Tuesday 16 December 2014

ĐIỂM TIN THỨ BA 16-12-2014 (DÂN LUẬN / TTXVA)



Dân Luận tổng hợp
Thứ Tư, 17/12/2014
.
Dân Luận: Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.
.
- Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn bị đặt camera theo dõi (FB Đinh Hữu Thoại): FB Đinh Hữu Thoại cho biết những vật thể lạ thường nghi là Camera được đặt ngay đối diện cổng ra vào của nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn
- Dân oan Dương nội diễu hành khắp Hà nội (Xuân Việt Nam): Sáng nay, hàng trăm nông dân Dương nội đang tiếp tục diễu hành khắp thủ đô
- Bố mẹ của tử tù Nguyễn Văn Chưởng kêu oan cho con mình trước cổng Tòa Án Nhân Dân Tối Cao tại Hà Nội ngày 16/12/2014. Đây là người tử tù đã dùng tăm thêu đơn kêu oan lên áo để gửi ra ngoài. Theo lịch cuối tháng 12 này án tử hình dành cho Nguyễn Văn Chưởng sẽ đuợc thực thi. Dưới đây là lá thư Nguyễn Văn Chưởng gửi cho mẹ từ trại biệt giam Trần Phú: Thư của tử tù Nguyễn Văn Chưởng gửi Mẹ từ trại biệt giam Trần Phú (Dân Luận):
.
Chính trị - Xã hội
.
- Người Buôn Gió - Tạm giữ và dư luận (FB Người Buôn Gió): Chia cắt thân nhân người bị bắt với các tổ chức quốc tế, xã hội là việc làm đầu tiên. Vì lúc này chỉ có thân nhân người bị bắt mới đủ tư cách thuyết phục nhất để lên án, đòi hỏi, khiếu nại. Thường thì tâm lý của thân nhân người bị bắt hy vọng sự nhường nhịn của mình sẽ lấy được cảm tình của cơ quan ANĐT và họ sẽ châm chước cho người bị bắt. Đây là một quan niệm sai lầm, sự im lặng của thân nhân sẽ được ANĐT và cơ quan tuyền truyền tận dụng tối đa. Họ sẽ lập luận đến ngay cả người nhà cũng không dám kêu, cớ gì mấy tổ chức bên ngoài can dự kêu cứu.
- Máy bay TP HCM - Vinh đổi hướng, hạ cánh khẩn cấp ở Nội Bài (VnExpress): Trên Facebook, một số người nhận là hành khách trên chuyến bay đang chia sẻ hình ảnh dùng mặt nạ dưỡng khí sau khi phi hành đoàn nhấn nút khẩn cấp. Một hành khách cho biết đã đi máy bay trăm lần nhưng đây là lần đầu tiên đeo mặt nạ dưỡng khí như vậy. - Phi công VN 'bấm nhầm nút không tặc' (BBC): May là chỉ bấm nhầm nút...
- Về quyền im lặng của bị cáo (Đại Đoàn Kết):Quyền im lặng của bị cáo, một lần nữa, được giới luật và đông đảo công chúng bàn luận sôi nổi. Mối quan tâm của xã hội về chủ đề này được tạo nên bởi nó có liên quan đến việc chống oan, sai trong hoạt động tư pháp và rộng hơn là liên quan đến việc bảo vệ quyền con người và quyền công dân mà Hiến pháp năm 2013 đã rất coi trọng.
- Sóc Trăng: Bất thường một vụ án mạng khiến 3 người trong gia đình có dấu hiệu bị oan khuất (Dân Trí): Cho đến nay đã hơn 2 năm nhưng người dân ở phường Vĩnh Phước, TX Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vẫn còn xôn xao về một vụ án mạng xảy ra tại địa phương khiến 1 người tử vong và 3 người khác trong một gia đình bỗng dưng bị bắt giam vô cớ.
- Hoang mang vì mua phải tôm khô dai như... cao su (Dân Trí): Sáng 16/12, tại nhà bà Nguyễn Thị Cường (đường Phan Văn Trị, KP5, phường 11, quận Bình Thạnh, TPHCM), một số người hàng xóm tập trung để xem những con tôm khô mà bà Cường cho biết có nhiều dấu hiệu bất thường, giống như được làm bằng... cao su.
- Dân chưa thoát khổ vì giấy tờ nhà đất (Một Thế Giới): Thủ tục giấy tờ nhà đất khó khăn là câu chuyện không mới nhưng không bao giờ cũ. Nơi thì dân phải điều chỉnh bản vẽ cấp giấy chứng nhận nhiều lần. Có nơi phường và quận chỉ qua chỉ lại, dân không biết phải làm sao. Có trường hợp thời gian điều chỉnh giấy chứng nhận quá lâu, giữa lúc đó chính sách về thuế thay đổi khiến người dân phải nộp thêm hàng trăm triệu đồng…
- Uỷ ban Kiểm tra Trung ương: Đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Trần Văn Truyền (Một Thế Giới): Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã biểu quyết thống nhất đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Trần Văn Truyền bằng hình thức cảnh cáo.
- Thêm 1 tử tù được hủy án để điều tra lại (Kiến Thức): Đàm Phạm Hoài Nam đã làm đơn kháng cáo kêu oan và khai rằng chính Lê Xuân Tiến mới là người cầm dao đâm anh Toàn, còn Nam chỉ đứng ra nhận tội thay. Nam khai rằng, sau khi gây án, Nam cùng Tiến và Huy vào nhà nghỉ để lẩn trốn. Tại đây, cả ba cùng bàn bạc và thống nhất lời khai trước khi ra đầu thú. Do Nam có hoàn cảnh gia đình nghèo nhất nên Nam sẽ là người nhận hết tội, đổi lại Tiến và Huy ở ngoài sẽ phải chạy án cho Nam để Nam chỉ phải chịu mức án 7 - 10 năm tù, đồng thời sẽ lo cho cuộc sống của mẹ và anh trai Nam đầy đủ. Nhưng mọi việc không đúng như thỏa thuận, Tiến và Huy không những không chạy án cho Nam mà Nam phải chịu mức án cao nhất là tử hình.
- Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Mất 2 ngày mới có thể đưa nạn nhân ra ngoài? (Tuổi Trẻ): 7g ngày 16-12-2014, vụ sập hầm đã xảy ra. 11 người (có 1 phụ nữ) đã mắc kẹt sau vụ sập hầm. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn. - Sập hầm thủy điện Đa Dâng - Đạ Chomo do địa chất yếu (Thanh Niên): Lý giải kiểu này không ổn. Địa chất yếu thì phải có biện pháp gia cố khi đào chứ?
- Bộ Quốc phòng phản đối 1000 xe caravan TQ vào Việt Nam (Đất Việt): Blogger Hy Văn bình luận: Nhiều người vỗ tay, lắm kẻ hoan hỷ khi 1.000 xe du lịch Trung Quốc không được qua Việt Nam. Nhưng thực ra họ ủng hộ cái gì, trong khi đối tác hoàn toàn công khai minh bạch lộ trình, quy mô và tổ chức. Thay vì cơ hội thu về ngoại tệ, tạo hình ảnh tốt đẹp về đất nước, cơ hội để kiện toàn hệ thống quản lý giao thông... người Việt lại co ro cúm rúm sợ hãi vô hình. Sự việc có khác nào chúa Trịnh, chúa Nguyễn bế quan tỏa cảng trước đây. Một nghìn xe mà làm cho nước mất thì nước đó đáng bị mất cả triệu lần ấy chứ. - VN ‘không đủ khả năng’ đón 1.000 xe TQ (BBC).
- Quy định xử phạt ATM hết tiền: Chỉ ngân hàng mới biết ATM hết tiền! (Lao Động): Sau khi Nghị định 96 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng chính thức có hiệu lực, tình hình các cây ATM máy hỏng, hết tiền... có được khắc phục không? Người sử dụng thẻ ATM có gặp tình trạng không rút được tiền, như đã từng diễn ra bấy lâu? Phóng viên đã tiến hành khảo sát tại các khu công nghiệp (KCN) và những khu vực đông dân cư.
- Cháy nổ và những kẽ hở trong công tác quản lý (VTV): Tại sao các vụ cháy vẫn liên tục xảy ra? Tại sao công tác phòng cháy chữa cháy lại thấp? Giải pháp nào để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ? Đó là những câu hỏi mà người dân cả nước trong đó có người dân thủ đô đang cần có câu trả lời thỏa đáng từ các cơ quan chức năng.
- Phó chủ tịch bị tố đánh dân giữa chợ (Vietnamnet): Được cho là bị tố cáo sai phạm trong việc tu sửa Trường tiểu học Vạn Thắng (Nông Cống, Thanh Hóa), bà Vũ Thị Kiên bị ông Ngô Quang Thụ, Phó chủ tịch UBND xã túm đánh trước toàn dân thiên hạ
- Đêm qua, giá vàng giảm mạnh nhất từ đầu năm (Dân Trí): Phiên giảm gần 30 USD/oz vào đêm qua của giá vàng quốc tế là phiên mất giá mạnh nhất của kim loại quý này kể từ đầu năm. Đồng USD mạnh và giá dầu giảm sâu là hai nguyên nhân chính khiến giá vàng lao dốc.
- Bộ Tài chính sẽ tham vấn giá sữa tại nước xuất khẩu khi cần thiết (Một Thế Giới): Bộ Tài chính nói sẽ tham vấn giá sữa nhập khẩu dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, phối hợp trao đổi thông tin với hải quan các nước về giá sản phẩm sữa cùng loại, làm cơ sở điều tra, xác định các công ty có dấu hiệu giao dịch liên kết...
- Bao nhiêu nghìn mét đất Công viên Thủ Lệ sẽ bị xà xẻo? (Info.net): Không chỉ 10.000 m2 đất từ dự án làm khách sạn trước đây có chủ trương chuyển sang làm bãi đỗ xe ngầm, mà còn hàng chục nghìn m2 đất khác trong Công viên Thủ Lệ sẽ bị xà xẻo làm các dự án khác."
- BV Nhân dân Gia Định: Mua thuốc, sắm thiết bị y tế cao hơn giá thầu (Một Thế Giới): Nhiều loại thuốc mua cao hơn so với các bệnh viện khác, thậm chí có loại cao gấp đôi.
- Hổ còn sống giá 20 triệu đồng/con (Pháp Luật): [Dân Luận: Những tang vật bị tịch thu sẽ được nhà nước bán đấu giá, trong đó có hổ, báo và nhiều động vật hoang dã còn sống????] UBND TP.HCM vừa công bố Quyết định 47/2014 về bảng giá các loại lâm sản và động vật rừng thông thường còn sống sau khi xử lý tịch thu trên địa bàn TP. Quyết định trên có hiệu lực từ 21-12-2014. Trong đó, trầm hương loại 1-8 có giá 2-5 triệu đồng/kg, gỗ trắc có giá 22-42 triệu đồng/m3, báo gấm 10 triệu đồng/con, báo hoa mai 7 triệu đồng/con, hổ 20 triệu đồng/con, bò tót 30 triệu đồng/con, thịt nai, heo rừng 100.000 đồng/kg.
- Clip bên trong biệt phủ xây dựng trái phép trong khu vực rừng cấm Hải Vân (Lao Động): Có gì bên trong hai căn biệt thư nguy nga đã xây dựng trái phép trong khu vực rừng đặc dụng Hải Vân mà chủ rừng lại không hề hay biết?
- Vụ nhà ông Nghiên 'liên quan chống tham nhũng' (BBC): Ông Dương Trung Quốc cho rằng câu chuyện đặt ra vấn đề về quản lý cán bộ đặc biệt là cán bộ cấp cao, khiến dẫn tới tình trạng đặc quyền đặc lợi mà ông cho rằng trách nhiệm quan trọng nhất là lòng tự trọng và liêm sỉ của một công chức nhà nước. - Về hưu giàu bất thường: Kiểm soát tài sản khi còn đương chức (Pháp Luật): Thực hiện kê khai tài sản minh bạch sẽ sớm phát hiện những biểu hiện vi phạm, giàu lên bất thường của lãnh đạo.
- Xét xử phúc thẩm Huyền Như: "Siêu lừa" không nhớ nghiệp vụ ngân hàng (Đời Sống & Pháp Luật): Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay 16/12, Huyền Như nhiều lần trả lời HĐXX rằng không nhớ, không biết nghiệp vụ ngân hàng khiến HĐXX đề nghị Huyền Như trả lời thẩm vấn tại tòa trung thực, rõ ràng hơn.- Huyền Như xin lại biệt thự 43 tỷ đồng và không kháng cáo (Hà Nội Mới) - Y án Nguyễn Đức Kiên, giảm án cho Lê Vũ Kỳ (Thanh Niên) - Toàn cảnh vụ án Bầu Kiên và các cựu lãnh đạo ngân hàng ACB (Tuổi trẻ online): Bản án phúc thẩm ngày 15-12 tuyên phạt Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên, nguyên Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB) 30 năm tù. Cùng Tuổi Trẻ nhìn lại đại án gây chấn động giới ngân hàng này. - Phúc thẩm Huyền Như: Căng thẳng phần thủ tục (Pháp Luật) - Cho rằng Huyền Như và bầu Kiên là hai vụ án tách biệt, tòa không chấp nhận yêu cầu triệu tập các thành viên nguyên HĐQT và ban điều hành của ACB...
.
Giáo dục
.
- Bài văn điểm 10 độc đáo về nghịch cảnh trần gian (Zing): "Cô sẽ ghi vào nhật ký đời đi dạy của mình về bài viết này với thật nhiều cảm xúc. Cô cảm ơn em”. Đó là lời chia sẻ rất tình cảm của cô giáo dạy văn Nguyễn Thị Châu dành cho Nguyễn Thị Cúc - học sinh lớp 12/11 - trường THPT Nguyễn Trãi (Đà Nẵng).
- “Cầm tay có bầu” - Choáng với kiến thức giới tính của học sinh cấp 2 (Dân Trí): Ở nhà trường vẫn còn một số nhỏ giáo viên chưa thực sự gương mẫu trong cách sống, trong giảng dạy, lời nói và hành động chưa thống nhất làm mất niềm tin đối với học sinh và tổn thương tâm lý các em. Kèm theo đó là lối sống ích kỷ, vô cảm của người lớn, sự mâu thuẫn, ly tán trong gia đình đã tác động tiêu cực tới học sinh.
- Học phí đại học tăng vọt (Thanh Niên): Hình như ở Việt Nam, khái niệm tự chủ ở đại học được hiểu theo nghĩa tự chủ việc tăng học phí?
.
Khoa học - Kĩ thuật
.
- Người cha tự chế ô tô chở con đi học ở Nghệ An (Một thế giới): Thương con đi học mưa nắng, người cha ở thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương (Nghệ An) tự chế ra chiếc xe ô tô này đưa con tới trường:
- Thử nghiệm phần mềm dự đoán tội phạm “Precobs“ (Một Thế Giới): Cảnh sát Đức vừa đưa vào thử nghiệm phần mềm dự đoán tội phạm có tên là "Precobs" ở Bavaria - một bang nằm ở phía Nam đất nước. Lực lượng cảnh sát đang rất kỳ vọng, phần mềm mới này sẽ hỗ trợ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và mở ra hướng nghiên cứu mới về việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác.
- Chàng thanh niên nhà nghèo nuôi ong thành tỷ phú (Một Thế Giới): Từ một chàng thanh niên nhà nghèo trắng tay, không vốn làm ăn, Trần Xuân Phong (sinh năm 1983, xã An Khang, thành phố Tuyên Quang) nay trở thành tỷ phú tỉnh Tuyên Quang với thu nhập bình quân gần 4 tỷ/năm.
.
Thể thao - Sức khỏe - Môi trường
- Rừng Trần Hưng Đạo được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt (Dân Trí): Đây là dịp nhấn mạnh tầm vóc, giá trị lịch sử, truyền thống, tầm quan trọng của Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo
- Lại bắt được cá sấu nghi sổng chuồng gần hồ Trị An (Thanh Niên): Ngày 15.12, anh Lương Văn Sal (ngụ ấp 2, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) bắt được con cá sấu dài 2 m, nặng 32,5 kg (ảnh), nghi sổng chuồng từ một trang trại nuôi gần hồ Trị An.
- Biến rác thành tiền theo kiểu Nhật (VnEconomy): Doanh nghiệp Nhật biến rác thành tiền. Còn doanh nghiệp nhà nước Việt Nam biến tiền... thành rác!
.
Thế giới - Đối ngoại
.
- Cựu quan chức Trung Quốc ra tòa vì nhận hối lộ ngọc bích "khủng" (Dân Trí):Phó tỉnh trưởng An Huy, Trung Quốc, Ni Fake đã thú tội nhận hối lộ 13 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 45 tỷ đồng), trong đó, hầu hết là dưới dạng ngọc bích.
- 10 dự báo kinh tế thế giới năm 2015 (Dân Trí): Năm 2014 đã chứng kiến sự ì ạch của cỗ xe kinh tế toàn cầu, trong đó sự phục hồi ngày càng rõ nét của kinh tế Mỹ chỉ đủ bù đắp cho sự giảm tốc tăng trưởng ở châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc.
- Bỉ hủy hàng trăm chuyến bay trong ngày tổng đình công (Dân Trí): Ngày 15/12, Bỉ đã đóng cửa không phận trong 24 giờ do cuộc tổng đình công diễn ra trên cả nước. Các tuyến giao thông đường sắt, đường thủy nội địa và quốc tế cũng đã bị tê liệt.
- Kết thúc phong trào Chiếm Trung Tâm với Tình yêu và Hòa bình (RFA): Cảnh sát hôm thứ Năm đã loại bỏ các thành phố lều ở trung tâm của thành phố. Họ cũng bắt giữ hàng chục người ngoan cường nhất, những người không muốn rời khỏi nơi đây - hàng chục sinh viên và các chính trị gia hỗ trợ cho phong trào phản kháng được gọi là chiếc dù.
- Xem clip vụ nổ súng giải cứu con tin ở Sydney (Tuổi Trẻ) - Tay súng Hồi giáo chết trong vụ Sydney (BBC Việt Nam): Tay súng Hồi giáo, cùng hai người khác, đã thiệt mạng sau khi đặc nhiệm Úc xông vào quán cà phê ở Sydney để giải cứu con tin.
- Người bị hành quyết được tuyên vô tội (BBC): Một thanh niên Trung Quốc bị hành quyết cách đây 18 năm vì tội hiếp dâm và giết một phụ nữ tại nhà vệ sinh công cộng được tuyên vô tội, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc - Tư pháp Trung Quốc thừa nhận sai lầm, hành quyết người vô tội (RFI):
- Hàng ngàn người bị bắt tại Bắc Kinh khi kiến nghị đòi quyền lợi trong Ngày Nhân quyền (Đại Kỷ Nguyên): Chả khác mấy Việt Nam: “Những người khiếu kiện Trung Quốc sống cuộc sống còn tồi tệ hơn cả cỏ mọc ở Bắc Kinh,” Li nói.”Quyền con người của chúng tôi bị thiệt hại. Chúng tôi đến Bắc Kinh và ngủ trên đường phố. Chúng tôi bị truy đuổi và bắt giữ bởi cảnh sát ở đây và ngoài kia… Không ai quan tâm đến những vấn đề của chúng tôi… Khi chúng tôi cố gắng gặp các cán bộ thanh tra trung ương để báo cáo vấn đề này, chúng tôi bị chặn lại và đánh đập.Chúng tôi gọi điện cho các đoàn thanh tra trung ương nhưng không ai trả lời”.
- 300 người Trung Quốc gia nhập IS (Tuổi trẻ online): Ngày 15-12, Thời báo Hoàn Cầu đưa thông tin gây chấn động: có 300 công dân Trung Quốc đã gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.
- Người Việt tại Nga thời đồng rúp trượt giá (VietnamNet) - Hơn 60 Rúp mới đổi được 1 USD, Nga tăng mạnh lãi suất (VnEconomy): Nga tăng mạnh lãi suất để cứu đồng Rúp, sau khi tỷ giá đồng tiền này đã rớt xuống mức thấp chưa từng có trong lịch sử... - Nga cáo buộc hợp tác kinh tế giữa EU và Ukraine là một kiểu thực dân mới (Một Thế Giới): Nga cáo buộc hiệp định hợp tác kinh tế của EU với Ukraine nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào kinh tế Nga sẽ đẩy đất nước đang khủng hoảng sâu sắc như Ukraine vào một cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ, Thủ tướng Nga Medvedev đã viết trong một bài báo - Mỹ tăng cường trừng phạt Nga và vũ trang cho Ukraina (RFI): Quốc hội Hoa Kỳ đã phê chuẩn một đạo luật cho phép đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, và tăng viện trợ quân sự cho Ukraina kể cả vũ khí sát thương. Hôm nay 13/12/2014 Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố Matxcơva sẽ đáp trả.
.
Văn hóa - Nghệ thuật - Giải trí
.
- Pax Thiên bảnh bao theo bố Brad Pitt dự công chiếu phim (Dân Trí): Diện bộ vest rất thanh lịch, cậu con trai nuôi gốc Việt của cặp tình nhân nổi tiếng Hollywood - Brangelina xuất hiện đầy thu hút trong buổi ra mắt bộ phim mang tên ""Unbroken"" do Angelina Jolie làm đạo diễn tại New York, ngày 15/12.
- Những 'bí mật' đằng sau tủ quần áo của Nữ hoàng Elizabeth II (Một Thế Giới): Là người đứng đầu Hoàng gia Anh nên mọi việc của Nữ hoàng Elizabeth II đều phải hoàn hảo, và trang phục cũng là điều quan trọng của một trong những ""bộ mặt hoàng gia"".
- Phong thủy thương xá Tax, lành hay gở? (Một Thế Giới): Được xây dựng từ thời Pháp, thương xá Tax được coi một phần 'di sản' của Sài Gòn, gắn liền với thành phố từ thủa sơ khai. Việc thương xá Tax được phá dỡ để xây dựng thành Trung tâm thương mại cũng tạo sự quan tâm nhiều chiều trong dư luận. Thương xá Tax có một vị trí đắc địa ở góc độ kinh doanh và cả trong phong thủy. Điều này đã được minh chứng qua 130 năm tồn tại và phát triển Tax. Thế nhưng, khi xây dựng thành TTTM, thì phong thủy thương xá Tax sẽ thay đổi như thế nào?
- Top 10 chế tác đồng hồ 'đỉnh' nhất năm 2014 (Một Thế Giới): "Arnold & Son DSTB, Marine Diver của Ulysse Nardin, hay ‘Grandmaster Chime’ của Patek Philippe đều là những kiệt tác xứng đáng nằm trong danh sách Top 10 chế tác đồng hồ 'đỉnh' nhất năm 2014.
.
Du lịch - Đó đây
.
- Kỳ thú rừng tràm Trà Sư (Một Thế Giới): Vùng đất Nam bộ không chỉ có những cảnh quan thơ mộng thanh bình, có vườn cây trĩu quả, con người chân chất thật thà đôn hậu. Nơi đây còn có những khu rừng tràm nổi tiếng xanh bạt ngàn, xanh ngút tầm mắt, xanh mênh mông dịu vợi. Và khu rừng tràm Trà Sư là một trong những cảnh quan nổi tiếng nhất ở đây.
- Ngắm những cây thông dáng "khủng" ở Hà Nội mùa Noel 2014 (Một Thế Giới): Những cây thông dáng ""khủng"" có kích thước cao hàng chục mét, trang trí bằng hàng ngàn bóng đèn, phụ kiện… sẽ là những điểm nhấn của Hà Nội trong mùa Noel 2014 sắp tới.
- Đà Nẵng-điểm đến mới nổi nhất thế giới' (Một Thế Giới): Là thông điệp mà sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng xây dựng trong năm 2015 cũng như tiến hành đưa vào sử dụng hàng loạt dịch vụ giải trí mới hấp dẫn - Điểm đáng đến nhất năm 2015 và kế hoạch hành động của Đà Nẵng (Dân Trí)
- Hà Nội: Phố Hàng Mã nhộn nhịp vào mùa Giáng sinh 2014 (Một Thế Giới): Sắp đến mùa lễ Giáng sinh 2014, phố Hàng Mã trở nên nhộn nhịp hơn hẳn so với ngày thường khi nhiều người bắt đầu đổ xô lên phố để sắm đồ về trang trí cho ngôi nhà của mình.
.
.
---------------------------
.
.
Published on December 16, 2014  
.
Tin Nổi Bật Trong ngày

.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats