Saturday 8 December 2012

THÔNG TẤN XÃ VÀNG ANH : VIDEO - HÌNH ẢNH - LƯỢC THUẬT BIỂU TÌNH SÀI GÒN & HÀ NỘI 9/12/2012




Published on December 9, 2012

VIDEO :



BÌNH LUẬN CỦA 1 BẠN THAM GIA BIỂU TÌNH:
Saigon sáng nay người biểu tình bị lọt thỏm giữa vòng vây dày kín của AN, ngoài LL mặc sắc phục thì không làm sao để có thể phân biệt đâu là người xuống đường và đâu là AN.
Sau khoảng 30 phút hô hào phản đối TC trên thềm nhà hát thì người BT bị LL.TNXP dàn hàng ngang và đẩy tất cả mọi người xuống bên dưới, Đã có xảy ra một số xô xát nhỏ khi LL.AN muốn giật biểu ngữ và bắt giữ những người lớn tiếng hô khẩu hiệu chống tàu nhưng đám đông đã nhanh chóng phản đối.
Lực bất tòng tâm, mọi người tự động giải tán vì số người tham gia quá ít so với LL.AN. Không biết trên đường về có ai bị AN bắt giữ hay không?

—————————————–


10h: mọi người ập tới đông đảo

9h30: công an tập hợp đông đảo

9h20: đám đông đã bị giải tán.

9h15: 1 số thanh niên đã bị bắt đi. thanh niên cầm cờ xuất hiện được 1 phút sau đó biến mất

9h: xuất hiện 3 bạn trẻ giơ biểu ngữ và hô to HOÀNG SA TRƯỜNG SA, xung quanh công an dày đặc. Xe cảnh sát đang hú còi giải tán đám đông

8h15: tại nhà hát lớn đang diễn ra ca nhạc tấu hài thu hút đông đảo người hiếu kỳ bu quanh để xem

7h30: GS Tương Lai, một trong 5 người ký tên đại diện cho 42 nhân sĩ trí thức trong bản Thông báo vừa gửi: “Cấp báo. Ngày hôm qua Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HCM Lê Minh Trí tiếp chúng tôi với thái độ rất hòa nhã. Những tưởng sau cái bắt tay nồng nhiệt với người đại diện cho chính quyền Thành phố, chúng tôi sẽ được tự do biểu thị lòng yêu nước của mình trước những hành động láo xược của nhà cầm quyền Trung Quốc, vi phạm trắng trợn chủ quyền của đất nước ta. Nhưng sáng nay, ngay bây giờ, trên đường đi đến Nhà hát Thành phố, chúng tôi bị an ninh vây quanh xe taxi, không cho chuyển bánh. Chúng tôi được biết các anh Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng cũng đang bị an ninh vây chặt, không cho ra khỏi nhà. Vậy xin cấp báo cho công luận trong và ngoài nước được biết. Tương Lai.”

7h15: Nhà thơ Đỗ Trung Quân nhn tin: Toi bi tum roi

7h: Nhà thơ Đỗ Trung Quân cho biết: “Khắp khu vực quanh Nhà hát Lớn TP đã bị rào chắn, công an dày đặc. Ngoài 2 vị Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu, còn có ông Cao Lập đã bị công an chặn lối ra khỏi nhà. Ông Huỳnh Tấn Mẫm có thể đã thoát, gọi điện thoại ông không nghe, có lẽ để tránh bị công an dùng kỹ thuật định vị.”

6h30: Trước quảng trường Nhà hát lớn TP, người ta đang sắp xếp ghế ngồi.

6h sáng: Ông Lê Hiếu Đằng, cựu Phó Chủ tịch MTTQVN-TPHCM, một trong 5 vị đứng tên đại diện trong bản Thông báo mít tinh, bị thành ủy “mời’ chiều qua, vừa gửi Email cho Anhbasam: “Hiện nay công an đang gác nhà tôi và anh Lê Công Giàu, không cho ra. Sẽ tìm cách thoát vòng vây. Ha ha … vui quá!”
5h45: Đường vào Nhà Hát Lớn SG có rất nhiều barrier đã được thả xuống chiều và đêm qua: Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ….Tăng cường rất nhiều lính civil, TNXP và CSGT rải đều các ngã 4 và gần những KS lớn Caravelle, Park Hyatt, InterContinental, khu Eden mới.


chiều 8/12/2012 từ anhbasam:

17h5′- Tin từ CTV tại TPHCM cho hay: “Sáng nay thành ủy đã họp, dưới sự chủ trì của Bí thư LTH. Chiều nay thành ủy mời 5 vị đứng tên trên bản thông báo lên, nghe đâu là cố thuyết phục các vị sáng mai không có mặt tại cuộc mít tinh (tếu thiệt!). Tới giờ này vẫn chưa thấy 5 vị trở về. Có lẽ sáng mai sẽ ‘êm’ thôi, tức là khó có thể trấn áp người yêu nước“.

18h30′- 15′ trước, TS Nguyễn Quang A cho biết: “5 Anh ở HCM được mời lên vẫn chưa về. Tôi vừa đi mua bánh chưng cho bà cụ nhà tôi về đã thấy 2 người: 1 đại úy CA khu vực, 1 an ninh tên Hưởng (người đã bị tôi đuổi một lần và đã bám theo nhiều lần và luôn chối là CA khi bị chất vấn ở ngoài đường) đến ‘thăm’ ông bố vợ tôi (cụ 90 tuổi). Về đến nhà nghe cụ đang giảng cho 2 anh CA về biển Đông về chuyện ‘thăm viếng’ của chính quyền và CA. Cụ rất bực và nói rất to. Anh Hưởng nói là sợ người ta ‘phá sứ quán TQ’ nên phải ngăn biểu tình.
Hiện (18h13 phút) từ trên tầng 3 tôi vẫn nghe cụ giảng giải cho 2 anh thanh niên CA. Tôi có ghé xuống vài phút làm được 1 videoclip sẽ tìm cách đưa lên cho mọi người coi mặt 2 anh thanh niên mà ông bố vợ tôi bảo là rất sợ tàu này. Bây giờ là 18h36′, 2 cậu thanh niên CA vừa xin phép về. Tôi xuống quay thêm 1 clip nữa.”

20h20′ – Tin từ CTV: 5 vị được thành ủy mời đã trở về cách đây 1 giờ đồng hồ, chưa nghe nói về tình trạng sức khỏe, thân thể … Hú hồn!

20h40′ – Ông Lê Hiếu Đằng vừa nhắn tin: “Sau khi đã làm việc với UBND TPHCM, chúng tôi vẫn quyết định tiếp tục cuộc meeting vào sáng mai (chủ nhật 9.12) trước nhà hát lớn TP. Xin thông báo với đồng bào và nhân sĩ trí thức, thanh niên, SVHS biết để tham gia. HUỲNH TẤN MẪM, TƯƠNG LAI, HỒ NGỌC NHUẬN, LÊ CÔNG GIÀU, LÊ HIẾU ĐẰNG“.

20h50′ – Nhà thơ Đỗ Trung Quân thông báo trên FB: “GIA ĐÌNH ANH HUỲNH TẤN MẪM ĐANG CÓ CÙNG LÚC 2 NGƯỜI RẤT THÂN BỊNH NẶNG NẰM BỊNH VIỆN. CÁC CỤ MUỐN LẦN NÀY ANH VẮNG MẶT ĐỂ LO CHO GĐ. NHƯNG ANH MẪN VẪN XIN CÓ MẶT VỚI ANH EM NGÀY MAI. GĐ CỤ HỒ NGỌC NHUẬN CŨNG TƯƠNG TỰ. CỤ ĐÀNH VẮNG VÌ NGƯỜI THÂN HẤP HỐI. CÁC CỤ KHÁC VẪN GIỮ QUYẾT ĐỊNH VIỆC AI NẤY LÀM. XIN CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI THÂN CỦA HAI ÔNG QUA CƠN NGUY KỊCH”.

Published on December 9, 2012

VIDEO :


10h: Ngay sau khi biểu tình bị dập, các chương trình ca nhạc, nhảy múa trước tượng đài Lý Thái Tổ đã bị MC( dưới sự sai bảo của CA) tuyên bố chấm dứt. Có chú vừa lên chuẩn bị hát cũng phải ngừng ngay lặp tức.

9h45: xe buýt hướng về trại Lộc Hà

9h30: Danh Sách những người bị bắt: Phạm Chính, Phan Linh, Lã Việt Dũng, Nguyễn Việt Hùng, Đào Tiến Thi, Hạnh, Dương Thị Xuân, Nguyễn Tường Thụy, Lê Dũng, Ngô Nhật Đăng, Nguyễn Văn Phương, Tiến Từ Từ, Gốc Sậy, Chu Tuấn… và nhiều người nữa

9h 15: toàn bộ người Hà Nội biểu tình đã bị bắt gom đầy lên xe bus. Nguyễn Văn Phương, Lã Việt Dũng bị hốt lên xe

9h: Khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ đang có rất công an, dân phòng, an ninh đủ kiểu đứng canh. Bên trong khuôn viên tượng đài là rất đông các em học sinh đang biểu diễn múa. Một ngày chủ nhật quá xôm tụm cho Nhà hát lớn và vườn hoa Lý Thái Tổ

8h45: Có khoảng 10 xe CA bao quanh trước tượng Lý Thái Tổ, rất nhiều biển cấm quay phim, chụp ảnh. Khoảng 100 đoàn viên TN mặc đồng phục và hướng dẫn nhau tập thể dục trước tượng đài. Trước tượng Cảm Tử cho TQ Quyết sinh, có 2 xe tải nhỏ của CS án ngữ. Có cả ông Cường, đội trưởng CA quận Hoàn Kiếm cùng hơn chục CA chìm, nổi.

8h30: Tại nhà hát lớn có khoảng hơn 100 an ninh, công an và dân phòng. Bên Tượng đài LTT có 200 thanh niên tình nguyện diễn và khoảng 100 nhân viên công lực.

8h00: Nhà hát lớn đã bắt đầu chương trình: Khát vọng trẻ! Khoảng hơn 100 thanh niên đang tập thể dục hay võ ở tượng đài Lý Thái Tổ

7h30: Đã khá nhiều an ninh ngồi ở các quán cóc và cafe.

7h: Em ơi vút lên mt tiếng đàn li bài hát phát ra t nhng chiếc loa thùng trước ca nhà hát Lớn lúc này. Đã có vài CSGT ở vườn hoa trước cửa Nhà hát Lớn.

6h30: Các xe công an đã bắt đầu hoạt động chạy ngược xuôi chở các rào cản chận đường phố

6h00: Tại nhà hát lớn các kỹ thuật viên đã lắp loa thùng và thử nhạc chuẩn bị dựng một sân khấu. Xe bus hốt người biểu tình đã đến đậu sẳn

5h30: tại vườn hoa LN bà con vẫn tập thể dục. Chưa có công an cảnh sát.

4h30: đã có xe chở đầy CSCĐ đi qua DSQ Trung Quốc.

3h sáng: 46 Hoàng Diệu,vẫn không có gì. Không rào chắn. Trừ đầu Trần Phú vẫn có rào sắt như mọi khi. Tại Nhà hát Lớn cũng chưa có công an ngoại trừ vài anh dân phòng ngồi gác cả đêm, không có rào chắn ở khu vực các ngã tư vào NHL.


Thông tin từ Cầu Nhật Tân blog:

- Theo tin bên trong, Bộ Công an và Công an Thành phố HN đã phối hợp và đặt mọi lực lượng đóng quân trên địa bàn Thủ đô trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao từ 0h ngày 9/12.
– Mọi lực lượng phải triển khai tới các vị trí ”chiến đấu” muộn nhất lúc 5h sáng ngày 9/12/2012.
– Toàn bộ công an các phường, quận, thành phố phải trực chiến đủ quân số.
– Toàn bộ học viên của hai học viện (Học viện An ninh và Học viện Cảnh sát), của trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân I đóng quân trên địa bàn thủ đô không được nghỉ cuối tuần để sẵn sàng làm nhiệm vụ.
- Trung đoàn cảnh sát cơ động thủ đô được tăng cường từ Mễ Trì, Xuân La, Sóc Sơn về những trí tập kết quanh các “điểm nóng”, triển khai quân trước 5h sáng ngày 9/12/2012.
- Các đơn vị cảnh khuyển (chó nghiệp vụ), cơ giới, hậu cần, y tế, xe cứu hỏa vòi rồng luôn sẵn sàng ứng trực. Điểm tập kết ở 27 Phan Chu Trinh thuộc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy có nhiều xe vòi rồng chống khủng bố.
- Các xe nghiệp vụ viễn thông của công an, quân đội được triển khai sẵn sàng làm nhiễu, phá sóng viễn thông.
- Đặc biệt các trại “xã hội” thuộc diện quản lý của Sở Lao động Thương binh Xã hội cũng được huy động vào cuộc với quân số cao nhất để sẵn sàng tiếp đón “đối tượng”.
- Công ty Xe bus Hà Nội (Hà Nội Transerco), sắp sẵn hơn 30 đầu xe “phục vụ” đưa đón các “đối tượng”.
- Truyền hình Hà Nội, báo Hà Nội mới, An ninh Thủ đô, Kinh tế đô thị được “ém” với các đơn vị công an ở mọi vị trí.
- An ninh được lệnh bám sát và phối hợp với cảnh sát dùng mọi biện pháp nghiệp vụ để cầm chân những nhân vật được coi là nòng cốt biểu tình.



Published on December 9, 2012

Tổng số hiện có 25 người bị bắt ở Trại Lộc Hà.

Danh Sách những người bị bắt: Phạm Chính, Phan Linh, Lã Việt Dũng, Nguyễn Việt Hùng, Đào Tiến Thi, Hạnh, Dương Thị Xuân, Nguyễn Tường Thụy, Lê Dũng, Ngô Nhật Đăng, Nguyễn Văn Phương, Tiến Từ Từ, Gốc Sậy, Chu Tuấn… và nhiều người nữa

Sóng 3G bị phá. Một xe phá sóng ở ngay trại Lộc Hà.



Published on December 9, 2012

Danh Sách những người bị bắt: Phạm Chính, Phan Linh, Lã Việt Dũng, Nguyễn Việt Hùng, Đào Tiến Thi, Hạnh, Dương Thị Xuân, Nguyễn Tường Thụy, Lê Dũng, Ngô Nhật Đăng, Nguyễn Văn Phương, Tiến Từ Từ, Gốc Sậy, Chu Tuấn… và nhiều người nữa





No comments:

Post a Comment

View My Stats