Friday 14 December 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 14-12-2012




Posted by basamnews on 14/12/2012

Bài viết mới

Tin thứ Sáu, 14-12-2012

GIẢI TRÍ? - 20h15′ Hay sẽ sợ đến mất trí? - Clip ‘Gangnam Style – Dấu hiệu tận thế’ gây tranh cãi (ĐV/ Tiin). Mời xem thêm về Nostradamus (Wikipedia), Nostradamus và đôi mắt nhìn thấu tương lai (VNE), và xem lại Về “Ngày tận thế 21/12/2012″ (Ba Sàm).


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- TS sử học Nguyễn Nhã: ‘Đào tạo giới trẻ nghiên cứu về chủ quyền Hoàng Sa’ (VNE). “Trung Quốc hiện họ có hơn 200 học sinh, nghiên cứu sinh đi khắp thế giới để quảng bá chủ quyền ở biển Đông dù không đúng sự thật. Việt Nam bây giờ mới bắt đầu là hơi muộn”. – Về hội thảo ở Đà Nẵng: Ứng xử thế nào là hợp lý? (LĐ). - Cần tăng cường bảo vệ ngư dân (TP). – Kêu gọi đầu tư khai thác tài nguyên biển Hoàng Sa (DV).
- Phỏng vấn GS Trịnh Văn Thảo, Pháp: Việt Nam dưới cái nhìn của “thiên triều” Trung Quốc (RFI). “Từ hai năm nay , sở dĩ Trung Quốc có thái độ hết sức khiêu khích, gây hấn với các nước lân cận, vì đó là hậu quả của chính sách chia cắt ảnh hưởng thế giới … mà Trung Quốc hiện giờ đang hy vọng thực hiện cái mộng bá chủ tại Đông Nam Á. Do Đông Nam Á có vị trị quan trọng trong quan hệ quốc tế thì cuộc tranh chấp hiện nay có thể đưa đến những hậu quả khó lường”.
- Việt Nam phản đối kế hoạch của Trung Quốc lục soát tàu trên Biển Đông (DV). - Yêu cầu Trung Quốc không cản trở ngư dân Việt Nam (TT). Tin này đã điểm tối qua ở báo VNN, PetroTimes, nhưng vẫn phải nhắc lại, mặc dù báo nào cũng sao chép y chang TTXVN, để thấy rõ thực trạng (vờ?) bất lực hoàn toàn của giới chức VN trước một cú xâm lăng trắng trợn nhất này của TQ. “Ngày tận thế” riêng cho dân VN không đến bất ngờ, mà đã từ nhiều năm nay, cuối cùng là ngày 1/1/2013. - Việt Nam yêu cầu Trung Quốc ngưng cản trở tàu đánh cá ở Biển Đông (VOA).
- Tăng cường thế trận và sức mạnh quốc phòng (VNN). “…tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo bước đột phá về chất lượng huấn luyện, giáo dục, đào tạo, xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật; tạo chuyển biến rõ rệt về điều chỉnh tổ chức, biên chế, cải cách hành chính; tăng cường thế trận và sức mạnh quốc phòng, khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội; chủ động nắm chắc tình hình, xử lý thắng lợi mọi tình huống”. Ngoại trừ Biển Đông? Không thấy cụ Tổng bí nhắc tới bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông?
- Các nhân sỹ phản đối trấn áp biểu tình (BBC). – Trí thức Việt Nam kêu gọi công luận lên án trấn áp biểu tình (VOA). – Nhân sĩ Sài Gòn phản đối trấn áp biểu tình chống Trung Quốc (RFA). GS Tương Lai: “Bởi vì ‘lúng túng’, không ‘quang minh, chính đại’, không phải là chính mà là tà; mà vì tà nên sợ chính nghĩa. Vì sợ chính nghĩa, càng dàn dựng, thì càng phơi bày ‘tà đạo’ chứ không phải ‘chính đạo’.” - ‘Chính quyền phải cất tiếng nói cùng người dân’ (BBC).
- VỀ CÁI GỌI LÀ “THỰC TẾ” CỦA ÔNG NGUYỄN THẾ KỶ (TSYG). – Chỉ thị của Cụ Kỷ (Bùi Văn Bồng). “Cụ Kỷ có chỉ thị rằng: Đừng đụng Trung Quốc nhì nhằng đó nghe!” – Hoa Anh Đào: XƯA, DÁNG ĐỨNG – NAY, DÁNG KHOM? (Bùi Văn Bồng). Không chỉ khom lưng mà còn quỳ mọp nữa. =>
- Minh Diện: MÁ RÀNH CÒN MÃI, NIỀM TIN BỊ MẤT ! (Bùi Văn Bồng). “Những người như Bà mẹ anh hùng Nguyễn Thị Rành còn mãi, chỉ niềm tin bị mất! ‘Hội chứng mất niềm tin’ đang là hiện thực ở nước ta, và theo tôi, muốn vãn hồi NIỀM TIN thì trước hết cái ‘bộ phận không nhỏ’ trong đảng đã suy thoái, biến chất phải sớm bị loại bỏ; đảng và nhà nước hãy tin dân mình hơn tin những kẻ ngoại bang đầy mưu sâu kế hiểm”.
- Phỏng vấn GS Renato Cruz de Castro, Philippines: Trung Quốc và chiến thuật góp gió thành bão ở Biển Đông (RFA). “… hành động cho phép cảnh sát biển tỉnh Hải Nam được quyền bắt giữ tàu nước ngoài chủ yếu là nhằm vào Việt Nam với khu vực quần đảo Hoàng Sa. Thực tế thì đúng là chỉ nhằm vào Việt Nam, không nhắm vào các nước đòi chủ quyền khác trên biển đông…” - Trung Quốc bất cần phải trái? (TVN). - Trung Quốc muốn lập luật riêng trên biển (PLTP).
- Vẫn phải điểm lại tin này: Quân đội Trung Quốc nhận lệnh sẵn sàng chiến đấu (VnMedia), để thấy không khí sôi sục, một bên tăng cường đe dọa, bên kia – nhiều nước cũng đã đáp trả tương xứng, riêng có giới chức VN thì ngược lại, không che đậy nỗi khiếp sợ. - Hải quân Trung Quốc bí mật tập trận trên biển Đông (PNT). - Trực thăng đại quân khu Nam Kinh kéo ra biển Hoa Đông (Sohanews). - Ông Tập Cận Bình thị sát Hạm đội Nam Hải (TN). - Tham vọng lãnh thổ trên biển của TQ đang cố tình thách thức tứ phía (GDVN)
- Ngày Nhân quyền Quốc tế (blog ĐS David Shear). “Chúng tôi không quên những người bị cầm tù vì thực hiện các quyền một cách ôn hòa và chúng tôi đã kêu gọi hãy trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm. Chúng tôi ủng hộ tự do báo chí và tự do internet bằng cách thúc giục chính phủ Việt Nam cho phép các nhà báo và người viết blog hoạt động tự do và không sợ bị bắt bớ, giam cầm”. – Đại sứ Hoa Kỳ quan tâm đến nhân quyền Việt Nam (Chuacuuthe). – 30 QUYỀN THẬT SỰ CỦA 87 TRIỆU NHÂN DÂN VIỆT NAM XHCN! (QLB).
- Về tác giả Quý Thanh: Đừng Vu Khống (Người Buôn Gió). “Nhưng ‘chính nghĩa’ ngày hôm nay là gì mà không ai dám nhận? Người ta ra rả về chính nghĩa, về đúng đắn khi xử tù những tên tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, những tên biểu tình phá hoại quan hệ hữu nghị Việt- Trung. Nhưng chỉ thấy ‘chính nghĩa’ còn ‘chính danh’ thì ở đâu đâu”.
- Nguyễn Ngọc Già – Nghĩ từ bìa sách Bên Thắng Cuộc (Dân Luận). “Dù là ‘cuộc’ nào đi nữa, khi chiến cuộc đi qua, trên những vùng đất khô cằn sỏi đá, lật xác quân thù, người ta chỉ thấy: NGƯỜI VIỆT NAM, dù dưới sắc áo ‘lính cải tạo’ hay chiếc áo thường dân! Và…Máu!!! Và… Nước Mắt!!! Của đồng bào Việt Nam!
Lỡ hẹn bà con hôm qua sẽ bình về trả lời phỏng vấn của Nhạc sĩ Tôn Thất Lập trên BBC, giờ Trí Nhân Media đã có một bài phê phán mạnh mẽ: NHẠC SĨ “TÂM THẤT LỘT” LỜI NÓI “NÔN MỬA”. Tiếc là tác giả bài viết đã đưa ra những lập luận chưa thuyết phục lắm, song riêng cái tựa thì rất … chuẩn.
Có thể thấy BBC thực hiện nội dung phỏng vấn liên quan phong trào học sinh sinh viên, sáng tác âm nhạc chính trị ở miền Nam đúng vào thời điểm người Việt trong và ngoài nước đang sục sôi phong trào chống giặc Đại Hán bành trướng là một cách làm khéo. Cái khéo đó cùng với người phỏng vấn đã lột tả nhân cách con người ông nhạc sĩ nổi tiếng một thời này.
Giờ đây, khi nhiều người bạn đã từng tranh đấu cùng TTL năm xưa, đã lại phải “xuống đường”, trong khi ông ta ngồi đó “ca” tiếp một bản nhạc xưa cũ. Cuộc xuống đường giờ đây không phải để tiếp tục một phong trào thiên tả, rất rõ ràng đã được “các thế lực thù địch” với chính quyền Sài Gòn xúi giục và trợ giúp (nhưng TTL thì vẫn cố tránh né), mà là ngược lại, đang lật mặt “các thế lực thù địch” đó. Trong sâu thẳm của nó là bắt đầu một cuộc sám hối vĩ đại, thực sự trở về với Dân tộc, chứ không còn mê muội triền miên với thứ chủ thuyết ngoại lai hoang tưởng nữa.
Bài phỏng vấn cho thấy sự so sánh về hai nền dân chủ. Một bên là nền dân chủ cách đây ngót nửa thế kỷ, dù trong chiến tranh khốc liệt, nhưng sinh viên, học sinh vẫn được ca hát, đấu tranh chính trị khá là tự do. Còn nền “dân chủ” ngày nay thì sao? Chỉ riêng hình ảnh nhạc sĩ Việt Khang bỗng nhiên trở thành tên tù nhân nguy hiểm cũng đủ để minh họa cho cái nền dân chủ đó. Và TTL đã tự bộc lộ khi bị dẫn dụ bởi những câu hỏi tưởng là giúp mình tự sướng với một thời trai trẻ mụ mị. TTL bị “lột” cả quả tim đen, chứ không phải chỉ một phần – “tâm thất”.
- Mời xem tiếp loạt bài liên quan: Kỳ Duyên ‘không nói chính trị trên sân khấu’ (BBC).
- Con Thủ tướng vào Trung ương Đoàn (BBC). VTV-Thời sự “Chào buổi sáng” vừa đưa tin: hôm nay thủ tướng sẽ có cuộc đối thoại với các đại biểu dự đại hội đoàn, cũng là lần đầu tiên một thủ tướng VN có cuộc đối thoại này. Đây rồi: Hôm nay, thanh niên đối thoại với Thủ tướng (DV). Tiếc là VTV đã không loan tin mừng luôn, là lần đầu tiên, con trai của một thủ tướng VN trở thành một “lãnh tụ” thanh niên.
Nhân đây, cũng xin nhắc Ban Tuyên giáo, Bộ 4T cần chấn chỉnh các báo đài quanh việc đưa tin về con thủ tướng và một vài vị lãnh đạo, khi họ tỏ ra sớm thành đạt khác thường. Đó là tại sao báo chí dường như cố tránh né không khen ngợi những con người này khi họ đã đạt được những vị trí rất cao so với tuổi tác, kinh nghiệm của mình? Sao không đưa lên thành những điển hình cho tuổi trẻ cả nước noi theo, mà cứ như dấm dúi, lén lút, làm cho dư luận dễ hiểu lầm, thậm chí “các thế lực thù địch” có thể lợi dụng, như trong mấy bài này: ‘Quý tử’ nhà thủ tướng vào Trung Ương ĐoànĐồng chí X đang mơ mộng gì? (DLB).
- NGUYÊN PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ ĐOÀN DUY THÀNH: “…LÀM ĐẦY TỚ THẰNG DẠI THÌ CÒN KHỔ BIẾT BAO NHIÊU!” (NTM/ Văn chương +). Ông Đoàn Duy Thành hoàn toàn ủng hộ việc GS Đặng Hùng Võ đã đối thoại với người dân Văn Giang. Có điều, ông còn phải đợi thêm chút nữa, xem GS ĐHV có … dám tham gia tiếp cuộc này không: LS Trần Vũ Hải: Cần có cuộc đối thoại “phúc thẩm” giữa GS Đặng Hùng Võ và người dân Văn Giang (Ba Sàm). – Bà con Văn Giang gửi thư tới anh Hùng Võ (Lê Hiền Đức).
- Một mét vuông đất bằng một quả… trứng gà: Cô Trần Thị Hậu được đứng lớp trở lại (TN).- Nhà người này nhưng đất của người khác (PLTP). Sau khi mua đất, các hộ dân đã cất nhà ở ổn định hơn chín năm. =>
- Nguyễn Huy Canh: Nghị quyết Trung ương 4 và nỗi đau lịch sử (BoxitVN). “… xây dựng, chỉnh đốn Đảng nếu không đúng hướng có thể làm hại tới Đảng, và cùng với điều đó là hại đất nước, dân tộc”.
- Thống đốc Nguyễn Văn Bình: “Trên lãnh thổ Việt Nam chỉ dùng đồng Việt Nam” (TT). – “Cấm” cá nhân giữ ngoại tệ, “chặn cửa” buôn bán vàng miếng? (DT). – Chống ‘đôla hóa’ nhưng không làm khó dân dự trữ ngoại tệ (VNN). “Phản ứng của những đối tượng này sẽ có tác động tiêu cực đến thanh khoản ngoại tệ của hệ thống ngân hàng cũng như ảnh hưởng đến lượng chuyển tiền kiều hối về Việt Nam hàng năm”. - Phải tôn trọng quyền sở hữu tài sản của dân (TN). - Không thể cấm người dân cất giữ ngoại tệ (PLTP). - Siết chặt việc sử dụng ngoại hối (Petrotimes). - Không thể cấm người dân cất trữ ngoại tệ (TT). - Quản lý ngoại hối: Tránh gây sốc cho dân (TP).
- VN ‘nên công khai đánh giá tài chính’ (BBC). - Kinh tế Việt Nam đi về đâu? (Nguyễn Vạn Phú). – Nắm xôi và đàn gà công nghiệp (Đào Tuấn). “Những doanh nghiệp con gà công nghiệp đã làm nên nền kinh tế gia công hay ngược lại, chính nền kinh tế nắm xôi đó đang tạo ra những con gà công nghiệp?
- Chương trình mục tiêu quốc gia: Mỗi bộ “nhúng” một chút! (DT).
- Vụ công an huyện đi đá bóng gây náo loạn: Lập tổ công tác xử lý cán bộ sai phạm (TN). - CÔNG AN LẠI GIẾT NGƯỜI! (QLB).
- NHỨC NHỐI NẠN ĐÓNG “HỤI CHẾT” CHO CSGT TRÊN QL 20 – BÀI 5: Vì sao tài xế đóng “hụi chết”? (PLTP).
- Ký ức hồng thời bao cấp (ĐV). – Một bài viết công phu, hữu ích của Đặng Đình Cung: Hợp tác xã và Việt Nam (Diễn Đàn). Giá như nó được báo nhà nước đăng lại.
- DỰC BẢO TRUNG HƯNG ĐẠI HƯƠNG LÊ ĐÌNH KIÊN – NGƯỜI ĐẬP TAN QUÂN TÀU Ô VÀ MỞ MANG PHỐ HIẾN .- CHUYỆN VỀ ĐỨC THÁI BẢO ANH LINH VƯƠNG LÊ ĐÌNH KIÊN (Văn chương +). “Sau khi Lê Tướng công qua đời, người Hoa ở Vạn Lai Triều xin triều đình cho họ được dựng đền trên khu đất của dinh Trấn Ty cũ để thờ ngài. Được triều đình cho phép, người Hoa ở Vạn Lai Triều bèn góp tiền thuê thợ xây dựng đền thờ Lê Thái bảo với quy mô to lớn, ai nấy đều thỏa lòng”.
- Kỷ niệm 75 năm thảm sát Nam Kinh (BBC). – Trong khi Trung Quốc tưởng niệm vụ thảm sát Nam Kinh (RFI), cùng với tư tưởng bài Nhật được khích lệ rất mạnh dưới nhiều hình thức, thì VN vẫn lờ đi hầu như hoàn toàn Cuộc xâm lược của TQ vào 6 tỉnh biên giới phía Bắc 1979, nhưng lại cố làm rình rang kỷ niệm 40 năm “Điện Biên Phủ trên không”.
13h40′:
- QUÂN ỦY TRUNG ƯƠNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NĂM 2012: Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự-quốc phòng (PLTP/CP).
- Tình trạng giáo xứ Cồn Dầu hiện nay (RFA). “Giới cầm quyền làm tiếp tục hơn. Mấy ngày nay họ làm tiếp tục – làm ngày hôm nay rồi tới ngày khác nữa, họ nói thế đó. Họ nói họ làm là họ làm. Họ quyết làm là họ làm”. Đây rồi, chắc sẽ không có ứng viên nào tốt hơn anh Nguyễn Bá Thanh và lãnh đạo Đà Nẵng để cử ra ngoài Hoàng Sa, biển Đông, chống bọn “tàu lạ” hàng ngày xâm phạm lãnh hải VN! – Lời vàng ngọc và quả trứng gà (Quê Choa).
- Bài viết của Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang để trấn an dân: Mãi mãi là sao sáng dẫn đường (TN). “Trước hết, với tư cách là người có trọng trách trong Đảng và là người đứng đầu Nhà nước CHXHCN Việt Nam, tôi xin khẳng định rằng: Đảng, Nhà nước ta không bao giờ bán nước cho các thế lực bên ngoài như những kẻ xấu vu cáo… Hành động bán nước hay những việc làm tương tự sẽ chịu sự nguyền rủa, oán hận của các thế hệ sau này, cũng như chúng ta đã từng phê phán nghiêm khắc những nhân vật và những chế độ như thế trong lịch sử”.
- CỤ TỔNG CÒN TRÁCH AI? (Huỳnh Ngọc Chênh). “Chỉ xin hỏi nhỏ cụ Tổng hai câu: 1. Một chính quyền đánh tan bọn chống lũ bá quyền, ngăn không cho dân biểu tình chống xâm lược, chính quyền đó là chính quyền cho ai? 2. Một chính quyền đánh tan lũ chống bọn tham nhũng, quyết không cho dân biểu tình chống tham nhũng, chính quyền đó là của ai?
- Từ Tôn thất lập đến phản biện Karl Marx (DLB). – Bổ sung: hồi 13h50’, một độc giả gửi tới một bài liên quan tới ông TTL: Nhạc sĩ nào ngồi trên xe biển xanh gây tai nạn? (Giadinh.net).
- Bộ trưởng y tế CSVN được bình chọn là Person of the Year (Sống Magazine). “Bà Kim Tiến được vinh dự trao cho giải Person of the Year, với thành tích 3N, được viết tắt bởi các cụm từ Ngu ngốc, Ngang ngược và Nịnh nọt”. – Giá viện phí sẽ tiếp tục tăng (VnMedia). – Thanh tra Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (SGGP). – Bỏ ngỏ quản lý chất lượng bệnh viện (SGGP). – Bệnh viện, phòng khám tư hết hạn hành nghề: Người bệnh vẫn được đảm bảo quyền lợi (SGTT). – Bộ Y tế thông báo kết quả kiểm nghiệm thực phẩm Tết (Petrotimes).
- Nhà báo, Trung tướng Hữu Ước và cái phong bì (FB Tấm gương/ Trương Duy Nhất).
- “Nói bâng quơ 100 triệu chạy việc… chỉ làm rối dư luận!” (Kiến thức). – Chuyện không chỉ của Hà Nội (PLTP). – Về bài đã điểm: Cựu Bí thư Huyện ủy bị tố “ăn” 75 triệu đồng để “chạy” chân nấu bếp (Dân tin). Một độc giả cho biết: “Tất cả các trang đều bị gọi điện đề nghị gỡ bài xuống, chỉ còn lại trang này”.
- Có Phải Mỹ Trả Thù? (DĐCN). “Suốt 18 năm, một công ty tư bản quốc tế thương vụ khống chế Việt Nam, vẫn khai lỗ, vẫn không nộp một xu thuế nào. Có phải có bàn tay quan chức nào che đỡ? Rút ruột thị trường VN, thực tế là mồ hôi nước mắt của toàn dân vậy”.
- Ngân sách cho 2 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2013: Bố trí vốn còn dàn trải (DV). – Kinh phí ứng phó BĐKH và khắc phục ô nhiễm môi trường: Đã ít lại quá dàn trải (NNVN).
16h - GẶP SÓI BIỂN MAI PHỤNG LƯU TẠI HÀ NỘI (Tễu). “45 tuổi đời, 25 năm bám biển Hoàng Sa; 4 lần bị Trung Quốc bắt giữ, bắt tàu, tịch thu ngư cụ làm tán gia bại sản nhưng Mai Phụng Lưu vẫn kiên cường bám biển, bám ngư trường Hoàng Sa. Anh là một cột mốc sống chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và là một nhân chứng tiêu biểu cho ý chí bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa.”
20h30′:

KINH TẾ

- Hải quan phát triển: Dồn sức thu ngân sách (TP
- Rút tiền nội mạng sẽ bị thu phí (TT). - Giao dịch nội mạng ATM cũng sẽ bị thu phí? (VnEconomy). Hết tiền nên tận thu? Những phí dịch vụ nêu ra trong dự thảo này về giao dịch nội mạng, ở các ngân hàng khác trên thế giới, hoàn toàn không thu phí. Nếu thu phí, chủ tài khoản sẽ tới tận ngân hàng để rút tiền trực tiếp, ngân hàng sẽ phản tốn thêm tiền thuê nhân viên để phục vụ khách hàng.
- Phập phồng lương thưởng cuối năm (SGTT). – Thưởng Tết khu chế xuất TP HCM lên tới 217 triệu đồng (VNE). – Buồn lòng ai lắm thưởng tết ơi (Nguyễn Thông). “Em cắn rơm cắn cỏ xin các bác nhà báo, các bác đừng tuyên truyền kiểu ấy, buồn lòng con dân lao công lắm. Có thế nào cứ nói thế, thưởng cao thì nói rõ cho ai nhận, đối tượng nào; thưởng thấp thì bao nhiêu; chớ chia bình quân, lại càng không nên lấy số khủng rút thành tít. Đừng đánh lừa dư luận, đừng tự lừa chính mình nữa, các bác ạ”. - Hỗ trợ DN mua hàng bình ổnTết Nguyên đán (TP). - Thưởng Tết: Kẻ chắc có, người lo… không (TP).
13h40′:
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Ngô Xuân Hội: NGUYỄN TRỌNG TẠO MỪNG TUỔI LÚA (Nguyễn Trọng Tạo).
- Chợ văn chương (Nguyễn Tường Thụy).
- Hồ Hồng Tuyến: DƯƠNG KỲ ANH – NGƯỜI THƠ “ĐI QUA THỜI GIAN” (Nguyễn Trọng Tạo).
- “Thoát” – chưa thoát (LĐ). Vì thiếu thoát … y?
- độc ẩm chín khúc (Đàm Hà Phú).
13h40′:
- 12. Cơn giông (Quê Choa).
- Liên hoan truyền hình toàn quốc 2012: Để vui trọn vẹn! (SGTT). – Trông người ngẫm ta (VNCA). – 150 phim dự Liên hoan phim ngắn Ong Vàng (NNVN).
20h30′:
- Phê bình văn học: Liệu có “tuyệt chủng”? (SK&ĐS).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Ân hận (PLTP).
- 12/12/12 (GiangLe).
13h40′:
-Trung Quốc: Lớp học có 1 học sinh duy nhất (Kiến thức).
20h30′:
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- LÓNG LÁNH CÔ BA (Mai Thanh Hải).
- ‘Cò’ vé tàu Tết nhộn nhịp sân ga (Petrotimes). - Ngành đường sắt muốn “hành” dân? (DV). Hành khách ngao ngán đặt mua vé qua mạng tại Ga Sài Gòn ngày 10.12 =>
13h40′:
- Khám phá 2 ngọn núi trú ẩn chống Ngày Tận thế (Kênh 14). Tận thế mà còn chỗ trú ẩn an toàn nữa à?
20h30′:

QUỐC TẾ

13h40′:
20h30′:

* RFA: + Sáng 13-12-2012









No comments:

Post a Comment

View My Stats