nghệ đến bao nhiêu, của cải bao giờ cũng chỉ sinh sản theo cấp số cộng, trong khi con người thì sinh sôi theo cấp số nhân. Bởi thế, nạn đói luôn luôn là một thảm họa rình rập con người. Ứng vào Trung Quốc thì thấy ngay, với một tỷ rưỡi dân số, dù cho Trung Quốc có tăng tiến về kinh tế bao nhiêu đi nữa thì bình quân đầu người vẫn chỉ là một con số thấp, càng ngày càng tụt xuống, và cái kẻ đang mong ngoi lên làm siêu cường số 1 thế giới, về thực chất đứng trước các nước như Mỹ… vẫn sẽ mãi mãi chỉ là một chú lùn.

Vậy làm cách nào để “cải thiện” tình trạng đó? Giết người hàng loạt? Họ Mao chẳng đã giết đến 57 triệu người trong các cuộc “nhảy vọt” và trong “Cách mạng văn hóa” đấy sao mà nào có ăn thua. Từ 600 triệu nay dân số Trung Quốc đã vọt lên hai lần rưỡi rồi. Chẳng có cách nào tốt hơn là… triệt sản được “cái máy đẻ” của người Trung Hoa. Nhưng triệt sản bằng “quy trình công nghệ” nào mới là hiệu nghiệm nhất? Suy đi tính lại, chỉ có một biện pháp mang lại “lợi ích kép”, vừa tăng lợi nhuận cho nhà nước tích lũy nhanh chóng, vừa giảm bớt số dân một cách rất “văn minh”. Ấy là thực phẩm độc hại cứ sản xuất và đem bán tràn lan trên mọi thị trường.

Chả thế mà đến nay, hầu hết các nước trên thế giới đều coi việc kiểm soát nghiêm ngặt thực phẩm nhập từ Trung Quốc là một luật lệ hàng đầu. Chỉ riêng Việt Nam, thì hình như vẫn… bình chân như vại. Báo chí gào đến rát họng mà các cửa khẩu phía Bắc vẫn tha hồ để cho mọi loại hoa quả, thức ăn đủ loại sống hay chín, rồi cả chất bảo quản…  chảy vào chợ búa Việt Nam như nước lũ, đi vào cả đến mọi ngõ ngách vùng sâu vùng xa.

Phải chăng đưa ra một nghị định cấm cản ngặt nghèo những thứ hàng nguy hiểm có nguồn gốc Tàu vào giết lần mòn nòi giống người Việt là tác hại đến quan hệ “4 tốt và 16 chữ”? Phải chăng ưu tiên cho một đội ngũ mẫn cán chuyên xét hỏi những thương lái người Hoa và người Việt ở các hải quan để làm trong sạch các hàng hóa nhập và xuất trong quan hệ giao thương giữa hai nước là làm ảnh hưởng đến tình đồng chí “răng môi”? Hay ở đâu đó trong các trường học chính trị bên nước “ông anh”, “thằng em” cũng đã được bí mật truyền dạy học thuyết Malthus để bắt đầu về nước thực hành?

Mong lắm một lời giải đáp công khai giúp làm sáng tỏ đầu óc nhiều người dân còn u tối.

Bauxite Việt Nam

------------------------------------------------------


Sản phẩm Tàu Cộng muốn đầu độc cả thế giới thì nay chính nguời dân của họ lại vì thế mà đang sống trong hoảng loạn, và cố chạy thoát sang những nuớc khác, cũng tuyệt đối không dùng những sản phẩm mà chính nuớc họ sản xuất.

Gậy ông đập lưng ông rồi đấy.

Báo chí trên các Blog mấy tuần nay ở Trung Cộng đã chuyền tay nhau đăng tải tình trạng báo động đỏ, đó là khách du lịch vào Trung Cộng giảm 30% so với giữa năm 2012. Nguyên nhân chính là do 3 yếu tố không thể hóa giải nổi, đó là:

1.- Nguồn nước tại Trung Cộng cho người ăn và uống nhiễm độc ghê gớm, đặc biệt là nhiễm chì, acid, và các hóa chất độc hại suốt hơn mấy chục năm qua, hậu quả của sự phát triển nóng thị trường làm ăn kinh tế do các nhà máy, xí nghiệp thải ra đã ngấm nặng trong lòng đất, và trên các sông hồ, các nguồn nước trên phạm vi cả nước. Người ta tính rằng nay chỉ còn có Tây Tạng là đỡ chút ít mà thôi, nhưng với tình trạng này cứ kéo dài thì cũng không thể là nơi con người có thể sống được.

Sau khi báo chí đăng tải về lợn chết đổ vứt ra sông, rồi vịt, và sau cùng là hình ảnh hàng loạt cá chết đặc trên các hồ, thì những lời cảnh cáo này trên các Blog càng lan nhanh hơn bao giờ hết. Chính quyền Tàu Cộng đang lúng túng không biết sẽ làm gì để trấn an dân, hầu như là bất lực.

2.- Lý do thứ hai là ô nhiễm khí thở của con người từ hai phía: Đó là từ khí thải ở các nhà máy, các công trường xí nghiệp thải ra. Người ta đo lượng Carbonic, và các chất độc trong không khí đã đến mức báo động đỏ, nồng độ đậm đặc khiến cho những người khỏe biến thành người bệnh, nhiều người bị bệnh như hen suyễn, hay phổi, nhất là trẻ em, và người có tuổi bị tử vong nhiều trong mấy năm qua, nhất là những năm gần đây.

Nhưng thảm họa đến nữa là do các trận bão cát do sự sa mạc hóa đang tràn đến các thành phố.

3.- Tình trạng này cùng với vấn đề chính trị, xã hội thiếu minh bạch, công bằng đã khiến đa số người dân Trung quốc sống cảm thấy bất an, càng ngày càng nhiều người giàu có mức tiền triệu đô-la trở lên, đăng ký ồ ạt bỏ nước ra đi định cư tại các nước như Mỹ, Canada, Anh, Úc, và nay khi có dấu hiệu các quốc gia này thấy không thể nhận thêm người vào nữa, thì họ và nhiều người lưng vốn ít hơn đã đổ vào các nước Nam Mỹ, Capuchia, Lào, và có xu hướng cả Việt Nam, nhưng trên danh nghĩa các nhà đầu tư làm ăn. Họ mang theo cả gia đình, anh em họ hàng thậm chí cả dòng họ.

Như báo chí Trung Cộng đã phải nói, đây thực sự là cuộc chạy tỵ nạn khỏi Trung Cộng chứ không phải là đi định cư như vẫn xảy ra lâu nay.

Người ta thấy phổ biến cảnh ngày ngày tại các Đại sứ quán các nước tại Trung Cộng, số người xếp hàng ghi tên làm thủ tục ngày càng đông, có người đã thuê phòng trọ gần đó để chờ cho bằng được đến lượt mình.

Trung Cộng không chỉ lo số ngoại tệ sẽ biến khỏi đất nước này, mà lo còn gây ra hiệu ứng tai hại: sẽ đến ngày khách nước ngoài không dám vào Trung Cộng nữa. Như báo chí đăng tải khuyên người đi du lịch rằng: bạn không thể đến du lịch Trung Cộng nếu cứ đeo mặt nạ cả ngày, và đeo bên mình hàng can nước lọc mang theo đi khắp nơi trên đất nước này.

*****
Hầu như không còn ai ở Trung Cộng dám ăn các loại hoa quả, sữa, thịt từ chính Trung Cộng làm ra, vì các thứ đó độc hại và nguy hiểm cho con người. Như báo chí châu Âu và Mỹ, Úc v.v. mấy tuần qua liên tục đăng bài báo động việc người Tàu ra sức gom sữa trên khắp các cửa hàng ở châu Âu, và các quốc gia phương Tây để đưa về Trung Cộng, và ngay cả quả tươi, vì những người có chút tiền ở Trung Cộng không dám ăn quả tươi, thịt lợn, gà, vịt và uống sữa, sản phẩm làm ra tại chính quốc gia mình. Người ta cho rằng những sản phẩm sữa Trung Cộng vẫn chưa khôi phục được niềm tin của người tiêu dùng sau vụ tai tiếng năm 2008, nay chẳng những chưa ngưng mà có khả năng kém phẩm chất và độc hại cao hơn, vì không tin vào sự minh bạch của các tin tức nhà nước đưa ra.

Các siêu thị hay những nơi bán lẻ mặt hàng sữa trẻ em đang hạn chế bán”, ông Richard Dodd cho biết. Họ phải làm điều này vì xuất hiện một số khách hàng mua với số lượng lớn bất thường. Xu hướng không bình thường này được cho là kết quả của việc xuất khẩu sữa không chính thức sang Trung Cộng.

Những tuần qua, các siêu thị tại Anh quốc đã phải dán thông cáo yêu cầu khách hàng không mua nhiều hơn hai hộp sữa một lúc để bảo đảm nguồn cung cấp cho những người khác. Nhiều người tiêu dùng tại Anh cho biết: họ để ý thấy có tình trạng khan hiếm sữa tại các siêu thị, và phải đi nhiều nơi mới mua được nhãn hiệu mình thường dùng.

“Vào Chủ nhật, chúng tôi đã không thể tìm được sản phẩm nào từ Asda hay Tesco, chúng tôi đã phải tới Sainsbury’s”, bà Lyn Patterson nói với Reuters.

Hãng thực phẩm của Pháp Danone, công ty sản xuất sản phẩm sữa Aptami nói hiện đang phải tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng bất thường này.

Chúng tôi hiểu nhu cầu tăng cao bắt nguồn từ những đợt xuất khẩu không chính thức sang Trung Cộng, nhằm đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh muốn tìm kiếm nhãn hiệu sữa phương Tây cho con cái mình”, công ty này nói trong một thông cáo.

Giá hoa quả tươi ở các chợ và siêu thị ở châu Âu tăng cao gấp rưỡi, và nhiều hoa quả đặc sản cũng không có để bán nữa. Nhiều người đã kêu gọi chính phủ phải có biện pháp ngăn chặn ngay nếu không sẽ là vấn nạn.

Đến nay cả quả tươi bị người Tàu Cộng gom mua đóng hòm mang về nước để phục vụ hơn tỷ người, thì khối lượng nhập về sẽ càng ngày càng cao hơn…

Tại Việt Nam các lái buôn cá, thịt, gạo, tạp pí lù… người Tàu Cộng đã có mặt trên các thị trường Việt Nam để gom hàng mang về bên kia biên giới, hay qua các ngả đường biển và hàng không. Đổi lại họ chuyển sang Việt Nam các thứ hàng mà người Tàu Cộng lo sợ độc hại không dám dùng, nhưng cho thêm các thuốc hãm độc hại để giữ lâu không héo. Như thế, độc hại lại càng kinh khủng hơn. Như báo chí đăng tải là lòng lợn, chân gà, nạm bò v.v. những thứ khoái khẩu của người Việt, và hầu như được mang vào trong tình trạng bị hôi thối, hay đang bị phân hủy. Phương thức vận chuyển bằng đường bộ, đường thủy, và nay bằng cả đường hàng không nữa, thật là nguy hiểm hết chỗ nói. Nên tỷ lệ người dân bị bệnh ung thư đang tăng cao ở quốc gia này.

Một sản phẩm sữa chỉ với giá 10 bảng Anh được bán với giá cao gấp ba lần ở thị trường Trung Cộng, Reuters cho biết.

Chính quyền Hong Kong đã phải hạn chế số sữa người dân Trung Cộng được mang về lục địa, sau khi tình trạng mua gom đẩy giá và gây khan hiếm sữa tại đây.

Một doanh nhân người Tàu Cộng nói với Sky News rằng: ông mua sữa từ các siêu thị, và sau đó bán qua một trang mua sắm trên mạng Taobao của Trung Cộng. “Tôi mua với giá 7 đến 9,5 bảng mỗi hộp sữa, và bán với giá từ 16,5-19,5 bảng”, ông này nói.

Ông ta cũng cho biết: người Tàu Cộng gom sữa dưới nhiều hình thức khác nhau: “Thứ nhất là các Sinh viên, hay khách du lịch được gia đình, hoặc bạn bè nhờ mua một vài hộp sữa. Thứ hai là những công ty nhỏ và vừa như chúng tôi. Và thứ ba là những nhà buôn lớn thường ở London hay Portsmouth. Họ mua trực tiếp từ các nhà phân phối hàng cho siêu thị, với những đơn hàng từ 20.000 bảng”.

Trả lời BBC Tiếng Việt, ông Junqi Yang, người dân tỉnh Quảng Đông, Trung Cộng cũng cho biết: các dịch vụ giao hàng, cho thuê kho tại đây đang rất phát triển nhờ sữa nhập từ nước ngoài. Trung Cộng là nước có ngành công nghiệp sản xuất sữa khá phát triển. Tính đến nay, ngành công nghiệp này có giá trị khoảng 30 tỷ đôla, với mức tăng trưởng thường niên trên 20% kể từ năm 2000. Theo ông: “Nhiều người Trung Cộng ở đây thà trả giá cao, còn hơn chấp nhận đánh cược với sức khỏe và tính mạng của con cái mình khi dùng sữa nhãn hiệu Trung Cộng”.

Trung Cộng gần đây đã ra sức trấn an người dân rằng: các sản phẩm sữa tại Trung Cộng là an toàn, và được kiểm nghiệm chặt chẽ. Tuy nhiên, hệ thống luật pháp thiếu hiệu quả tại đây đang vẫn là một vấn đề lớn. Vấn đề là ở chỗ người dân Tàu Cộng đang thấy bất an, và tình trạng nay đã trở nên hoảng loạn khó thể trấn an được nữa.

Người ta thấy ngay các quan chức thì gia đình nào cũng đưa con cái ra sống ở nước ngoài, và bản thân họ cũng chỉ cần vơ thêm khẩn trương chút nữa, rồi cũng biến mất lúc nào nhà nước cũng không thể biết.

Tuơng lai của đất nước này đang đến mức bất ổn, và chắc chắn sẽ rất ảm đạm từng ngày, mà người đọc phải biết đọc với con mắt tinh tường khi nhìn vào con số tăng trưởng kinh tế. Như chính người Tàu Cộng nói: “Không thể kiểm soát được nữa, đầu hàng thôi! Nếu tôi có khả năng đi được ra nước ngoài thì tôi cũng đi. Cái cột điện còn muốn dời đi nữa là con người?”


Đầu dề do BVN đặt





No comments:

Post a Comment

View My Stats